Cách tính ngày sinh con gái năm 2023 theo ý muốn của bố mẹ

0
22951

Năm Quý Mão năm 2023 được đánh giá là một năm tốt để sinh con, bên cạnh việc sinh con có hợp tuổi không thì nhiều bậc cha mẹ cũng quan tâm đến giới tính của con, thích sinh con gái hơn. Vậy hãy cùng theo dõi cách tính ngày sinh con gái năm 2023 trong bài viết sau đây nhé.

Sinh con gái Quý Mão 2023 có tốt không? 

Theo tử vi, thì năm 2023 là năm Qúy Mão, bé gái sinh năm 2023 sẽ mang mệnh Kim, xương con mèo và cầm tinh con hươu, vì vậy bé sẽ là một người thông minh, nhanh nhẹn, tính cách ôn hòa, lương thiện, có tầm nhìn xa và được mọi người xung quanh quý mến.

Bơi là người có tính cách thông minh và hoạt bát, vì thế mà cuộc sống của bé gái sinh năm 2023 thường bận rộn và thú vị, phong phú đủ màu sắc. Có niềm đam mê lớn và sẽ theo đuổi đến cùng.

Về đường nhân duyên, con gái sinh năm 2023 có đường tình duyên khá thuận lợi, không có trắc trở gì, sẽ gặp được người yêu thương mình và cuộc sống hạnh phúc sau này, bên cạnh đó con gái tuổi Qúy Mão luôn tỏ rõ tính cách của mình cho đối phương hiểu và yêu hết lòng.

Về đường sự nghiệp, bởi có tính cách thông minh, trí tưởng tượng tốt và có tầm nhìn tốt nên con gái sinh năm 2023 có thể gây dựng được nghiệp lớn, tuy nhiên cũng phải trải qua nhiều vất vả với đến được với thành công, trên con đường sự nghiệp luôn có quý nhân phù trợ.

Con gái sinh năm 2023 thường gặp nhiều may mắn về đường tài lộc, cuộc sống vật chất đầy đủ, không cần lo nghĩ quá nhiều về tiền bạc

Nhìn chung vận mệnh của con gái sinh năm 2023 rất tốt, cuộc sống khá thuận lợi và hạnh phúc, đây là một năm tốt để sinh con gái, nếu bố mẹ nào mong muốn sinh con gái vào năm 2023 thì hãy chuẩn bị kế hoạch cho mình nhé.

Cách tính ngày sinh con gái năm 2023 theo ý muốn

Bố mẹ hãy cùng tham khảo một số cách tính ngày sinh con gái năm 2023 theo ý muốn sau đây để nắm được thời điểm có thể sinh được con gái nhé.

Cách tính ngày sinh con gái năm 2023 theo lịch vạn niên

Lịch vạn niên là cách tính dân gian được áp dụng phổ biến và có độ chính xác cao, cách tính này sẽ được tính dựa trên tuổi âm của người mẹ và tháng thụ thai, cụ thể trong bảng như sau:

Cách tính ngày sinh con gái năm 2023 theo lịch vạn niên

Theo bảng tính này, tuổi âm lịch của mẹ xem theo hàng ngang và tháng thụ thai xem theo hàng dọc. Để có kế hoạch sinh con gái vào năm 2023, trước tiên phải xác định tuổi âm của mẹ vào năm 2023, sau đó bố mẹ sẽ tiến hành quan hệ sao cho thời điểm thụ thai rơi vào những ô có ký hiệu “0” trong bảng.

Cách tính ngày sinh con gái năm 2023 theo ngày rụng trứng

Tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt của mẹ

Cách đơn giản nhất để xác định thời gian rụng trứng để quan hệ vợ chồng chính là dựa vào chu kỳ kinh nguyệt của người mẹ. Thường chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ sẽ kéo dài trong khoảng 28 ngày, thời gian rụng trứng sẽ rơi vào ngày thứ 14 tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt

 Dựa vào đó, chúng ta sẽ tính ngày rụng trứng theo công thức:

  • Ngày rụng trứng = Số ngày của một chu kỳ kinh nguyệt – 14

Ví dụ chu kỳ kinh nguyệt của mẹ là 28 ngày thì thời gian rụng trứng là vào ngày 14 (tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt cuối cùng). 

Dựa vào chu kỳ kinh nguyệt của mẹ để tính ngày rụng trứng

Sau khi tính được ngày rụng trứng thì bố mẹ có thể lựa chọn quan hệ 3-5 ngày để có thể sinh được con gái.

>> Xem thêm: Sinh con gái năm 2023 hợp tuổi bố mẹ nào đem lại may mắn?

Sử dụng que thử rụng trứng để tính ngày trứng rụng

Các mẹ có thể sử dụng que thử rụng trứng để biết chính xác ngày trứng rụng theo các bước sau:

  •  Bước 1: Dùng cốc đựng trong bộ thử để lấy mẫu nước tiểu
  •  Bước 2: Cho que thử vào mẫu nước tiểu đã lấy theo hướng mũi tên đi lên, lưu ý không để quá vạch max line.
  • Bước 3: 5 phút sau lấy que thử ra và đọc kết quả 

Khi sử dụng que thử rụng trứng sẽ có các kết quả như sau:

  • Que thử hiện 1 vạch: Trứng chưa rụng, nếu bố mẹ quan hệ thì tỷ lệ sinh con gái là rất cao
  • Que thử hiện 2 vạch đậm như nhau: thời điểm này trứng chuẩn bị rụng, Quan hệ trong thời điểm này thì tỷ lệ sinh con gái sẽ cao hơn sinh con trai
  • Que thử hiện 2 vạch, vạch trên nhạt hơn vạch dưới: Trứng sẽ rụng trong khoảng 12 – 24h. Nếu bố mẹ quan hệ thì sẽ sinh con trai
  • Que thử hiện 2 vạch nhạt dần: trúng đã hoặc đang rụng, thời điểm này quan hệ thì tỷ lệ sinh con trai sẽ cao hơn.

Sử dụng que thử rụng trứng để tính ngày trứng rụng

Điều kiện để sinh được con gái vào năm 2023 theo ý muốn

Theo kiến thức sinh học, chúng ta biết được rằng, con gái chính là kết hợp giữa tinh trùng mang nhiễm sắc thể X của bố và trứng mang nhiễm sắc thể X của mẹ, còn con trai là kết hợp giữa tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y của bố và trứng của mẹ.

Vì vậy, bố mẹ cần biết những đặc tính của tinh trùng X và Y của bố để có kế hoạch thụ thai sinh con gái theo ý muốn của mình. Các đặc tính đó cụ thể như sau:

  • Tinh trùng mang nhiễm sắc thể X (con gái) sẽ sống lâu hơn và bơi chậm hơn.
  • Tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y (con trai) bơi nhanh hơn nhưng thời gian sống lại hơn.

Vì thế, nếu muốn sinh con gái vào năm 2023 theo ý muốn thì nên quan hệ trước 3-5 ngày trước ngày rụng trứng.

Mong rằng thông qua bài viết này, bố mẹ đã nắm được cách tính ngày sinh con gái năm 2023 theo ý muốn của mình, hãy lưu lại và áp dụng nhé.

Xem thêm tin liên quan: