Có nên cho bé ăn bột pha sữa? Cách thực hiện như thế nào?

0
1107

Bột ăn gặm và sữa công thức là hai loại thực phẩm khác nhau, được sản xuất với sự tỉ mỉ về thành phần và công dụng. Tỷ lệ pha của chúng cũng khác nhau, vậy có nên cho bé ăn bột sữa? Nên cho bé ăn bột pha sữa ở thời điểm nào?

Bột ăn dặm pha với sữa công thức, nên hay không?

Trước khi bàn tới việc nên hay không nên pha chung hai loại thực phẩm này, cần khẳng định có thể pha bột chung với sữa công thức để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho bé.

Thành phần có trong hai loại thực phẩm này đều rất lành tính, an toàn và hầu hết không gây ra các hiện tượng dị ứng, tiêu chảy hay ngộ độc. Mẹ có thể an tâm sử dụng cách làm này cho bé.

có nên cho bé ăn bột sữa
Mẹ hoàn toàn có thể trộn bột ăn dặm với sữa công thức.

Hơn nữa, thành phần dinh  dưỡng của bột ăn dặm và sữa công thức tương đối giống nhau, vì vậy mẹ có thể bổ sung chúng cho nhau để làm phong phú hơn hệ dinh dưỡng trong bữa ăn cho bé. Tuy nhiên, để pha trộn đúng cách thì không phải mẹ nào cũng có thể nắm được, vì vậy mẹ nên tìm hiểu kỹ các lưu ý về cách pha dưới đây.

Cách pha bột ăn dặm với sữa công thức cho bữa ăn của bé

Trước tiên, để có thể sử dụng bột ăn dặm, bé cần ở độ tuổi trên 6 tháng. Lúc này, cơ thể bé đã đủ khả năng để hấp thu và tiêu hóa hoàn toàn. Vì vậy mẹ nào đang thắc mắc có nên dùng cách làm bột pha sữa cho bé 5 tháng hay không thì đã có câu trả lời rồi nhé.

bột pha sữa cho bé 8 tháng
Trước khi pha chung bột với sữa công thức, mẹ cần tìm hiểu kỹ cách làm để an toàn cho bé, cách làm này chỉ nên áp dụng cho bé còi cọc, suy dinh dưỡng.

Các lưu ý khi pha bột ăn dặm với sữa công thức:

  • Mẹ pha bột ăn dặm với nước theo đúng tỷ lệ khuyến cáo từ nhà sản xuất, sau đó cho thêm bột sữa công thức và quấy đều. Mẹ không nên pha sẵn sữa sau đó mới đổ vào với bột.
  • Sau khi dùng bữa, mẹ nên bổ sung thêm nước cho bé để tránh hiện tượng táo bón;
  • Mẹ chỉ cho sữa công thức vào khi bột ăn dặm đã nguội, điều này giúp mẹ giữ nguyên được hàm lượng dinh dưỡng có trong sữa;
  • Sữa công thức nên mát, không gây rối loạn tiêu hóa ở bé và cần đúng độ tuổi, hợp với thể trạng của con;
  • Nên cho bé ăn bột ăn dặm chung với sữa công thức trước 7 giờ tối để bé có thể tiêu hóa tốt, không bị quá tải;
  • Việc trộn sữa công thức với bột ăn dặm chỉ nên áp dụng ở các bé bị còi cọc, suy dinh dưỡng.
  • Mẹ không áp dụng cách làm này trong một thời gian dài, dễ khiến bé cảm thấy chán ăn.

Bên cạnh trộn sữa công thức với bột ăn dặm, bột khoai tây sữa cho bé cũng là món ăn giúp mẹ thay đổi bữa mà vẫn đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng cao cho bé.

Các loại sữa công thức mẹ có thể tham khảo:

>>Bài viết hay: Sữa Aptamil của Anh và Đức khác nhau thế nào?, Loại nào tốt hơn?