Đang dùng sữa Morinaga của Nhật cho con thì đừng quên thử làm món này cho bé mẹ nhé!

0
2712

Nếu đang dùng sữa morinaga của nhật cho con, và bé nhà bạn từ 6 tháng tuổi trở lên thì ngoài việc pha sữa Morinaga cho bé uống hay dùng nó để trộn vào với bột ăn dặm cho con thì bạn hoàn toàn có thể dùng loại sữa này để làm món bánh Flan mềm, ngon hết ý cho bé đổi khẩu vị nữa đấy.

Bánh Flan (kem Caramel) dành cho các bé trên 6 tháng được làm từ những nguyên liệu sau: lòng đỏ trứng gà, đường, bột năng và sữa công thức. Tại sao lại chỉ dùng lòng đỏ trứng gà mà không dùng lòng trắng trứng? Bởi vì lòng trắng trứng gà có thể gây đầy bụng, khó tiêu cho bé. Một lưu ý nữa là nếu gia đình bạn từng có ai bị dị ứng trứng thì nên cẩn thận một chút khi cho bé làm quen với loại bánh Flan này để xem phản ứng của cơ thể bé, nếu thấy bé không có gì bất thường thì lần sau bạn có thể thoải mái cho bé ăn. Khi chọn trứng gà cần chọn loại tươi ngon được kiểm dịch đoàng hoàng để đảm bảo an toàn cho con.

Làm bánh Caramel với sữa Morinaga của Nhật cho bé

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Đường phèn bột: 30g . Nếu sợ ngọt quá thì có thể giảm xuống còn 25g. Nếu không có đường phèn bột thì thay thế bằng đường cát hoặc đường xay cũng được nhé.
  • Lòng đo trứng gà: 4 lòng.
  • Sữa Morinaga đã pha theo công thức chuẩn: 250ml (hơi bị mất chất xíu nhưng đằng nào cũng vậy. Nếu bé nhà các mẹ khác không dùng sữa Morinaga thì thay thế bằng loại sữa bột mà bé đang dùng đều được nhé)
  • Bột năng: 10g
  • Có thể thêm 1 chút vani để khỏi tanh mùi trứng. Lưu ý là các mẹ nên dùng tinh chất vani (vanilla extract chứ đừng dùng bột vanilla bán ngoài chợ nhé – sợ chứa nhiều hóa chất lắm)

Cách đánh trứng làm bánh Flan với sữa Morinaga của Nhật

Cách làm bánh Flan (kem Caramel) cho bé trên 6 tháng ăn dặm bằng sữa Morinaga của Nhật

  • Đầu tiên cần đánh tan lòng đỏ trứng gà ra cùng với bột năng, đường.
  • Sữa công thức/sữa Morinaga pha nóng rồi đổ từ từ vào hỗn hợp trên, vừa đổ vừa khuấy cho hỗn hợp tan đều, cho chút vani vào đánh cùng luôn. Nếu cần thiết thì có thể rây lại nhưng vì hồn hợp này không có lòng trắng trứng nên không sợ bị lợn cợn đâu nên các bạn hãy yên tâm.
  • Chia nhỏ hỗn hợp trên vào các khuôn/lọ/hộp nhỏ. Vì bé ăn ít nên chia nhỏ ra để tiện cho mỗi lần ăn của bé, nếu không thì bạn có thể làm vào hộp bánh Flan bình thường, con ăn không hết thì cả nhà cùng ăn cũng được.Cách hấp bánh Flan Caramel làm từ sữa Morinaga của Nhật cho bé
  • Nướng cách thủy các khuôn/lọ/hộp trên khoảng 40-45 phút ở 160 độ C. Nếu như không có lò nướng thì hấp cũng được.
  • Để bánh nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Trước khi cho bé ăn thì lấy từ tủ lạnh ra và để nguội rồi mới cho bé ăn.
  • Bánh để nguội, để ngăn mát tủ lạnh, trước khi cho bé ăn để nguội.

(Sưu tầm)

>>> Tin liên quan: