Tuổi Bính Dần sinh con năm 2023 Quý Mão tốt không?

0
12019

Bố mẹ tuổi Bính Dần sinh con năm 2023 Quý Mão có tốt không? Có nên sinh con năm 2023 không? Có hợp với bố mẹ không? Là thắc mắc của rất nhiều ông bố bà mẹ tuổi Bính Dần khi có dự định sinh con. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và đưa ra câu trả lời đầy đủ nhất ở bài viết dưới đây.

Xem thêm:

Tử vi về bố mẹ tuổi Bính Dần sinh con năm 2023

tuoi-binh-dan-sinh-con-nam-2023-4
Tử vi tuổi Bính Dần

Bố mẹ sinh năm 1986 sẽ thuộc mệnh Hỏa, tức là Lư Trung Hỏa, hay còn được gọi là Hỏa hổ. Nếu xét về Ngũ hành thì mệnh của bố mẹ sẽ tương sinh với mệnh Thổ và Mộc và sẽ tương khắc với mệnh Kim và Thủy.

Tuổi Quý Mão 2023, theo tử vi các bé sinh năm Quý Mão 2023 sẽ mang mệnh Kim hay là Kim Bạch Kim, còn có nghĩa là Vàng pha bạc.

  • Can chi là Quý Mão
  • Xương con mèo và tướng tinh con hươu
  • Con nhà Bạch đế – Phú quý
  • Tương sinh với mệnh Thổ, Thủy
  • Tương khắc với mệnh Mộc, Hỏa
tuoi-binh-dan-sinh-con-nam-2023-5
Tử vi các bé sinh năm Quý Mão 2023

>>> Mời mẹ tham khảo các mẫu quần áo sơ sinh 19k, 29k, 39k đang bán chạy tại Kids Plaza:

Xem thêm: >>> Sinh con năm 2023 hợp tuổi bố mẹ nào?

1986 sinh con năm 2023 có tốt hay không?

Thông thường, để đánh giá mức độ xung hợp của tuổi Bính Dần 1986 khi sinh con vào năm Quý mão 2023, bố mẹ có thể dựa vào các tiêu chuẩn tử vi như sau: Ngũ hành sinh khắc, Thiên can xung hợp và Địa chi xung hợp. Bố mẹ có thể tham khảo một số thông tin sau đây để hiểu rõ hơn.

Ngũ hành sinh khắc

– Dựa theo phong thủy thì Ngũ hành sinh khắc bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Khi bố mẹ muốn lựa chọn năm sinh con thì cần phải xác định ngũ hành của bố mẹ và con là gì để từ đó sẽ nắm được mức độ tương sinh, tương khắc lẫn nhau.

– Ở mức độ phù hợp về Ngũ hành sinh khắc thì được đánh giá dựa trên tiêu chí:

  • Đại Cát (bố mẹ hợp với con) là 2 điểm
  • Tiểu Cát (con hợp với bố mẹ) là 1.5 điểm
  • Đại Hung (bố mẹ không hợp con) là 0 điểm
  • Tiểu Hung (con không hợp bố mẹ) là 0 điểm

– Cụ thể như sau: Bố mẹ tuổi Bính Dần có mệnh Hỏa sẽ tương khắc với mệnh Kim của con nên bố mẹ không hợp với tuổi con cho nên là Đại hung. Do đó, nếu xét theo ngũ hành sinh khắc thì niên mệnh giữa bố mẹ và con sẽ có số điểm là 0.

tuoi-binh-dan-sinh-con-nam-2023-2
Tuổi Bính dần 1986 sinh con năm 2023 có tốt hay không?

Thiên can xung hợp

– Theo tử vi nếu thiên can của bố mẹ mà tương hợp với con thì khi ở cạnh nhau sẽ mưa thuận gió hòa và mọi sự thuận lợi làm gì cũng tốt đẹp. Tuy nhiên, nếu tương xung thì khi ở cạnh nhau sẽ gặp nhiều vận hạn, khó khăn và đối mặt với nhiều thử thách.

– Mức độ phù hợp về Thiên can xung hợp được đánh giá như sau:

  • Thiên can của bố mẹ tương hợp với con là 1 điểm
  • Thiên can của bố mẹ bình hòa với con là 0,5 điểm

– Do đó đối với bố mẹ tuổi Bính Dần thì thiên can sẽ bình hòa với con Quý Mão, tức là đạt được 0,5 điểm.

Địa chi xung hợp

– Khi bố mẹ chọn tuổi sinh con theo Địa chi thì nên chọn nhị hợp hoặc tam hợp và hãy tránh bộ tứ hành xung để con khi được sinh ra sẽ có vận mệnh thuận lợi, phát tài phát lộc và gia đạo may mắn cho cả gia đình.

– Mức độ phù hợp về Địa chi xung hợp được đánh giá như sau:

  • Địa chi của bố mẹ tương hợp với con là 2 điểm
  • Địa chi của bố mẹ bình hòa với con là 1 điểm

– Vậy địa chi của bố mẹ tuổi Bính Dần và của con tuổi Quý mão không xung khắc và cũng không hợp nhau nên điểm cho phần này sẽ là 1 điểm.

Kết luận: Như vậy, tổng điểm Ngũ Hành, Thiên Can, Địa Chi của bố mẹ tuổi Bính Dần 1986 và con Quý Mão 2023 sẽ là 1.5/5 điểm đây là mức điểm khá thấp.

Do đó với thắc mắc tuổi Bính Dần sinh con năm 2023 Quý Mão có tốt không? thì có thể thấy tuổi Bính Dần không quá đẹp để sinh con vào năm 2023. Tin tức ở trong bài viết này của chúng tôi chỉ mang tính chất tương đối để bố mẹ tìm hiểu thêm. Chính vì vậy ba mẹ cũng đừng quá lo lắng và có thể dựa thêm vào những yếu tố khác để lên kế hoạch sinh con cho phù hợp. 

Đọc thêm:

>>> Tuổi Nhâm Thân sinh con năm 2023 có tốt không?

>>> Bính Tý sinh con năm 2023 có tốt không?