Dầu massage cho em bé loại nào tốt ?

0
1395

Việc sử dụng dầu massage cho em bé từ những ngày đầu tiên là rất quan trọng. Nhưng điều quan trọng không kém là chọn đúng loại dầu phù hợp. Khi massage nhẹ nhàng có thể làm cho em bé của bạn được bảo vệ tốt hơn, do đó bé sẽ khỏe mạnh hơn mỗi ngày, và thậm chí cung cấp cho bé một vài thành phần dinh dưỡng phù hợp. Tuy nhiên, tất cả điều này phụ thuộc vào loại dầu bạn chọn.

Trong bài viết này, Kids Plaza xin giới thiệu các loại dầu mát xa dành cho bé, để bé luôn có thời gian vui vẻ và khỏe mạnh!

Dầu massage cho em bé
Dầu massage cho em bé

Những loại dầu massage cho em bé tốt nhất hiện nay

1. Dầu mù tạt (mustard oil)

Dầu mù tạt là loại dầu mát xa dành cho trẻ em vào mùa đông vì nó có hiệu ứng ấm lên trên da. Không nên dùng dầu trực tiếp lên da. Nó luôn nên được sử dụng kết hợp với các cơ sở khác. Ở miền Bắc và miền đông Ấn Độ, dầu mù tạt được kết hợp với tỏi và hạt giống cà ri. Tỏi được biết đến vì tăng cường hệ thống miễn dịch, và cây cỏ cà ri giúp thư giãn cơ thể của em bé.

Một liệu pháp xoa bóp hiệu quả khác là trộn dầu mù tạt với hạt Carom. Sự kết hợp này giúp làm dịu tính đứa trẻ khó chịu ( thư giãn tinh thần tốt). Nếu bạn không thích sử dụng dầu mù tạt vì mùi hăng của nó, bạn có thể sử dụng dầu ô liu hoặc dầu hạnh nhân thay thế.

2. Dầu dừa nguyên chất

Dầu dừa là một trong những lựa chọn tốt nhất trong mùa hè nóng và mùa hè ẩm ướt. Là một loại dầu nhẹ, nó dễ dàng hấp thụ vào da và cung cấp một hiệu ứng làm mát trên cơ thể. Dầu dừa là một phương pháp điều trị hiệu quả cho da nhạy cảm và các vấn đề như eczema, phát ban, da bị vảy da, viêm da và chàm tiết da (dân gian hay gọi là cứt trâu).

Sử dụng một lượng nhỏ dầu dừa sau khi tắm sẽ làm ẩm làn da của bé và giữ cho nó mềm mại. Dầu dừa có chứa chất chống oxy hóa, axit lauric và caprylic, rất tốt cho làn da của nó. Nó cũng có tính chất chống vi khuẩn và chống nấm làm cho nó trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho làn da của em bé.

>>> Xem thêm :”Cách dùng dầu dừa massage cho trẻ sơ sinh giúp bé khỏe mạnh“.

3. Dầu ô liu (olive oil)

Dầu ôliu cũng rất phổ biến như là dầu massage cho trẻ sơ sinh. Có rất nhiều thương hiệu dầu massage sử dụng dầu ô liu làm thành phần chính của chúng. Sử dụng dầu ô liu cho da bé nếu không có dấu hiệu phát ban, vết cắt, chàm hay các chứng dị ứng khác. Đối với da nhạy cảm, tốt nhất là tránh dầu oliu vì nó có các tính chất làm tăng tính thẩm thấu của da.

Dầu ôliu

Dầu ôliu

4. Dầu hạnh nhân (Almond oil)

Dầu hạnh nhân là một thành phần phổ biến trong các loại dầu massage khác nhau. Là loại dầu có nhiều tinh chất Vitamin E. Theo một khuyến cáo sử dụng dầu hạnh nhân tinh khiết thay vì dầu thơm. Kết hợp dầu hạnh nhân, dầu ô liu và dầu hoa hồng giúp bảo vệ hoàn toàn cho làn da của bé. Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp trên như một loại dầu tắm. Nó làm thư giãn cho bé, làm giảm lo lắng và thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn.

Các loại dầu trên thường dùng cho các bé có làn da thường, tuy nhiên nếu da của bé nhạy cảm và dễ bị nổi mụn hoặc khô, đừng dùng dầu thực vật như dầu ô liu hoặc dầu hạt hướng dương cao. Các loại dầu có chứa axit oleic là tốt nhất cho làn da dầu và khô.

Lời khuyên khi chọn dầu massage cho bé

– Trước khi bạn thử dầu trên toàn bộ cơ thể của em bé, bạn cần thoa một ít trên tay và xem nó có tương thích với da của bé hay không. Nếu da của em bé có hiện tượng phát ban, nổi mẩn đỏ hãy tránh sử dụng dầu đó.

– Khi massage trên bụng em bé hãy bắt đầu xoa bóp bằng những nét mềm mại. Không thêm bất kỳ áp lực không cần thiết ( ấn, day..) xoa theo chiều kim đồng hồ quanh rún là một kĩ thuật đơn giản mà hiệu quả.

– Chỉ được xoa bóp khi con bạn không gặp trường hợp kích ừng gì sau khi thử nghiệm. Và hãy nhớ rằng bé cũng cần chuẩn bị tinh thần trước khi massage, nói chuyện và khởi động bé 1 chút để cô/cậu hoàn toàn thoải mái khi bắt đầu.

– Hãy kiểm tra chu kỳ ngủ của bé và sau đó quyết định thời gian massage cho phù hợp.

– Chọn thời điểm có tiết trời mát mẻ, dễ chịu là một cách tuyệt vời để massage cho em bé. Hãy chắc chắn rằng bạn tận dụng tối đa khoảng thời gian tuyệt vời đó. Dành vài phút mỗi ngày với em bé bằng cách massage thì ngoài trừ các tác dụng bất kỳ cho sức khỏe, nó còn giúp làm đẹp hơn hình thể đáng yêu của bé.

Hy vọng bài đăng này sẽ giúp bạn chọn loại dầu massage em bé tốt nhất phù hợp bé. Chúc mẹ và bé yêu luôn có một sức khỏe tốt nhé !