Mẹ đã giặt quần áo sơ sinh cho con đúng cách chưa ?

0
12828

Giặt quần áo sơ sinh cho bé tưởng dễ mà lại không hề đơn giản đâu các mẹ nhé. Các mẹ đã biết cách giặt quần áo sơ sinh đúng cách và an toàn cho trẻ chưa. Nếu chưa các mẹ hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé. 

Bước vào tháng thứ 6, thứ 7 của thai kì các bà bầu đã bắt đầu đi mua sắm quần áo sơ sinh cho con. Những chiếc quần chiếc áo nhỏ nhắn vô cùng đáng yêu. Sau khi mua về thì tất cả những bộ quần áo này đều phải được giặt sạch, phơi khô. Xung quanh việc giặt quần áo cho các bé sơ sinh cũng khiến nhiều mẹ khá đau đầu và có nhiều băn khoăn. Giặt quần áo cho con như nào, ra sao mới là đúng cách và an toàn. Dưới đây là những lưu ý mẹ cần biết khi giặt quần áo cho con nhé.

1. Giặt quần áo mới trước khi mặc

Dù là quần áo của người lớn hay quần áo của trẻ nhỏ thì về nguyên tắc thì các mẹ đều phải giặt sạch trước lần mặc đầu tiên. Vì quần áo mới mua thường vẫn còn đọng lại hóa chất, hay phấn may, bụi bẩn, chính vì vậy bạn phải giặt sách trước khi cho bé dùng. Việc giặt đồ sẽ làm sạch những bụi bẩn, hóa chất này giúp cho bé nhỏ không bị dị ứng hay kích thích khi mặc. Ngoài ra, với những bộ quần áo mẹ xin về thì cũng nên giặt sạch trước khi cho bé mặc.

Những bộ quần áo sơ sinh khi mua về mẹ nên cắt hết mác, chỉ thừa rồi mới giặt. Sau khi giặt đồ sạch sẽ thì mẹ nên phơi quần áo cho bé ở những nơi có ánh nắng hoặc có thể sử dụng máy sấy khô.

2. Giặt quần áo bằng xà phòng hay nước giặt xả chuyên dụng cho bé ?

Dù là quần áo mới mua, hay là quần áo mặc hàng ngày cho con thì các mẹ cũng nên sử dụng loại nước giặt xả chuyên dụng sản xuất riêng cho trẻ sơ sinh để giặt nhé. Thường bột giặt giặt quần áo của người lớn thường có chứa nhiều chất tẩy, cho nên dễ gây kích ứng với da của bé. Còn những loại nước giặt xả chuyên dụng cho trẻ thường được làm từ nguyên liệu tự nhiên, mùi dịu nhẹ, an toàn cho da của trẻ. Một số dòng nước giặt được sử dụng nhiều để giặt quần áo cho trẻ như dnee, mybee, arau…

>> Tham khảo các mẫu quần áo sơ sinh cho bé gái mùa hè tại Kids Plaza

3. Giặt quần áo cho bé bằng tay hay bằng máy giặt ?

Nhiều bà mẹ kiêng giặt quần áo cho bé bằng máy hoặc kiêng “vắt ” khi giặt để tráng cho con bị vặn, trớ. Thì đây là những kiêng cữ quan niệm sai lầm. Không phải bà mẹ nào cũng có thời gian để ngồi giặt quần áo cho con. Cho nên mẹ hoàn toàn có thể sử dụng máy giặt để tiết kiệm thời gian. Khi dùng máy giặt thì mẹ chọn chế độ giặt nhẹ nhàng hoặc có thể cho vào túi giặt để tránh làm quần áo bị nhàu nát.

4. Giặt riêng quần áo của trẻ

Với quần áo của trẻ nhỏ mẹ nên giặt riêng, không nên giặt chung với đồ người lớn. Vì vi khuẩn từ đồ của người lớn có thể bám sang quần áo của trẻ. Cho nên tốt nhất mẹ nên phân loại và giặt riêng đồ của con.

5. Không sử dụng chất tẩy rửa

Chất tẩy rửa có chứa những chất hóa học gây kích ứng làn da của trẻ. Cho nên khi quần áo của trẻ bị bám bẩn khó giặt thì mẹ có thể áp dụng một số mẹo như sử dụng chanh, giấm hoặc đường phèn… để tẩy rửa các vế ố bẩn vừa an toàn lại khá hiệu quả.

Để có thể chọn lựa những bộ quần áo cho bé sơ sinh phù hợp, an toàn thì khâu chọn mua quần áo cũng khá quan trọng Vì vậy khi mua quần áo cho con mẹ nên lưu ý một số việc sau.

  • Việc chọn chất liệu làm quần áo sơ sinh khá quan trọng, những loại vài thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt như chất liệu cotton luôn được ưu tiên hàng đầu.
  • Khi mua quần áo sơ sinh cho con nên mua nhiều size để có thể mặc lâu dài, vì các bé lớn rất nhanh.
  • Mẹ cũng không nên thấy quần áo của bé nhìn yêu, nhìn thích mà mua số lượng nhiều sẽ rất lãng phí. 

>>> Tham khảo ngay các loại nước giặt xả an toàn cho bé:

Tin liên quan: 

7 lỗi chọn mua quần áo sơ sinh cho bé các mẹ đều mắc phải - Kids Plaza

Dưới đây là những lỗi chọn mua quần áo sơ sinh cho bé mà những mẹ có kinh nghiệm cũng đã từng mắc phải, còn mẹ thì sao, hãy cùng tìm hiểu nhé !

Kinh nghiệm mua quần áo sơ sinh cho bé mùa hè - Kids Plaza

Kinh nghiệm mua sắm quần áo sơ sinh cho bé mùa hè một cách chi tiết nhất, chưa bao giờ chăm con lại dễ đến thế nếu mẹ nắm vững những kinh nghiệm này..