Cho bé uống Vitamin D3 uống chung với canxi được không?

0
4842

Các mẹ đều nhận thức được tầm quan trọng của canxi và vitamin D đối với sự phát triển của trẻ. Một số  thắc mắc vitamin d3 uống chung với canxi được không? Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé.

Cho bé uống Vitamin D3 uống với canxi được không?

Câu trả lời là: Có,việc uống vitamin D3 và canxi cùng lúc là phổ biến và có lợi cho sức khỏe. Vitamin D3 giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn từ thực phẩm và hỗ trợ quá trình hình thành và duy trì xương khỏe mạnh. Do đó, việc kết hợp uống vitamin D3 và canxi giúp đảm bảo cung cấp đủ canxi cho cơ thể và tối ưu hóa sự hấp thu của nó. Tuy nhiên, để xác định liều lượng và tần suất uống phù hợp, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

vitamin-d3-uong-chung-voi-canxi-duoc-khong-11

Vitamin d3 uống chung với canxi được không

Một số cách bổ sung vitamin D3 và Canxi cho trẻ 

Bổ sung vitamin D3 cho trẻ

  • Tắm nắng: Trẻ có thể tắm nắng để cung cấp vitamin D, bắt đầu từ tuần thứ hai sau khi sinh. Tắm nắng có thể cung cấp lượng vitamin D cần thiết cho sự phát triển của trẻ, lên tới 80%. Mẹ nên cho trẻ tắm nắng từ 15 đến 30 phút trước 8 giờ sáng và sau 4 giờ chiều.
  • Tăng cường thực phẩm giàu vitamin D: Khi trẻ có dấu hiệu còi xương, mẹ nên tăng cường thêm thực phẩm giàu canxi và vitamin D3 trong chế độ ăn của trẻ. Đây có thể là các loại cá (cá hồi, cá trích, cá mòi,…), lòng đỏ trứng, sữa tươi và các sản phẩm từ sữa. Ngoài ra, Vitamin D3 + K2 MK7 Sunday Natural của Đức là công thức hoàn hảo để bổ sung vitamin D cho trẻ sơ sinh đến 4 tuổi mẹ hoàn toàn yên tâm sử dụng cho trẻ.
  • Sử dụng vitamin D3 bổ sung: Đây cũng là một cách để trẻ bổ sung vitamin D3. Tuy nhiên, mẹ chỉ nên cho trẻ uống sau bữa ăn vào buổi sáng, từ 30 phút đến 1 giờ sau khi ăn.

Bổ sung Canxi cho trẻ

  • Cho trẻ bú sữa mẹ: Nếu trẻ đang được bú sữa mẹ, cần đảm bảo mẹ bổ sung đủ Canxi cho cơ thể. Khi sữa mẹ chứa đủ lượng Canxi cần thiết, sữa sẽ có chất dinh dưỡng cao, giúp trẻ phát triển. Mẹ cần ăn đủ các thực phẩm giàu Canxi như ngũ cốc, hạnh nhân, rau xanh, để cung cấp lượng Canxi lớn cho cơ thể.
  • Bổ sung Canxi qua thực phẩm: Đối với trẻ đang dùng chế độ ăn ngoài, có thể bổ sung Canxi thông qua các loại thực phẩm. Nếu có trẻ hấp thụ kém hoặc không hấp thụ đủ Canxi, mẹ có thể bổ sung thông qua các loại thực phẩm chức năng cung cấp Canxi.

Một số lưu ý khi bổ sung vitamin D3 và Canxi cho trẻ

  • Thời điểm cho bé uống Canxi: Nên cho bé uống Canxi vào bữa sáng để tránh sự tích tụ Canxi nếu bé ít hoạt động. Thời điểm tốt nhất là từ 30 phút đến 1 giờ sau khi bé ăn sáng.
  • Sử dụng sản phẩm Canxi riêng: Khi sử dụng các sản phẩm bổ sung Canxi, nên sử dụng riêng sản phẩm đó và không trộn hoặc hòa tan với sữa hoặc các chế phẩm từ sữa. Điều này giúp tăng khả năng hấp thu và hiệu quả của các sản phẩm Canxi.
  • Tìm hiểu sự phù hợp: Khi cho bé uống Canxi và các sản phẩm bổ sung Canxi, cần tìm hiểu tính phù hợp nếu muốn bổ sung các loại khoáng chất khác. Một số loại khoáng chất có thể ảnh hưởng đến sự hấp thụ Canxi hoặc gây ra nguy cơ có hại cho cơ thể bé.
  • Tránh sử dụng thuốc là và rượu: Nếu mẹ đang cho bé bú và sử dụng sản phẩm viên uống Canxi, cần tránh sử dụng thuốc là và rượu. Hai loại này có thể làm giảm khả năng hấp thu Canxi và ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Trên đây là những thông tin giải đáp vitamin d3 uống chung với canxi được không? . Hy vọng rằng những thông tin trên có thể giải đáp câu hỏi của bạn. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để dưới phần bình luận để có thể được giải đáp nhé.

Xem thêm: