Có nên dùng nước rửa bình sữa không khi đã tiệt trùng bình sữa?

0
4560

Có nên dùng nước rửa bình sữa cho bé hay không? Liệu sử dụng nước rửa bình sữa có ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ hay không? Các mẹ hãy tham khảo những thông tin mà Kids Plaza chia sẻ dưới đây để giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của mình ngay nhé!

Nguyên nhân mà nhiều mẹ băn khoăn có nên dùng nước rửa bình sữa không?

Hiện nay có rất nhiều mẹ muốn rửa sạch bình sữa trẻ em bằng phương pháp nhanh chóng nhưng phải đảm bảo an toàn thế nhưng việc vệ sinh bình sữa cho bé bằng nước rửa bình sữa thì lại ít được mẹ chú ý tới bởi 2 nguyên chính sau đây:

Một là, nhiều loại nước rửa bình sữa tốt cho bé có giá thành cao mà các mẹ thường cho rằng không quá cần thiết phải mua vì vần phải tiệt trùng bình sữa trước khi sử dụng.

có nên dùng nước rửa bình sữa
Hình 1: Nước rửa bình sữa Arau Baby chiết xuất từ lá tía tô , dầu cọ

Hai là, nhiều mẹ không an tâm về chất lượng vì cho rằng chúng cùng là dung dịch tẩy rửa nên ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Chính vì 2 nguyên do trên cũng như chưa có thông tin chính xác, đầy đủ về sản phẩm mà nhiều mẹ đã bỏ qua nước rửa bình sữa với nhiều lợi ích mà mẹ chưa biết tới.

Tại sao nên sử dụng nước rửa bình sữa cho bé?

Nếu các mẹ chỉ sử dụng nước sẽ không thể làm trôi hết những chất béo và vi khuẩn bám trên bình sữa và những dụng cụ ăn uống của bé. Nhưng đối với nước rửa bát thông thường có tính kích ứng mạnh, có sử dụng hương liệu nên dù rửa bình sữa sạch bong kin kít nhưng lại rất dễ ảnh hưởng cho sức khỏe trẻ sơ sinh.

Đối với những loại nước rửa bình sữa tạo bọt như nước rửa chén thông thường thì các mẹ cũng chớ e ngại. Bởi thực ra thì thành phần của nước rửa bình sữa được chiết xuất hoàn toàn 100% từ thiên nhiên như lá tía tô, lúa mạch, cọ,…không hương liệu, chất bảo quản nên mẹ hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm.

Hiện nay có nhiều mẹ thắc mắc tiệt trùng bình sữa cẩn thận thì có nên sử dụng nước rửa bình sữa. Việc tiệt trùng bình sữa bằng nước sôi đôi khi không thể loại bỏ hết chất béo bám dính trên bình sữa. Nếu luộc bình mà không kỹ thì vẫn còn cảm giác nhờn khi miết ngón tay lên bình. Vấn đề khác ở đây nữa là không phải lúc nào mẹ cũng có điều kiện để luộc được bình sữa ngay sau khi sử dụng mà chất này bám lâu trong bình chắc chắn sẽ gây mùi khó chịu và tạo nơi trú ngụ, sinh sôi mới của vi khuẩn.

Ngoài việc dùng để rửa bình sữa thì các mẹ có thể sử dụng để làm sạch hoa quả, các vật dụng ăn uống khác của bé như núm ty, bát đĩa, cốc uống nước…vô cùng tiện lợi.

có nên dùng nước rửa bình sữa
Hình 2: Làm sạch hoa quả với nước rửa bình sữa

Có thể nói bình sữa đã được làm sạch bằng nước cọ rửa chuyên dụng thì việc luộc bình hay các phương pháp tiệt trùng bình sữa khác sau đó sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn rất là nhiều.

Do đó, có nên dùng nước rửa bình sữa hay không thì chắc chắn là có nhé. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé, mẹ nên mua nước rửa ở những cửa hàng uy tín để tránh mua phải loại nước rửa bình sữa kém chất lượng.

>>> Tin liên quan:

>>> Gợi ý một số loại nước rửa bình sữa tốt nhất cho bé hiện nay các mẹ nên tham khảo: