7 loại thực phẩm ăn dặm nếu hâm lại sẽ gây ngộ độc cho bé

0
17538

Có những loại thực phẩm ăn dặm cho bé khi hâm lại có thể bị giảm đi giá trị dinh dưỡng hoặc mất đi độ thơm ngon thế nhưng có những loại lại còn sản sinh ra độc tố dễ gây ngộ độc cho bé khi ăn. Đó là lí do vì sao mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo khi nấu bột ăn dặm cho bé chỉ nên nấu vừa đủ một bữa để bé ăn ngay khi chế biến, vừa tươi ngon lại giàu dinh dưỡng và an toàn nhất.

Dưới đây là danh sách những loại thực phẩm sau khi đã chế biến xong mà còn thừa, để lại bữa sau hâm lên ăn sẽ sản sinh ra nhiều loại độc tố không tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe của bé mà cha mẹ cần biết. Đừng vì “tiếc rẻ” mà cho con ăn lại những món ăn dặm sau nha.

TrứngTrứng là loại thực phẩm ăn dặm nếu hâm lại sẽ gây ngộ độc cho bé

Dù chế biến trứng lúc đầu thành bất cứ món gì, chẳng hạn như trứng luộc, trứng rán, bột trứng,… thì cũng chỉ nên cho con ăn ngay sau khi chế biến thôi chứ  nếu đun lại dễ sinh ra chất độc là nguyên nhân khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm,… Không chỉ tránh hâm lại đồ mẹ cũng nên tìm hiểu những loại thực phẩm kỵ nhau khi nấu cháo cho bé làm bé khó hấp thu.

NấmNấm là loại thực phẩm ăn dặm nếu hâm lại sẽ gây ngộ độc cho bé

Nấm sau khi chế biến và đợi nguội  bớt thì nên cho bé ăn càng sớm càng tốt chứ không nên để lại rồi hâm đi hâm lại vì trong nấm có chứa những loại Protein dễ bị biến đổi và gây khó chịu cho hệ tiêu hóa còn chưa hoàn thiện của trẻ.

Khoai tây

KHoai tây là loại thực phẩm ăn dặm nếu hâm lại sẽ gây ngộ độc cho bé

Khoai tây rất giàu tinh bột lại thơm, mềm, dễ nuốt nên nó luôn nằm trong danh sách những thực phẩm ăn dặm giàu dinh dưỡng cho bé. Thế nhưng khoai tây để lâu rất dễ mọc mầm và rất độc. Và khoai tây khi nấu nếu hâm lại nhiều lần không những làm giảm đi lượng dinh dưỡng ban đầu mà còn sản sinh ra các chất gây rối loạn tiêu hóa của trẻ.

Cần tây

Cần tây là loại thực phẩm ăn dặm nếu hâm lại sẽ gây ngộ độc cho bé

Cần tây là loại rau thường hay được sử dụng để nấu cháo hoặc súp thịt bò cho trẻ bởi nó rất giàu vitamin và khoáng chất, thêm vị thơm ngon đặc trưng kích thích vị giác ngon miệng của bé con nữa. Thế nhưng nếu như hâm nóng lại cháo hoặc súp thịt bò cho con, các mẹ nhớ là loại bỏ hết cần tây ra nhé. Vì nếu để cần tây vậy mà hâm nóng lên thì hàm lượng Nitrate trong cần tây rất cao chắc chắn sẽ sản sinh chất độc hại gây ung thư đấy ạ.

Củ cảiCủ cải là hực phẩm ăn dặm nếu hâm lại sẽ gây ngộ độc cho bé

Tương tự như cần tây thì củ cải đường cũng có hàm lượng Nitrate cao nên nếu hâm lại thì các chất dinh dưỡng trong loại củ này sẽ chuyển sang trạng thái axit hóa không tốt cho ruột non của trẻ, dễ gây đau bụng, rối loạn tiêu hóa.

Cải bó xôiCải bó xôi là thực phẩm ăn dặm nếu hâm lại sẽ gây ngộ độc cho bé

Cải bó xôi cũng là loại thực phẩm chứa nhiều Nitrate giống như củ cải và cân tây, sẽ chuyển thành chất độc tố khi đun lại. Không chỉ có cải bó xôi mà các loại rau lá xanh đậm khác cũng vậy, rất dễ gây ung thư cho người ăn nếu như hâm đi hâm lại nhiều lần. Vì thế khi nấu bột ăn dặm với rau xanh, bố mẹ chỉ nên nấu vừa đủ cho 1 bữa ăn của bé thôi nhé.

=>> Tổng hợp các cách nấu cải bó xôi cho bé ăn dặm không thể bỏ qua

Thịt gàThịt gà là thực phẩm ăn dặm nếu hâm lại sẽ gây ngộ độc cho bé

Thịt gà khi hâm lại lần 2 thì các Protein dinh dưỡng sẽ bị biến đổi và dễ gây ra các vấn đề về tiêu hóa. Do đó chỉ nên mua một lượng thịt gà vừa đủ để nấu cho bé là tốt nhất hoặc nếu không thì để thịt gà sống để đông lạnh rồi đem rã đông để nấu cho bé chứ đừng nấu chín lên rồi trữ đông, sau hâm lại cho con nhé.