Có nên cho trẻ dùng xe tập đi không?

0
3295

Xe tập đi cho con hiện nay được nhiều mẹ chọn mua bởi xe tập đi là một trong những dụng cụ giúp hỗ trợ trẻ tập đi, tập đứng nhanh hơn. Hiện nay có rất nhiều các loại xe tập đi cho bé đa dạng về mẫu mã và thiết kế để đáp ứng nhu cầu sử dụng xe tập đi cho bé. Tuy nhiên có nhiều ý kiến trái chiều có ý kiến cho rằng mua xe tập đi cho con hỗ trợ con tập đi rất nhanh. Nhưng cũng có những ý kiến cho rằng không nên cho trẻ sử dụng xe tập đi. Vậy ý kiến nào mới đúng và có nên cho trẻ sử dụng xe tập đi hay không ?

Các cụ ngày xưa thường có câu “trẻ 3 tháng biết lẫy, 7 tháng biết bò, 9 tháng lò dò biết đi“. Tuy nhiên không phải bé nào cũng 9 tháng biết đi mà mỗi bé sẽ có một sự phát triển riêng. Có bé nhanh biết đi thì 9, 10 tháng đã có thể đi được, nhưng cũng có bé chậm đi thì tới tận 15, 16 tháng mới biết đi. Điều này cũng làm cho các mẹ lo lắng chính vì vậy với tâm lý mong con biết đi sớm nhiều mẹ lựa chọn cho con sử dụng những chiếc xe tập đi. Sử dụng xe tập đi cho bé đã được áp dụng từ rất lâu. Xe tập đi có rất nhiều lợi ích giúp cho bé cứng cáp và hỗ trợ bé tập đi, tập đứng nhanh hơn. Nhưng nếu sử dụng xe tập đi sai cách và quá sớm thì cũng có những tác hại nhất định. Chính vì vậy mà mẹ cần biết thời điểm nào là thích hợp cho bé sử dụng xe tập đi và sử dụng xe tập đi như nào là tốt nhất.

Xe tập đi cho bé có nhiều tác dụng:

– Xe tập đi kích thích trẻ tập đi: Khi trẻ ngồi xe tập đi sẽ giúp cho các bé tự đẩy xe đi, giúp chân bé cứng cáp hơn, giúp bé tập làm quen với việc đứng và bước đi, chính vì vậy giúp bé vận động nhiều hơn và cứng cáp hơn. Đồng thời xe tập đi được thiết kế với nhiều màu sắc bắt mắt, có kết hợp với hình con vật ngộ nghĩnh, cùng các âm thanh vui tai vui mắt giúp kích thích trẻ ham tập đi hơn.

– Xe tập đi cũng giúp mẹ giữ bé tốt hơn, trẻ nhỏ rất hiếu động và nghịch ngợm vì vậy mẹ có thể cho bé ngồi vào xe tập đi. Xe tập đi sẽ giống như là một chiếc cũi bảo vệ bé tốt hơn. Những chiếc xe ngày nay có thiết kế phanh và thắng an toàn giúp xe đứng yên nên mẹ có thể yên tâm đặt bé vào trong xe.

Kết quả hình ảnh cho xe tập đi có bập bênh kidsplaza

 

– Hiện nay một số loại xe tập đi kết hợp với bập bênh chỉ bằng vài thao tác nhỏ mẹ đã chuyển dễ dàng xe tập đi sang xe tập đi bập bênh cho bé. Giúp bé có một chiếc xe 2 trong 1 chắc hẳn sẽ giúp các bé hứng thú hơn bao giờ hết.

Lạm dụng xe tập đi sẽ không tốt cho bé

Xe tập đi có nhiều lợi ích là vậy nhưng nếu mẹ không biết cách sử dụng và quá làm dụng xe tập đi cho con thì sẽ có thể gây hại cho bé. Nhiều mẹ có con mới 4, 5 tháng đã cho bé ngồi xe tập đi thì điều này hoàn toàn không tốt cho trẻ, vì ở giai đoạn này xương của trẻ còn rất yếu, nếu cho tập đi sớm các bé có thể bị gù lưng, chân vòng kiềng, ảnh hưởng tới hệ xương của con. Chính vì thế mà độ tuổi thích hợp nhất cho trẻ sử dụng xe tập đi là từ 8,9 tháng tuổi trở nên lúc này trẻ đã cứng cáp hơn mẹ đã có thể cho bé ngồi xe.

 

Khi cho con ngồi xe tập đi mẹ cũng không nên cho bé sử dụng quá lâu và trong thời gian dài, vì sẽ tạo cho bé thói quen đi bằng 5 ngón chân. Vì vậy mẹ chỉ sử dụng xe tập đi để hỗ trợ bé tập đi chứ không nên cho con phụ thuộc vào xe. Và điều quan trọng cha mẹ luôn phải ghi nhớ khi sử dụng xe tập đi cho bé là phải luôn luôn quan sát trẻ, không được cho bé tập đi ở trên lầu gần cầu thang và cất hết đồ đạc có thể gây nguy hiển cho bé để đảm bảo an toàn nhất.

Với những thông tin trên thì các mẹ có thể thấy mẹ hoàn toàn có thể sử dụng xe tập đi cho bé vì nó có khá nhiều lợi ích khác nhau nếu mẹ biết sử dụng xe đúng cách và đúng thời điểm.

Tin liên quan:

Xe tập đi cho bé loại nào tốt? Bé mấy tháng tuổi sử dụng - KidsPlaza

Trẻ bao nhiêu tháng tuổi thì có thể sử dụng được xe tập đi, xe ngồi tập đi ? Xe tập đi cho bé loại nào tốt và an toàn khi bé mới sử dụng

Bé chưa biết ngồi có nên cho dùng xe tập đi tròn không?

Bé nhà bạn chưa biết ngồi? bạn muốn mua xe tập đi tròn để sử dụng cho con? tuy nhiên bạn còn đang băn khoăn vậy hãy đọc bài viết này nhé

Mua xe tập đi cho em bé loại nào tốt ?

Nên mua xe tập đi cho em bé loại nào tốt là câu hỏi được nhiều mẹ quan tâm. Hiện nay có rất nhiều loại xe tập đi trẻ em với giá bán khác nhau khiến mẹ khó lựa chọn.