Cách lựa chọn nơi sinh có thể bạn chưa biết?

0
3698

Nếu như trước kia, hầu hết các em bé đều được đỡ đẻ tại nhà thì bây giờ, phần lớn phụ nữ chọn sinh con ở bệnh viện. Tùy vào nơi bạn sống và điều kiện của mình, bạn có thể lựa chọn nơi để đón bé yêu của mình chào đời.

Trước đó, bạn cũng cần quyết định xem mình nên khám thai ở đâu và ai sẽ là người đỡ đẻ cho bạn. Hiện nay, nhiều bệnh viện sẽ cho người thân vào trong lúc bạn sinh con, vì vậy bạn cũng nên nghĩ đến việc chọn ai để cùng “vượt cạn” với mình nhé!

Hy vọng những thông tin sau đây của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào cho các quyết định của bạn.

Lựa chọn nơi sinh con

  1. Bệnh viện đa khoa
  2. Bệnh viện tư
  3. Bệnh viện phụ sản
  4. hà hộ sinh
  5. Sinh tại nhà

Trên đây là những lựa chọn cho bạn để đón bé yêu chào đời. Tùy vào nơi bạn sống, có thể sẽ có ít hoặc nhiều lựa chọn hơn. Tuy nhiên, với tình trạng quá tải của các bệnh viện hiện nay, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn nơi sinh bé ngay từ khi mới mang thai.

Các bà mẹ có quá trình mang thai “đặc biệt” hơn, sẽ có ít lựa chọn hơn. Ví dụ như bà bầu có huyết áp cao, hay gặp vấn đề có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bé, nên lựa chọn nơi sinh cẩn thận hơn.

Tuy nhiên, bạn không nên lo lắng quá, vì phần lớn các bà bầu đều có thể mẹ tròn con vuông đón bé yêu của mình chào đời. Nếu như quá trình mang thai của bạn bình thường, đừng nên lo lắng quá khi quyết định nơi sinh con.

Nhiều bà mẹ muốn bác sĩ đỡ đẻ là chính bác sĩ theo dõi và khám thai cho mình trong suốt quá trình mang thai. Việc này mang lại tin tưởng và sự an tâm cho các bà mẹ. Bạn hãy thu xếp vấn đề này với bác sĩ của mình nhé! Nhưng bạn cũng nên có thêm một lựa chọn khác, đề phòng bác sĩ mà bạn chọn không thể có mặt thời điểm bạn sinh con.

Hãy tìm hiểu thật kỹ các lựa chọn vì ở đâu cũng có cái lợi và mặt hạn chế riêng. Bạn nên nghĩ đến các lựa chọn khác nhau và tìm cho mình một nơi sinh con an toàn và phù hợp nhất với bản thân.

Bạn cũng có thể nhờ bác sĩ khám thai của mình tư vấn và chọn giúp một nơi hợp với mình nhất đấy!

Chọn bác sĩ đỡ đẻ

Hiện nay có rất nhiều bệnh viện cho phép bạn đăng ký chọn bác sĩ đỡ đẻ cho mình. Bạn cũng có thể chọn bác sĩ khám thai của mình làm người giúp mình “vượt cạn”.

Lợi ích của phương án này là bạn sẽ cảm thấy yên tâm và tin tưởng hơn khi có một bác sĩ theo suốt quá trình từ mang thai đến khi bạn sinh con.

Tuy nhiên, đôi khi bác sĩ sẽ chỉ định nơi bạn sinh con và bệnh viện này không trùng khớp với lựa chọn của bạn.

Sinh con ở bệnh viện

Ngày nay, hầu hết các bà mẹ sẽ chọn sinh con ở các bệnh viện công hoặc tư. Mỗi một bệnh viện đều có các lựa chọn khác nhau để các bà bầu xem xét.

Phần lớn các bệnh viện công đều có khoa phụ sản, cung cấp các loại hình dịch vụ như gói sinh thường hoặc sinh mổ, cùng các dịch vụ đi kèm. Bạn có thể tham khảo những thông tin sau đây trước khi đưa ra lựa chọn nhé!

sinh-con-tai-benh-vien

Sinh con ở bệnh viện công

Các bệnh viện công hiện nay, đặc biệt là ở tuyến trên là nơi được hầu hết các bà bầu chọn để sinh con. Chi phí ở những bệnh viện này thường không cao. Bạn có thể được bảo hiểm trả một phần hay toàn bộ chi phí. Tuy nhiên, do tình trạng quá tải của các bệnh viện, có thể bạn sẽ không được chăm sóc một cách sát sao hay được chọn bác sĩ mà mình muốn. Tuy nhiên, nếu bác sĩ khám thai của bạn làm việc cho bệnh viện công, bạn có thể đăng ký bác sĩ của mình làm người đỡ đẻ. Một trong những lý do quan trọng nhất để các bà mẹ chọn bệnh viện công là vì tin tưởng tay nghề cao của đội ngũ y bác sỹ, đề phòng nếu có gì rủi ro xảy ra trong khi sinh.

sinh-con-tai-benh-vien-cong

Sinh con ở bệnh viện tư

Nhiều bà mẹ có điều kiện kinh tế sẽ chọn sinh con ở những bệnh viện tư hay bệnh viện phụ sản quốc tế. Ở những bệnh viện này, trang thiết bị cũng như phòng ốc sẽ được đầu tư tốt, các bà bầu cũng được chăm sóc kỹ lưỡng hơn. Lựa chọn bác sĩ ở đây cũng linh hoạt hơn. Chính vì vậy, chi phí cho một lần sinh cũng sẽ cao hơn các bệnh viện công khá nhiều.

Nếu bạn chọn sinh ở bệnh viện tư, hãy liên lạc với bệnh viện nhờ tư vấn và đặt chỗ kịp thời nhé!

sinh-con-tai-benh-vien-tu

Sinh ở nhà hộ sinh

Nhà hộ sinh có thể không phải là một lựa chọn phổ biến của các bà bầu. Hiện nay có rất nhiều Nhà hộ sinh trực thuộc các bệnh viện lớn để tiếp nhận phần nào các ca sinh con. Đội ngũ y bác sĩ ở đây không nhiều như ở các bệnh viện nhưng đây vẫn là một lựa chọn bạn có thể cân nhắc.

Ở nhiều thành phố nhỏ hay các tỉnh thành, nơi mà các bệnh viện công luôn quá tải và đông đúc, nhà hộ sinh có thể là lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Bạn hãy kiểm tra các thông tin về những nhà hộ sinh ở nơi mình sống để tìm hiểu thêm về dịch vụ ở đấy nhé!

sinh-con-tai-nha-ho-sinh

Sinh con tại nhà

Ở nước ngoài còn có lựa chọn sinh con tại nhà. Đây chỉ là những thông tin tham khảo dành cho bạn vì ở Việt Nam vẫn chưa thịnh hành phương pháp này.

Mục đích của việc sinh con tại nhà là giúp bà mẹ có thể sinh con ở một môi trường quen thuộc, tạo cảm giác yên tâm hơn. Nhiều bà mẹ cũng e ngại khi phải di chuyển đến các bệnh viện, vì vậy chọn nhà làm nơi sanh. Hầu hết các ca sinh con tại nhà là sinh thường.

Nếu bạn sống ở nước ngoài, hãy liên lạc với các bệnh viện để hỏi thêm về dịch vụ này, cũng như tìm hiểu xem mình có thích hợp với phương pháp sinh con này không nhé.

Theo: www.huggies.com.vn