Cần chuẩn bị đồ sơ sinh nào cho bé gái vào mùa hè ?

0
1000

Đối với những mẹ chưa từng trải qua chuyện sinh đẻ thì việc sắm đồ sơ sinh mùa hè cho bé gái hẳn nhiên là một khái niệm vẫn còn cần tìm hiểu rất nhiều. Đây chắc chắn là bước làm quan trọng nhất các mẹ phải chuẩn bị bởi vì quần áo có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sự thoải mái trong giấc ngủ của con. Vì vậy, trong bài viết này, Kids Plaza xin giới thiệu những đồ sơ sinh mùa hè cho bé gái cần thiết như sau:

Danh sách sắm đồ sơ sinh mùa hè cho bé gái

– Ít nhất 3 chiếc áo ngắn tay liền quần bỉm. Loại trang phục này sẽ được mặc cho bé vào ban ngày vì chúng thoáng mà vẫn bảo đảm độ ấm cần thiết cho bé.

– 3 chiếc khăn tắm cotton 100% có góc trùm đầu. Trong thời gian bé còn là trẻ sơ sinh thì việc lau mình cho bé sau khi tắm hoặc đắp nhẹ cho bé khi thời tiết nóng nực đều cần tới loại khăn này.

– 3 chiếc mũ sơ sinh đội đầu dạng tròn, không có hoa văn thì sẽ tốt hơn vì nó mang lại cảm giác dễ chịu, không bị cấn.

Danh sách đồ sơ sinh mùa hè cho bé gái

– 15 quần đóng bỉm sơ sinh, 15 quần đóng bỉm cho trẻ 3 tháng. Khi mua đồ sơ sinh cho bé gái đặc biệt nên chú ý phần này. Các bé trong thời gian này vẫn chưa tự chủ được việc đi vệ sinh. Do đó việc thay quần này có thể diễn ra nhiều lần trong ngày.

– 5 chiếc quần dài rộng đũng. Quần này mặc khi ngủ sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái và giấc ngủ sâu hơn.

– Gối: các mẹ cần chuẩn bị cho con 1 chiếc gối sơ sinh và gối ôm 2 đầu. Cả hai loại gối này đều rất quan trọng. Chỉ có chúng mới có thể phục vụ tốt nhất cho giấc ngủ của trẻ.

– Các miếng lót vuông, khăn mặt vuông, khăn mặt nilong. Các vật dụng này sẽ sử dụng khi bé thải phân ra bỉm và cần phải lau chùi, vệ sinh mông bé. Chúng sẽ giúp cho các loại phân, giấy bẩn không bị dây ra giường nơi bé nằm.

– 2 bịch tã giấy to để dán cho bé, loại giống BVS dùng để dán vào quần đóng bỉm.

– 1 bịch bỉm cho trẻ sơ sinh. Đây là vật dụng không thể thiếu vì phải dùng và thay thường xuyên, liên tục cho bé.

Chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái mùa hè để bảo vệ sức khỏe của bé

Bảo vệ sức khỏe cũng là một khâu quan trọng, vì trong những tháng đầu đời bé rất nhạy cảm với các tác động của môi trường xung quanh. Vì vậy các mẹ nhớ ghi danh sách đồ sơ sinh cho bé gái này vào để sắm sửa dần nhé:

– 1 bịch giấy vệ sinh, khăn ướt để phục vụ việc lau chùi khi cần thiết.

– Nước muối sinh lý để vệ sinh mặt mũi, tai, các ngón tay, ngón chân cho bé. Bạn có thể mua nước này tại các cửa hàng thuốc hoặc shop bán đồ sơ sinh cho bé gái. Tuy nhiên nhớ chọn những địa chỉ uy tín vì nước muối hiện nay cũng là một sản phẩm rất dễ bị làm giả.

Miếng dán hạ sốt của Nhật phòng khi bé bị sốt nhẹ.

– Các miếng băng gạc tiệt trùng để rơ lưỡi em bé. Nhiều gia đình cho bé ăn nhiều loại sữa bên cạnh sữa mẹ, nên chúng có thể bám lại trên lưỡi của bé. Các mẹ nên sử dụng vật dụng này để vệ sinh cho bé thường xuyên.

– Nước rửa tay sát trùng để khách đến thăm sẽ rửa tay trước khi bế. Hoặc chính những thành viên trong gia đình khi bế bé hoặc vệ sinh, sờ vào các vật dụng của bé đều phải sử dụng nước rửa tay cho sạch sẽ.

– Tăm bông dành cho trẻ em, với đầu bông mềm mại, không xơ. Vật dụng này sẽ rất hữu ích khi vệ sinh hàng ngày cho bé ở những bộ phận như tai, mũi,…

Sữa tắmnước giặt dành riêng cho trẻ sơ sinh Việc này giúp bảo đảm sự phù hợp với làn da mỏng manh và nhạy cảm của bé.

– Cắt móng tay và kéo cắt lông mi dành cho trẻ sơ sinh.

– Cặp nhiệt độ để thường xuyên theo dõi nhiệt độ cơ thể bé. Nhiều gia đình thường chủ quan chỉ dùng phương pháp sờ tay lên trán để theo dõi thân nhiệt của bé. Điều này thường không chính xác và có thể dẫn tới nhiều hệ lụy.

– Thau tắm dài, ghế tắm lưới. Gia đình nào cảm thấy không cần thiết có thể thay thau tắm bằng chậu tắm có sẵn trong nhà. Tuy nhiên phải bảo đảm chậu tắm đủ diện tích cho cả cơ thể của bé.

– Máy bắt muỗi: vật dụng này là không bắt buộc. Nếu môi trường bạn sinh sống thoáng đãng, sạch sẽ, ít muỗi thì việc này không thực sự cần thiết. Tuy nhiên nếu môi trường gia đình bạn đang sinh hoạt có nhiều muỗi thì nên áp dụng ngay những giải pháp để ngăn ngừa. Sự tấn công của loài côn trùng này rất nguy hiểm này tới cơ thể bé.

Chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái mùa hè

Lưu ý khi chuẩn bị đồ sơ sinh mùa hè cho bé gái

Thích hợp với điều kiện kinh tế của gia đình

Những vật dụng nêu trên đều rất cần thiết cho sinh hoạt hàng ngày của trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, tùy vào từng điều kiện, hoàn cảnh mà các mẹ có thể sắm sửa cho phù hợp với con mình.

Số lượng đồ mua cho bé

Khi mua đồ sơ sinh mùa hè cho bé gái, các bố mẹ lưu ý không cần thiết phải mua quá nhiều trong 3 tháng đầu đời. Vì trong giai đoạn này cơ thể trẻ biến đổi rất nhanh, quần áo có thể nhanh chật dẫn tới lãng phí. Trước lần mặc đầu tiên, bố mẹ nên giặt sạch quần áo cho bé bằng nước giặt chuyên dụng.

Mua đồ sơ sinh cho bé gái mùa hè ở đâu chất lượng, giá tốt?

Mua đồ sơ sinh trọn gói tại KidsPlaza

Hy vọng với bài viết này, các bậc phụ huynh đã có thể trang bị được kiến thức cần thiết khi mua sắm đồ sơ sinh mùa hè cho bé gái. Chúc các bạn có được những giây phút hạnh phúc khi thực hiện thiên chức cao cả của mình!

KidsPlaza cung cấp đầy đủ các vật dụng, đồ dùng cần thiết dành cho Mẹ và Bé. Ba mẹ tham khảo ngay các sản phẩm cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn tại đây.

>>> Tin liên quan: