Mẹ bầu ăn gì để thai nhi tăng cân nhanh?

0
1326

Sữa

Theo nghiên cứu cho thấy, lượng sữa khuyến cáo từ 200ml – 500ml sữa/ ngày sẽ giúp hỗ trợ thai nhi tăng trưởng. Sữa cung cấp chất đạm và canxi rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Các mẹ bầu có thể uống sữa kèm với ngũ cốc, bột yến mạch làm bữa sáng mỗi ngày.

>>> Tham khảo sữa bầu bán chạy tại KidsPlaza:

Hạt và các loại đậu

Giữa những bữa chính thì hạt chính là sự lựa chọn cho những bữa xế hoặc đồ ăn vặt cho mẹ bầu. Mẹ bầu nên ăn hạt thay cho những cốc trà sữa hoặc những đồ ăn vặt ít chất dinh dưỡng khác. Trong hạt chứa đạm và chất béo tốt xứng đáng cho câu hỏi ăn gì để vào em bé. 

Ngoài ra các loại đậu cũng chứa rất nhiều chất như: chất xơ, đạm,… bên cạnh đó nó còn cung cấp canxi, kẽm. Trong đậu chứa chất dinh dưỡng giúp giảm nguy cơ thai chuyển dạ kéo dài, sinh non, em bé nhẹ cân. Vậy nên mẹ hãy bổ sung thêm các loại đậu vào bữa ăn của mình nha.

Trái cây giàu vitamin C

Vitamin rất cần thiết để đảm bảo sự phát triển của bánh nhau. Vitamin C còn giúp hấp thụ sắt trong thức ăn và duy trì miễn dịch khỏe mạnh cho mẹ bầu. Chất xơ trong hoa quả còn giúp mẹ ngăn ngừa táo bón và một số triệu chứng ở mẹ bầu.

Ngoài các hoa quả chứa vitamin C thì trái bơ cũng rất quan trọng với thai kỳ của mẹ bầu. Bơ chứa nhiều chất xơ, vitamin E và acid folic. Và theo Hiệp hội Sản khoa Hoa Kỳ khuyến cáo thì mỗi ngày mẹ bầu cần nạp 400 microgram acid folic. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Các loại trái cây mùa hè không có lợi cho sức khỏe bà bầu

Thịt gà

Trong thịt gà chứa nhóm đạm thiết yếu cho cơ thể. Những nhóm chất đạm rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Bên cạnh nhóm đạm thì thịt gà còn chứa rất nhiều sắt, giúp hạn chế tình trạng thiếu máu ở mẹ bầu.

Cá 

Ưu điểm của các loại cá là chứa rất nhiều chất béo tốt dưới dạng omega – 3 fatty acids. Chúng giúp phát triển trí tuệ và thể chất của em bé một cách hoàn thiện nhất. Ăn nhiều cá rất tốt vì chúng sẽ giúp thai nhi tăng cân.

Trứng

Trứng là một thực phẩm dồi dào chất đạm, vitamin A, D và đặc biệt là chứa nhiều khoáng chất acid folic và sắt. Trứng là một thực phẩm giúp thai nhi tăng cân tốt, ngoài ra chúng còn giúp cho màng nhau thai chắc khỏe và hạn chế dị tật bẩm sinh. Tuy nhiên mẹ cần lựa chọn trứng có nguồn gốc rõ ràng và không nên ăn trứng sống. 

>>> Tham khảo ngay các sản phẩm hữu ích cho mẹ bầu:

Có thể mẹ quan tâm: