[Giải đáp] Bà bầu đi qua đám ma có sao không? Phải làm gì?

0
9544

Theo quan niệm dân gian từ xa xưa, đám ma đối với bà bầu là một điều kiêng kỵ, chính vì vậy nếu không bắt buộc thì sẽ không thấy bà bầu dự đám tang. Tuy nhiên có rất nhiều thắc mắc rằng bà bầu đi qua đám ma có sao không? Có ảnh hưởng gì không? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mọi người hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây nhé!

bà bầu đi qua đám ma có sao không

Giải đáp bà bầu đi qua đám ma có sao không?

Mỗi chúng ta đều biết rằng phụ nữ có bầu không nên đến tham dự đám ma trong trường hợp không bắt buộc, để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi. Tránh bị ảnh hưởng bởi các yếu tốt không tốt từ đám ma. Chi tiết xem tại đây.

Tuy nhiên việc bà bầu vô tình đi đường gặp đám ma là điều không hiếm gặp, và có không ít người lo lắng và không biết bà bầu đi qua đám ma có sao không?

Trên thực tế thì việc bà bầu đi ngang qua đám ma sẽ không gây nguy hiểm gì nhiều cho mẹ và thai nhi. Nhưng nếu có vô tình thấy đám ma, các mẹ bầu nếu tránh được thì nên tránh bởi một số lý do như sau:

  • Đám ma thường là nơi tập trung đông người, chính vì vậy đâu là môi trường chứa nhiều mầm bệnh, trong khi đó cơ thể phụ nữ khi mang bầu thường yếu hơn so với bình thường nên có thể nhiễm bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. 
  • Không khí trong đám ma khá đau buồn, nhiều người khóc lóc, khi mang bầu tâm trạng bà bầu cũng rất dễ xúc động, ảnh hưởng đến tâm trạng, đặc biệt vào thời kỳ 3 tháng đầu tiên của thai kỳ.
  • Bên canh đó, mẹ cũng dễ bị ảnh hưởng bơi hơi lạnh và vi khuẩn từ người đã khuất, điều này có thể dẫn đến các bệnh lý, ảnh hưởng sức khỏe thai kỳ vì cơ thể lúc này của các mẹ khá yếu. 
bà bầu đi qua đám ma có sao không
Giải đáp bà bầu đi qua đám ma có sao không?

Không chỉ bà bầu, những người có cơ địa kém, trẻ em hoặc người bị bệnh phong thấp, huyết áp…thì thấy đám ma vẫn nên tránh để đảm bảo sức khỏe của mình.

Bà bầu đi qua đám ma cần phải làm gì?

Qua nội dung phần trên, mọi người chắc hẳn đã có cho mình được đáp án đi ngang qua đám ma có sao không, mặc dù không ảnh hưởng gì nhiều nhưng tuy nhiên tránh được vẫn sẽ tốt hơn, để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho sức khỏe.

Nếu bắt buộc phải đi qua đám ma, thì mẹ bầu có thể nhờ người nhà chuẩn bị sẵn một lò than đặt trước cửa để bước qua khi vào nhà.

Ngoài ra, các mẹ có thể ngậm lát gừng hoặc uống rượu tỏi. Những điều này sẽ giúp xua tan hơi lạnh nhiễm phải ở đám ma và tăng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho các mẹ bầu.

đi ngang qua đám ma có sao không
Bà bầu đi qua đám ma cần phải làm gì? Ngậm lát gừng là một biện pháp

Mong rằng bài viết trên đã giúp mọi người giải đáp được thắc mắc bà bầu đi qua đám ma có sao không? Khi mang bầu cơ thể phụ nữ rất nhạy cảm và yếu ớt và đám ma là nơi chứa đựng nhiều yếu tố không tốt cho sức khỏe, vì vậy nếu không bắt buộc thì các mẹ bầu nên hạn chế và tránh tiếp xúc với đám ma.

Tin liên quan: