Danh sách đồ sơ sinh mùa hè cho bé gồm những gì ?

0
2161

Thời gian chào đón bé yêu cũng sắp đến. Đây là giai đoạn thích hợp để mẹ bắt đầu chuẩn bị và sắm sửa những món đồ sơ sinh cho bé yêu của mình. Tuy vậy, mẹ cũng cần chú ý quần áo sơ sinh mặc dù giá trị không cao nhưng em bé lại cần sử dụng rất nhiều nên chắc chắn rằng sẽ mất một khoản chi tiêu kha khá. Vì vậy, cần mua số lượng bao nhiêu là đủ? Đâu là danh sách đồ sơ sinh mùa hè cho bé cần thiết, ba mẹ hãy cùng Kids Plaza tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Danh sách đồ sơ sinh mùa hè cho bé: quần áo cộc sơ sinh

Quần áo cộc sơ sinh là đồ dùng không thể thiếu trong set đồ sơ sinh mùa hè cho bé mà mẹ nên chuẩn bị. Tuy nhiên, bé còn nhỏ nên không thể làm bẩn áo, vì vậy mẹ chỉ nên mua số lượng áo cộc vừa đủ cho bé thôi nhé, khoảng 6 chiếc. Đối với quần thì mẹ sẽ phải mua nhiều hơn vì bé sẽ tè liên tục trong giai đoạn này. Tốt nhất, mẹ hãy mua khoảng 10 chiếc cho bé nhé.

Bộ quần áo sơ sinh dài tay 

Với các bé trong tháng đầu tiên sau khi sinh, cha mẹ cần mua cho bé bộ quần áo sơ sinh dài tay (số lượng có thể ít hơn bộ cộc) để tránh gió máy cho bé. Cũng giống như đối với bộ cộc, ba mẹ nên mua quần nhiều hơn áo nhé.

Danh sách đồ sơ sinh mùa hè cho bé
Danh sách đồ sơ sinh mùa hè cho bé

Danh sách mua đồ sơ sinh mùa hè: bộ body cho trẻ

Ba mẹ có thể cân nhắc, lựa chọn sản phẩm bộ body để mặc cho bé yêu trong mùa hè này vì bộ body có nhược điểm là khá vướng víu với các bé trong độ tuổi này, vì các bé tè liên tục nên việc thay rửa sẽ mất thời gian và trở nên khó khăn hơn. Nhưng, ưu điểm mà nó đem lạo là màu sắc đồng bộ và rất bắt mắt, giúp bé không bị hở lưng hở bụng giữ ấm cho bé. Ngoài ra, nếu ba mẹ thường xuyên đưa bé đi chơi và sử dụng bỉm thì body là sự lựa chọn thích hợp.

Áo gile cho bé – 2 chiếc

Sắm đồ sơ sinh mùa hè: áo gile có tác dụng giữ ấm cho bé khi thời tiết trở lạnh hoặc vào ban đêm.

Quần bỉm – 8 chiếc

Quần bỉm có công dụng đóng tã giấy cho bé chắc chắn.

Các sản phẩm gối cho bé – 1 chiếc gối lõm và 1 bộ gối chặn

  • Do cấu trúc hộp sọ bé sơ sinh mềm nên ba mẹ cần mua ít nhất một chiếc gối lõm để giúp đầu bé khi nằm được tròn mà không bị méo nhé.
  • Gối cao su tự nhiên đảm bảo cân đối cho sự phát triển xương đầu và cột sống cua bé, giúp bé ngủ ngon.
  • Chặn vỏ đỗ, bông giúp bé nằm ngủ tránh bị lăn, ngã và giúp bé không bị giật mình ngủ ngon hơn. Sản phẩm bộ chặn sẽ giúp bé có cảm giác như đang ở trong bụng mẹ.

