Cần pha sữa Glico thế nào để tốt nhất cho bé?

0
3603

Sữa Glico (tên gọi cũ là sữa Icreo) được đánh giá là loại sữa tốt nhất và đắt nhất cho bé của Nhật, cung cấp nguồn dinh dưỡng tối ưu, cho bé phát triển tự nhiên và toàn diện nhất. Song nếu như sữa tốt mà không biết cách pha thì cũng bằng không. Vậy cần phải pha sữa Glico thế nào để đảm bảo được dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ?

Hướng dẫn cách pha sữa Glico chuẩn nhất

Để đảm bảo pha sữa Glico cho bé đúng cách, không làm mất dinh dưỡng vốn có trong sữa các mẹ cần ghi nhớ và tuân thủ theo các điều sau đây:

Cần phải pha sữa Glico đúng công thức

Đây là điều trước nhất. Sữa Glico có 2 loại:  sữa glico nhật số 0 cho bé 0-9 tháng tuổi thì cứ 1 thìa gạt ngang tương đương với 2,54g pha được 20 ml thành phẩm với nước sôi đạt nguội 70 độ, loại số 9 dành cho bé 9-36 tháng tuổi, pha 1 thìa gạt ngang (tương đương 5,44g) được 40 ml thành phẩm với nước sôi đạt nguội 50 độ. Các mẹ hãy lưu ý về nhiệt độ nước để pha sữa tốt nhất cho bé. Trên mỗi nắp từng hộp có bảng công thức khuyên dùng theo từng tháng tuổi của trẻ cho bạn tham khảo.

cách pha sữa Glico

Sữa Glico số 0 800g/lon cho bé sơ sinh dưới 12 tháng tuổi

Cần phải pha sữa Glico đúng cách

Bên cạnh việc pha đúng công thức thì pha đúng cách cũng rất quan trọng. Nếu như không pha đúng cách cũng không đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ. Trước tiên cần rửa tay sạch sẽ và phải tiệt trùng các dụng cụ pha sữa bằng cách đun sôi khoảng 3-5 phút. Sau đó cân đong ra lượng sữa và lượng nước cần pha cho bé. Cho 2/3 lượng nước cần pha vào bình sữa rồi cho lượng sữa cần pha vào. lắc cho sữa tan đều trong nước. Tiếp đến là cho nốt phần nước còn lại vào, lắc thêm lần nữa cho sữa tan hết. Đợi sữa nguội xuống còn 38 độ thì cho bé bú (để làm nguội sữa nhanh thì có thể ngâm bình sữa một lúc trong nước lạnh)

Không pha sữa Glico với nước cháo loãng/sữa mẹ/thuốc/nước hoa quả

Vì nhiều bé rất lười ăn nên nhiều cha mẹ đã nghĩ ra cách pha sữa Glico với nước cháo loãng, do trong nước cháo có chứa chất bột với chất lipoxidase, sẽ phá hủy đi vitamin A trong sữa Glico mà vitamin A lại rất quan trọng cho sự phát triển của trẻ nhỏ, hơn nữa có thể tạo ra các chất trung gian, khó tiêu cho bé

Nếu pha sữa Glico với thuốc, thì hỗn hợp sữa – thuốc rất đắng, rất khó uống, nhiều bé sẽ sợ uống sữa và có thể bỏ sữa, nguy hiểm hơn có thể gây ngộ độc cho trẻ

Không pha sữa Glico với sữa mẹ hay nước hoa quả, bởi vì có thể tạo ra những chất trung gian, làm giảm sự hấp thu dinh dưỡng của trẻ, nguy hại hơn là gây ngộ độc, dị ứngcách pha sữa Glico

Sữa Glico số 9 dành cho bé từ 9 tới 36 tháng tuổi

Không pha sữa Glico với nước khoáng, nước tinh khiết đóng chai

Nhiều mẹ có tính rất cẩn thận, là dùng nước khoáng đóng chai để pha vì nước này có độ sạch hơn nước sinh hoạt thường ngày. Thực tế thì, nước khoáng có nhiều Natri với hàm lượng cao, dẫn tới thừa Natri khiến cơ thể bé luôn mệt mỏi, khô tế bào và khát nước, lâu dài có thể dẫn đến bệnh huyết áp cao,… không tốt cho bé. Mẹ chỉ cần dùng nước sinh hoạt hàng ngày và đun sôi, để nguội 50 hay 70 độ để pha sữa cho bé là tốt nhất

Không pha sữa Glico trước cho bé

“Nhât cử lưỡng tiện” nên nhiều mẹ lại nghĩ ra cách pha sẵn 1 bình sữa to, khi nào bé dùng chỉ cần hâm nóng lại là dùng cho bé. Sữa pha trước sẽ mất đi vị thơm ngon, hơn nữa nếu để lâu sẽ mất đi hàm lượng dinh dưỡng, bảo quản không tốt thì vi khuẩn lại xâm nhập, làm bé dễ bị tiêu chảy, đau bụng, rối loạn tiêu hóa,… lâu dần dẫn tới chậm lớn. Lời khuyên cho bạn là bé bú lần nào thì pha lần đó cho bé, không cho bé bú sữa khi sữa đã pha 2 giờ. Trước khi dùng sữa cho bé, phải hâm nóng lại sữa bằng cách ngâm trong nước ấm 1-2 phút.

Trên đây là một vài lưu ý nhỏ nhưng rất quan trọng trong cách pha sữa Glico cho mẹ, giúp bé có được nguồn dinh dưỡng tốt nhất từ sữa Glico. Sữa Glico tốt cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ như thế nào, các bạn hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của Kids Plaza nhé.

>>> Tin liên quan: