“Công thức” mặc quần áo cho trẻ sơ sinh vào ban đêm

0
42243

Mẹ đã biết cách mặc quần áo cho bé khi đi ngủ vào ban chưa ?. Mặc quần áo cho con như nào để mùa đông thì không bị lạnh, còn mùa hè không bị nóng. Để biết được điều này các mẹ hãy tham khảo ngay “công thức” mặc quần áo cho bé sơ sinh vào ban đêm ngay nhé.

Với trẻ nhỏ, đặc biệt là các bé sơ sinh các bé chưa biết nói mà chỉ có thể đòi hỏi thứ gì đó qua tiếng khóc của mình. Mỗi khi nóng hay lạnh trẻ cũng chưa thể tự biết đắp chăn, mặc quần áo, hay nói cho bố mẹ biết. Nên bố mẹ chỉ có thể nhận biết theo cảm tính của mình. Cha mẹ thấy lạnh thì nghĩ là con cũng lạnh cần phải mặc ấm cho con, còn cha mẹ thấy nóng thì mặc ít quần áo hơn cho bé. Tuy nhiên thì nhiều lúc những cảm tính đó cũng không hoàn toàn chính hãy.

>>> Tham khảo các bộ quần áo sơ sinh dài tay cần mặc cho bé khi thời tiết se lạnh:

Với công thức mặc quần áo cho bé dưới đây mẹ khỏi lo bé bị nóng hay lạnh nữa nhé:

Ngoài việc biết bé nóng hay lạnh bằng cách kiểm tra lưng, ngực, bụng của trẻ. Thì mẹ còn có thể căn cứ vào nhiệt độ trong phòng ngủ đề điều chỉnh mặc quần áo phù hợp cho các bé. Nếu thời tiết hơi nóng một chút, mẹ có thể mặc cho bé sơ sinh một bộ body cộc tay hoặc một bộ quần áo cộc cho bé khi đi ngủ. Còn nhiệt độ thấp hơn từ 24-25 độ, thì mặc vẫn cho bé mặc như trên và đắp thêm một lớp chăn hè mỏng cho bé.

Cứ như vậy mỗi khi nhiệt độ giảm dần 2-3 độ thì mẹ thay đổi quần áo cho bé sơ sinh, có thể đổi từ ngắn tay bằng dày tay, dày hơn, chăn mỏng thành chăn dày…Khi nhiệt độ xuống quá thấp 16-17 độ mẹ nên đi thêm tất, đội mũi để giữ ấm cho bé.

Nếu mẹ lo lắng bé hay đạp chăn ra khi ngủ khiến cho bé bị lạnh thì lựa chọn những chiếc túi ngủ là số 1. Túi ngủ vừa ấm áp vừa giúp cho bé ngủ ngon hơn, mà mẹ không lo bé bị lạnh. Hiện nay có rất nhiều loại túi ngủ cho bé khác nhau mẹ có thể chọn mua và thay đổi cho bé.

Tin liên quan:

Mặc quần áo cho trẻ thế nào cho phù hợp với thời tiết giao mùa

Mặc quần áo cho trẻ thế nào cho phù hợp với thời tiết giao mùa là sự băn khoăn lớn nhất của các mẹ vì sợ con quá nóng hoặc quá lạnh