Xem thêm:

>>> Đồ sơ sinh mùa hè cho bé trai
>>> Mách mẹ danh sách đồ sơ sinh cho bé trai mùa hè

Chiếu lót cho bé – 2 chiếc

  • Chiếu lót chống thấm 2 lớp (riêng loại này nên lấy 10 cái): Dùng khi bế bé hoặc muốn ủ bé vào chăn mà không muốn đóng bỉm. Bé sẽ tè ra miếng chiếu này, việc thay rửa cho bé sẽ dễ dàng hơn.
  • Chiếu lót nhựa: Dùng khi thay tã, bỉm cho bé. Những lúc bé ị đùn, mẹ đặt bé nên miếng lót để không làm bẩn giường chiếu. Nên mua 2 chiếc.
  • Chiếu cói giúp lưng bé thoáng mát, thoát mồ hôi tốt (có 4 dây để buộc nôi). Đồ sơ sinh mùa hè thì không thể thiếu chiếu này được. Mẹ nên mua 1 chiếc nhé.
  • Chiếu điều hòa được làm từ sợi mây tổng hợp đan xen lỗ thông khí tạo cảm giác thoáng mát. Chiếu không gây lạnh lưng nên sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho trẻ. Mẹ có thể trải trên giường, cũi, nôi cho bé ở nhà.

Chăn mũ cotton – 1 chiếc mỗi loại

Chăn mũ dùng để quấn bé khi ở nhà hoặc đi ra ngoài: từ viện về hoặc tiêm phòng. Ngoài ra có thể dùng làm chăn đắp cho bé hàng ngày. Nên mua 2 chiếc.

Bao tay bao chân – 5 bộ

Bộ bao tay bao chân giúp giữ ấm tay chân cho bé, và tránh để bé yêu cào tay vào mặt, đầu. Nên mua khoảng 5 bộ để tiện thay đổi.

Yếm tập ăn – 3 chiếc

Giúp bé không bị dây bẩn ra áo khi mẹ cho bé ăn. Bên cạnh đó, còn có tác dụng che ngực cho bé đỡ lạnh. Mua 3 cái: 1 cái để dùng, 2 cái sơ cua phòng khi giặt hoặc bé trớ.

danh sách đồ sơ sinh mùa hè
Danh sách đồ sơ sinh mùa hè: yếm tập ăn

Mũ chụp và che thóp – 2 chiếc

Khi mới sinh, phần sọ của bé chưa liền lại, còn một vùng lõm trên trán bé, gọi là thóp. Việc bảo vệ và giữ ấm thóp là vô cùng quan trọng với sức khỏe bé yêu. Mẹ chỉ cần mua 2 chiếc mũ sơ sinh và 2 chiếc che thóp là đủ. Trời nóng, để đỡ bí mồ hôi, mình sẽ dùng che thóp là chủ yếu mẹ nhé.

Các loại khăn của bé.

  • Khăn voan: Dùng che mặt cho bé khi ở viện về và đi tiêm phòng. Ít dùng nên 1 chiếc là đủ, hoặc mẹ sợ mất hoặc rách thì mua 2 chiếc cũng được.
  • Khăn sữa: Dùng để lau mặt, miệng cho bé và thấm sữa cho mẹ: Cái này phải dùng rất nhiều nên mua khoảng 3, 4 set (tức là 30, 40 chiếc). 10 chiếc loại dày để thấm sữa cho mẹ. 30 chiếc mỏng để lau mặt, miệng cho bé. Bé ăn hoặc khi mọc răng hay khi ốm sẽ thường xuyên bị trớ hoặc nhiều dãi, các mẹ phải dùng khăn này để lau cho bé.
  • Khăn tắm: Dùng lau người cho bé sau khi bé tắm xong, mẹ chỉ cần khoảng 3 cái là đủ dùng rồi, mỗi ngày bé tắm 1 lần, tắm xong giặt sạch đi là hôm sau lại dùng được. Mỗi lần tắm xong sẽ cần 2 khăn để lau người bé. Một chiếc lau khô nước, một chiếc quấn để mặc quần áo cho bé. Mùa lạnh nên mua khăn 4 lớp hoặc 6 lớp để bé đỡ bị lạnh mẹ nhé.

Tã chéo – 1 set (10 chiếc)

Dùng để quấn tã xô: chỉ cần mua 1 set là 10 chiếc. Dù đóng bỉm cũng nên mua cái này vì nó giúp quấn quanh bụng bé cho ấm bụng, ấm chân. Ngoài ra lúc quần đóng tã chưa giặt kịp thì có thể dùng để đóng tã.

Tã lót xô – 1 set

Dùng để đóng tã cho bé: chỉ cần mua 1 gói là 10 chiếc. Nếu định đóng bỉm mà không đóng tã thì không cần mua cái này. Em bé xì xoẹt liên tục nên nếu đóng bỉm sẽ cần khoảng 15 chiếc 1 ngày. 5 ngày là hết 1 bịch bỉm bobby fresh newborn nên các mẹ cân nhắc.

Giấy lót phân xu – nên mua 5 bịch

Dùng để lót phân xu cho bé trong khoảng 3 tuần đầu. Những ngày đầu mới sinh, bé són phân liên tục (gọi là phân xu), các mẹ không nên đóng tã cho bé vì dễ bị hăm, mà nên dùng giấy lót này để thay thế, khi nào hết phân xu thì mới dùng tã. Cách đóng: để trên tã xô khi đóng cho bé.

Các loại bỉm, miếng lót sơ sinh – 2 bịch

Sau khi bé hết phân xu, mẹ có thể chuyển qua dùng miếng lót hoặc tã dán sơ sinh. Vì ưu điểm thấm hút tốt nên mẹ sẽ không phải thay rửa cho bé thường xuyên. Có một lưu ý khi dùng bỉm là mẹ cần vệ sinh và bôi kem chống hăm cho bé trước khi đóng để đề phòng bé bị hăm. Với kinh nghiệm sắm đồ sơ sinh mùa hè, mẹ chỉ nên đóng bỉm cho bé vào ban đêm. Ban ngày mình dùng tã xô sẽ giúp bé thoáng mát, dễ chịu hơn.

Khăn giấy ướt (2 gói) – Khăn vải khô đa năng (3 bịch)

Khăn giấy ướt: Các mẹ nhớ mua loại không mùi vì loại có mùi chứa hóa chất không tốt cho da em bé đâu nhé. Loại này dùng để lau rửa cho bé mỗi khi bé đi vệ sinh, vô cùng tiện lợi.

Vật dụng chăm sóc bé

  • Băng rốn cần 5 hộp vì bé sơ sinh thường rụng rốn sau 10 ngày, và thêm mấy ngày rỉ máu nữa. Ngoài ra lúc bé tè cũng rất dễ ướt băng rốn nên cần thay nhiều. Mẹ nên mua để băng cho con trong những ngày đầu, tránh nhiễm trùng.
  • Tưa lưỡi để vệ sinh lưỡi cho bé.
  • Tăm bông: dùng vể vệ sinh tai cho bé sau khi tắm xong hoặc lấy gỉ mũi của bé. Các mẹ chỉ cần mua lọ lần đầu thôi, lần sau mua loại gói rồi đổ vào.
  • Hút mũi: Vô cùng quan trọng, những ngày hanh khô bé dễ bị tắc mũi, thở khò khè và hay gắt.
  • Bấm móng tay: Bắt buộc phải có rồi, móng tay có thể cào xước mặt bé, các mẹ nhớ đeo bao tay chân và cắt móng tay chân cho bé thường xuyên.
danh sách đồ sơ sinh mùa hè
Danh sách đồ sơ sinh mùa hè: bấm móng tay trẻ em

