Có được mang xe đẩy trẻ em lên máy bay Vietnam Airlines hay không?

0
24570

Bạn muốn đưa con đi du lịch, đi chơi xa, để tiện cho việc chăm sóc bé trong những chuyến du lịch này bạn cần mang theo một chiếc xe đẩy để bé dạo chơi. Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra làm bạn phân vân là có được mang xe đẩy trẻ em lên máy bay Vietnam Airlines hay không?

Tiêu chuẩn hành lý được mang lên máy bay

Dành cho hành khách thương gia được phép mang 2 kiện hành lý xách tay, hành khách hạng phổ thông được phép mang 1 kiện hành lý xách tay. Mỗi kiện hành lý xách tay có trọng lượng không vượt quá 7kg và có tổng kích thước ba chiều không vượt quá 115cm (tương ứng với  56 x 36 x 23 cm).

Ngoài những loại hành lý được mang theo miễn phí cước theo quy định nêu trên thì mỗi hàng khách còn có thể được mang theo lên máy bay các đồ dùng, vật dụng sau đây để sử dụng cho mục đích riêng hoặc trên máy bay:

  • Một túi xách tay, một ví của phụ nữ, cặp sách, những vật dụng này không được ở dạng đóng gói thành kiện
  • Một áo khoác, khăn quàng hoặc khăn choàng
  • Một máy tính xách tay, một camera loại nhỏ
  • Đồ ăn của trẻ em dùng trên máy bay
  • Nôi trẻ em
  • Xe đẩy gấp gọn lại được
Tiêu chuẩn mang hành lí cho trẻ em là như thế nào?

Xe đẩy em bé có thể mang theo lên máy bay được. Tuy nhiện tốt nhất bạn nên lựa chọn những mẫu xe đẩy dành cho du lịch có trọng lượng nhẹ và có thể gấp gọn được để thuận tiện hơn trong việc mang theo và sử dụng.

Quy định về việc mang xe đẩy trẻ em lên máy bay Vietnam airlines

Theo quy định của hãng hàng không Vietnam airlines trên tất cả các chuyến bay hành khách có thể mang miễn phí ghế trẻ em hoặc xa đẩy trẻ em có thể gấp gọn lại được. Yêu cầu xe đấy của né phải nằm trong kích thước có chiều dài 56cm, chiều rộng 23cm và chiều cao 36cm được đóng gói an toàn trong bao bì hoặc túi bảo vệ và sẽ được mang dưới dạng hành lý xách tay.

Như vậy, bạn được phép mang xe đẩy trẻ em lên máy bay, tuy nhiên bạn cần lưu ý xe đẩy phải được gấp gọn lại và cho vào một chiếc hộp chắc chắn bằng giấy hoặc túi. Nếu xe quá to và không thể nhét nổi vào khoang hành lý thì bạn có thể nhờ các tiếp viên giữ hộ, đến khi xuống máy bay thì lấy lại. Nếu gia đình bạn thường xuyên đi du lịch thì nên sử dụng những mẫu xe đẩy trẻ em giá rẻ chất lượng và có kích thước gọn nhẹ để dễ dàng mang lên máy bay nhé.

Một số quy định về hành lý ký gửi của khách hàng là trẻ em

Trẻ em từ 2 đến 12 tuổi bắt buộc phải mua ghế trẻ em về mặt hành lí sẽ có tiêu chuẩn miễn cước bằng với hành lí người lớn.

Trẻ sơ sinh dưới 2 tuổi mua vé trẻ sơ sinh sẽ có tiêu chuẩn hành lý miễn cước là 1 kiện với điều kiện tổng của cả 3 kích thước của kiện không vượt quá 115cm và tổng trọng lượng của kiện hành lý không vượt quá 23kg cộng thêm một xe đẩy gấp lại được.

Một số quy định khi mang hàng lý cho trẻ

Nếu như mẹ đang có ý định mang theo chiếc xe đẩy em bé để tiện đưa bé đi du lịch cùng và còn băn khoăn về vấn đề không biết liệu xe đẩy có được mang theo lên máy bay hay không thì hoàn toàn yên tâm nhé vì chỉ cần xe đẩy có trọng lượng dưới 7kg là các mẹ có thể đóng thùng mang theo một cách thuận lợi.

Xem thêm:

Xe đẩy Mamago của nước nào? Địa chỉ mua xe đẩy chính hãng ở đâu?

Kinh nghiệm mua xe đẩy đôi trẻ em giá rẻ chi tiết nhất

Hướng dẫn mẹ sử dụng xe đẩy đúng cách và an toàn cho bé