Luật “ngầm” ở trường mầm non, cha mẹ biết sớm càng tốt cho con

0
3102

Trường mẫu giáo là môi trường giáo dục đầu tiên con được tiếp xúc, đây là nơi ảnh hưởng nhiều tới thái độ học tập, nhận thức về sau của con. Trẻ ở độ tuổi mầm non còn nhỏ, con cần nhiều sự chăm sóc của cô giáo, do đó nhiều phụ huynh quan tâm tới việc lấy lòng các cô, chỉ mong con sẽ được để ý hơn trên lớp. Nhưng cũng có những phụ huynh hơi khắt khe, khiến mối quan hệ giữa cha mẹ và cô giáo trở nên căng thẳng, điều này không hề tốt khi con đi học mầm non. Cho nên, cha mẹ muốn làm gì thì làm, nếu muốn con đi học được cô giáo chăm sóc cẩn thận, cần ghi nhớ 3 luật ngầm này.

1. Không coi thường cách dạy của giáo viên

Cho dù không phải là luật ngầm ở trường mầm non thì bản thân phụ huynh cũng cần có thái độ tôn trọng giáo viên. Ngại nhất là một số người, cứ can thiệp vào cách dạy con của các cô, trong khi các cô giáo có chuyên môn, nhưng nhiều cha mẹ cứ thích góp ý rồi yêu cầu cô làm theo.

Hoặc một số ít phụ huynh còn coi thường bằng cấp của các cô, dạy mầm non quá dễ, thua xa kiến thức của các giáo viên ở cấp cao hơn. Nhưng bố mẹ có biết, để trở thành giáo viên mầm non, các cô cũng phải học qua trường lớp, thi tuyển qua các kỳ đánh giá chuyên môn. Việc cha mẹ nghi ngờ năng lực của các cô sẽ khiến các cô giáo không thoải mái. Điều đó, phần nào ảnh hướng đến trạng thái của cô giáo khi lên lớp và thái độ chăm sóc các con.

>>> Có thể bạn quan tâm: 2 thời điểm quan trọng để giúp trẻ học giỏi tiếng anh

2. Đừng có chút chuyện là đi mách hiệu trưởng

Một số ít phụ huynh cứ gặp vấn đề với cô giáo thì không trực tiếp trao đổi với cô, mà liền làm ầm lên đòi gặp hiệu trưởng. Điều này không làm sự việc được xử lý nhanh gọn hơn, mà chỉ khiến mọi việc rối tung lên. Bởi theo thứ tự đúng thì cha mẹ cần gặp mặt nói chuyện với giáo viên đầu tiên, không giải quyết được thì mới tìm hiệu trưởng.

Kiểu phụ huynh chuyện bé xé ra to, sẽ gây ảnh hưởng khá nhiều đến việc đi học của con. Bởi phụ huynh gây khó khăn với giáo viên, tinh thần họ mệt mỏi thì khó có thể có thái độ tích cực nhất để dạy con trẻ.

>>> Có thể mẹ quan tâm: Giáo dục giới tính cho trẻ

3. Trẻ ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ thường được cô giáo để ý hơn

Ăn mặc chỉnh tề, gọn gàng sẽ tạo ra thiện cảm cho người đối diện, điều này đúng với cả cô giáo và học sinh. Đồng thời, việc chuẩn bị, mặc quần áo cho bé gọn gàng, sạch sẽ khi đi học cũng thể hiện con ở nhà được dạy dỗ, có thói quen nề nếp, đến lớp cô giáo cũng dễ dạy con hơn.

Ngoài 3 luật ngầm trên đây, còn một vấn đề là cha mẹ nghĩ mình bỏ tiền cho con đi học nên đưa ra nhiều đòi hỏi khó khăn với cô giáo. Một số người còn bắt cô giáo phải trông con theo tiêu chuẩn ở nhà, kèm con 24/24. Trong khi một lớp đến mấy chục bé, bắt cô phải theo sát con, bỏ bê các bé còn lại thì điều này thật khó thực hiện.

Thật ra, việc để con đi học mẫu giáo được cô giáo quan tâm, yêu thương khá dễ dàng. Một là, phụ huynh cần tạo mối quan hệ thiện cảm, giao tiếp tốt với giáo viên của con; thực hiện đúng các quy định trường học, quy định từ phía cô giáo để tạo thuận lợi cho các cô.

Bên cạnh đó, cha mẹ cũng cần quan tâm dạy bảo con mình. Chứ không thể mặc định con đi mẫu giáo đã có cô dạy, rồi đổ hết trách nhiệm cho các cô, có chuyện gì cũng đổ thừa cô giáo là không được.

Chỉ khi cha mẹ tôn trọng cô giáo thì con mới có nơi học tập tốt nhất. Chứ phụ huynh cứ để ý từng li từng tí các cô thì làm sao cô dạy dỗ thoải mái được. Cho nên cái gọi là luật ngầm trường mầm non nghe to tát vậy thôi, chứ đơn giản đó chỉ là cách ứng xử giữa cha mẹ với giáo viên mà ai cũng phải tự hiểu.

Nguồn: cungcon.vn

>>> Tham khảo ngay đồ cho bé tốt nhất:

Xem thêm: