Có nên chọn ngày giờ sinh mổ không? Chia sẻ từ các chuyên gia

0
6872

Đa phần cha mẹ Việt ai cũng mong muốn sinh con ra sẽ khỏe mạnh, hạnh phúc, thành đạt. Chính vì vậy, nhiều cha mẹ có xu hướng chọn phương pháp sinh mổ can thiệp và chọn năm sinh, ngày giờ, sinh cho con thay vì sinh đẻ tự nhiên. Vậy có nên chọn ngày giờ sinh mổ không? Chọn ngày giờ sinh mổ ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe của mẹ và bé? 

Có nên chọn ngày giờ sinh mổ không? 

Có quan niệm cho rằng việc sinh mổ chủ động giúp lựa chọn được ngày, tháng, giờ sinh tốt trong năm 2023 để sinh con hợp tuổi với bố mẹ. Vậy “Có nên chọn ngày giờ sinh mổ không?” hay “Có nên chọn ngày giờ sinh mổ 2023 hợp tuổi bố mẹ không?”. Là câu hỏi được rất nhiều các sản phụ quan tâm. Câu trả lời là KHÔNG, bởi việc làm này không chỉ nguy hại sức khỏe mẹ và con mà việc làm này cũng không giúp đoán được vận mệnh của bé trong tương lai. 

co-nen-chon-ngay-gio-sinh-mo-khong
                                                     Có nên chọn ngày giờ sinh mổ không?

Tiềm ẩn nguy hiểm khi chọn ngày giờ sinh mổ 

Theo các chuyên gia y tế, những đứa trẻ chào đời không theo phương pháp tự nhiên thì vẫn bị dính tình trạng dạ dày, phổi vẫn còn nước ối. Sự tồn đọng ứ dịch có thể làm trẻ dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như suy hô hấp, gây bệnh màng trong. 

Ngoài ra, việc đẻ mổ cũng khiến trẻ thiếu đi nhiều hormone tăng sức đề kháng nên cơ thể thường yếu hơn so với những trẻ sinh thường. 

co-nen-chon-ngay-gio-sinh-mo-khong-2
                      Sinh mổ chọn ngày giờ khiến sức khỏe mẹ và bé đối mặt nhiều tiềm ẩn nguy hại

Việc sinh mổ cũng khiến mẹ phải đối mặt với nhiều biến chứng trong lần mang thai sau như chửa ngoài dạ con, vỡ tử cung, nhau thai bám vết mổ cũ,…. Vì vậy, cha mẹ đừng quá quan tâm tới việc chọn ngày giờ sinh mổ cho con, thay vào đó hãy tìm hiểu kỹ những lợi, hại khi sinh mổ và lắng nghe sự tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa. 

Tham khảo thêm các sản phẩm được bán nhiều tại KidsPlaza:

Vậy nên chọn ngày sinh mổ vào thời điểm nào là tốt nhất? 

Dù sinh thường hay sinh mổ, mẹ cũng cần đảm bảo thai kỳ khỏe mạnh, đủ ngày đủ tháng. Thông thường từ tuần thai kỳ thứ 39 – 41, trẻ đã hoàn thiện cả cấu trúc lẫn hình thể. Vì thế, cha mẹ cần lắng nghe sự tư vấn của bác sĩ về việc lựa chọn sinh mổ hoặc sinh thường để đảm bảo sức khỏe cả mẹ và con. 

co-nen-chon-ngay-gio-sinh-mo-khong-3
            Cha mẹ nên lắng nghe sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa trong việc chọn phương pháp sinh

Các cụ ngày xưa hay có câu “Số mệnh do trời, người tính không bằng trời tính”. Do đó, câu hỏi có nên chọn ngày giờ sinh mổ không? Chắc hẳn cha mẹ nào cũng đã có câu trả lời. Hy vọng cha mẹ hãy đưa ra những quyết định đúng đắn, để thiên thần nhỏ chào đời khỏe mạnh. 

Đọc thêm:

>>> Vì sao hệ miễn dịch ở trẻ sinh mổ “bị thua thiệt”?

>>> Bà bầu sinh mổ nên ăn gì để nhanh lành sẹo, sữa nhanh về