Tinh dầu cho trẻ sơ sinh – mỗi loại 1 lọ

  • Tinh dầu Tràm: Mùa hè bé ra nhiều mồ hôi, nằm quạt hoặc phòng điều hòa dễ ho, ốm. Xoa tinh dầu vào gan bàn chân, cổ giúp bé phòng chống và điều trị các vấn đề liên quan đến đường hô hấp dưới như: viêm phế quản, viêm thanh quản, viêm phổi, hen phế quản, ho, thở khò khè. Việc sử dụng 4-5 giọt tinh dầu vào chậu nước tắm cho bé thêm vào 1-2 quả chanh sẽ giúp làm sạch làn da bé một cách an toàn đông thời diệt vi khuẩn, bảo vệ bé hữu hiệu.
  • Tinh dầu Sả Chanh (10ml): có tác dụng vượt trội trong việc đuổi muỗi và chữa các vết muỗi cắn rất hiệu quả. Phòng và điều trị rôm sảy ở trẻ nhỏ.

Kem hăm (1 lọ) – Phấn rôm (1 lọ)

Kem hăm: Da bé còn non, trong giai đoạn đầu đóng tã bỉm nhiều sẽ dễ bị hăm, mẹ nên chuẩn bị một lọ kem để phòng cho bé. Hiện trên thị trường dòng SudoCrem đang rất được ưa chuộng, mẹ chỉ cần mua 1 lọ thôi nhé.

Sữa tắm cho bé (1 chai)

Da của bé mới sinh còn nhạy cảm nên chắc chắn cần sữa tắm riêng. Mẹ nên mua thử 1 chai để tắm cho bé trước xem bé có hợp không. Sau đó mua bổ sung, tránh bé không dùng lại bỏ thì lãng phí.

Nhiệt kế điện tử (1 chiếc) – Nhiệt kế đo nước tắm (1 chiếc)

  • Nhiệt kế điện tử đầu mềm: Mẹ nên chuẩn bị 01 chiếc nhiệt kế để theo dõi sức khỏe của bé, nên sử dụng nhiệt kế đầu mềm dành riêng cho em bé, có độ nhạy cao và khả năng cho kết quả nhanh.
  • Nhiệt kế đo nước: Bất kể mùa nào trong năm, bé sơ sinh cũng cần được tắm ở nhiệt độ khoảng 37-38 độ C (tương đương với nhiệt độ cơ thể người) vì da bé còn non rất dễ bị bỏng nếu nước quá ấm hoặc bị nhiễm lạnh nếu nước chưa đủ độ. Mẹ nên chuẩn bị 1 chiếc nhiệt kế đo nước nhé

Bình sữa (1 – 2 chiếc) – Bộ cọ rửa bình (1 chiếc)

  • Bình sữa: Các mẹ vắt sữa ra bình để bé tập ti, sau này đi làm hoặc có việc bé có thể ở nhà ti bình, mẹ cũng đỡ vất vả hơn.
  • Ti ngậm sơ sinh: Giúp bảo vệ nướu, chỉnh nha, tránh được các tật xấu về răng miệng (răng chìa, răng hô,…)
  • Bộ cọ bình sữa: Giúp vệ sinh bình và núm ti, nên mua loại vừa có tia nilon cứng vừa có đầu mút xốp mềm để dễ cọ rửa các ngóc ngách của bình.
  • Nước rửa bình sữa: Giúp vệ sinh bình và núm ti, dùng cùng với bộ cọ rửa để đảm bảo bình sữa của bé luôn sạch sẽ và tiệt trùng.
danh sách đồ sơ sinh mùa hè
Danh sách đồ sơ sinh mùa hè: bình sữa cho bé

Bộ túi đựng đồ chuyên dụng – 1 cái

Rất tiện dụng cho các chuyến đi xa của gia đình có bé đi cùng. Túi chia ra các ngăn để quần áo, tã khăn, bình sữa tiện dụng.

Các loại mắc quần áo – 20 chiếc

Việc thay giặt cho bé trong những tháng đầu là rất thường xuyên, mẹ nên chuẩn bị sẵn 20 mắc đơn và 1 – 2 chiếc mắc chùm cho bé nhé. Mắc đơn để phơi quần áo, mắc chùm để treo khăn sữa, tã, mũ, yếm.