Có nên mua ghế rung cho trẻ sơ sinh không?

0
17412

Hỏi : Bé nhà em mới được 6 tháng và rất hay quấy khóc. Mỗi lần con gắt ngủ cứ phải bồng bế trên tay đi quanh nhà cả tiếng đồng hồ mới chịu ngủ. Cứ đặt xuống giường là cựa quậy tỉnh rồi khóc. Em nghe mấy mẹ bảo mua ghế rung cho con vừa giúp con dễ ngủ mà mẹ không phải tốn nhiều thời gian và sức lực. Nhưng em sợ con còn bé, nằm ghế rung có tốt không nên rất đắn đo có nên mua ghế rung cho bé sơ sinh không nữa – Chị Hoa (Thanh Xuân, Hà Nội).

ghe-rung-cho-be
Có nên mua ghế rung cho bé?

Trả lời:

Mẹ Hoa thân mến, vì đặc thù ghế rung được nghiên cứu và sản xuất dựa trên nhưng đặc điểm của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nên bé nhà chị hoàn toàn có thể sử dụng được ghế rung cho bé mà không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé chị nhé.

Thông thường những chiếc ghế rung chính hãng có kết cấu khung rất chắc chắn, có độ chịu lực tốt cũng như đai thắt an toàn nên mẹ hoàn toàn có thể cho con nằm chơi hay ngủ trên ghế 1 mình mà không lo con bị té ngã kể cả khi con đã lớn hơn.

Về độ nghiêng của ghế sẽ có nhiều mức từ 1 chiếc ghế ngồi ăn bột đến 1 chiếc giường để bé ngủ nên sẽ không ảnh hưởng đến cột sống của bé. Tuy nhiên mẹ cũng không nên cho bé nằm quá lâu trên ghế, khi bé đã ngủ sâu mẹ nên bế bé đặt lên giường để bé ngủ được thoải mái nhất.

Ngoài ra có 1 số mẹ lo sợ ghế rung sẽ ảnh hưởng đến não bộ của trẻ. Điều này hoàn toàn không có căn cứ. Mỗi 1 chiếc ghế rung thường có 3 – 4 mức rung, tùy vào từng thời điểm bé chơi hay ngủ cũng như độ tuổi của bé mà mẹ lựa chọn mức rung phù hợp nhất.

Như khi bé gắt ngủ, mẹ chỉ cần đặt bé vào ghế mà sử dụng chức năng bập bệnh nhẹ nhàng là bé dễ dàng đi vào giấc ngủ ngay mà không phải vất vẻ bế bé ru ngủ đến mỏi nhừ cả tay như trước đây nữa. Việc này cũng rèn cho bé tính tự lập mỗi khi đến giờ đi ngủ hay đi ăn.

Khi bé đang ngủ mà bị giật mình tỉnh dây, chức năng rung nhẹ nhàng kèm bập bập của ghế sẽ giúp bé dễ dàng ngủ lại.

Còn khi bé thức thì cũng có những món đồ chơi trên thanh chắn để bé có thể tự nằm chơi, mẹ có thêm thời gian để làm việc nhà.

Nên mua ghế rung cho bé ở đâu?

Ghế rung cho bé cần phải đảm bảo sự chắc chắn, an toàn để mẹ yên tâm cho bé sử dụng mỗi ngày. Mẹ có thể mua ghế rung cho bé với giá tốt nhất tại các cửa hàng mẹ bầu và em bé KidsPlaza.

>>> Tham khảo một số mẫu ghế rung cho bé chính hãng bán chạy nhất tại Kids Plaza