[Giải đáp] Có nên đeo bao tay bao chân cho trẻ sơ sinh không? Lúc nào nên bỏ ra?

0
634

Bao tay, bao chân là một trong những món đồ luôn nằm trong danh sách cần có của các bà mẹ bỉm sữa khi chuẩn bị đón con chào đời. Tuy nhiên, vẫn có nhiều bố mẹ cùng đưa ra thắc mắc đó là “có nên đeo bao tay bao chân cho trẻ sơ sinh hay không và lúc nào nên bỏ ra?” cùng Kidsplaza giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Có nên đeo bao tay bao chân cho trẻ sơ sinh không?

co-nen-deo-bao-tay-bao-chan-cho-tre-1.jpg
Có nên đeo bao tay bao chân cho trẻ sơ sinh không?

Trong những ngày tháng đầu đời, cơ thể của trẻ vẫn chưa kịp thích ứng với môi trường bên ngoài nên các em thường thấy bàn tay, chân của con có màu xanh hoặc hơi lạnh. Ngoài ra, khi những người có móng tay dài và sắc nhọn tiếp xúc với trẻ sơ sinh cũng có thể vô tình làm xước da của bé. Chính vì vậy mà việc đeo bao tay, bao chân là một trong những giải pháp hiệu quả nhất để khắc phục những vấn đề này.

Tuy nhiên, trên thực tế việc sử dụng bao tay, bao chân cho trẻ cũng không thực sự cần thiết. Bởi hiện tượng bàn tay, bàn chân con bị xanh được xem là hiện tượng sinh lí bình thường ở trẻ sơ sinh khoẻ mạnh và hiện tượng này cũng không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con. Điều này sẽ biến mất khi cơ thể của bé đã có thể thích ứng hoàn toàn với môi trường xung quanh.

Không chỉ vậy, việc cắt tỉa móng tay thường xuyên cho bé cũng sẽ tránh việc trẻ tự gây trầy xước cho da của mình. Vậy nên, một số chuyên gia không khuyến khích việc bố mẹ đeo bao tay, bao chân cho trẻ sơ sinh quá nhiều.

Tham khảo một số mẫu bao chân, bao tay cho bé tại KidsPlaza:

Lúc nào nên bỏ bao tay bao chân cho trẻ?

co-nen-deo-bao-tay-bao-chan-cho-tre-2.jpg
Vào mùa hè chỉ cần đeo bao tay cho bé trong tháng đầu tiên sau khi sinh

Tuỳ thuộc vào điều kiện thời tiết lúc bé sinh ra mà mẹ có thể xác định được lúc nào nên bỏ bao tay, bao chân cho con.

Nếu sinh vào mùa hè, nhất là vào thời điểm có nhiệt độ cao, thời tiết oi bức, mẹ chỉ cần đeo bao tay cho bé trong tháng đầu tiên sau khi sinh. Từ tháng thứ 2 trở đi mẹ hãy bỏ bao tay, bao chân và vệ sinh mòng thường xuyên cho con để tránh tình trạng bé đưa tay cào lên mặt.

Nếu bé sinh vào mùa đông thì thời gian đeo bao tay, bao chân có thể kéo dài lâu hơn khoảng 2 tháng hoặc hơn nếu thời tiết bên ngoài vẫn lạnh. Tuy nhiên, mẹ chỉ nên đeo khoảng 15 – 20 tiếng/ ngày cho con và bỏ ra trong thời gian còn lại để bé được thoáng và thoải mái vận động. Nhưng có thể thấy bao tay, bao chân cho trẻ sơ sinh vẫn luôn là món đồ không thể thiếu trong giỏ đồ sơ sinh của bé.

Trên đây là những thông tin giúp mẹ giải đáp câu hỏi có nên đeo bao tay bao chân cho trẻ sơ sinh không? Và lúc nào nên bỏ ra? Mong rằng qua đó mẹ đã có thêm được những kiến thức bổ ích để có thể chăm sóc trẻ tốt hơn và giúp con lớn khỏe từng ngày. Nếu mẹ còn bất cứ thắc mắc nào về vấn đề này, xin vui lòng liên hệ với Kidsplaza để được hỗ trợ tốt nhất.

Bài viết liên quan:

>>>Bật mí list danh sách đồ sơ sinh mẹ bầu cần mua trước khi đi sinh

>>>Mách mẹ sắm Combo đồ sơ sinh siêu tiết kiệm tại KidsPlaza

>>>List danh sách đồ sơ sinh cho bé gái đầy đủ, tiết kiệm