Để bé không bị cảm lạnh, ho vào mùa đông

0
685

1. Giữ ấm ngực, bụng, cổ cho con

Nếu lạnh cổ bé dễ bị viêm họng, ho, cảm cúm. Lạnh bụng dễ bị đi ngoài, đau bụng, tiêu chảy và nhiều vấn đề khác. Trong mùa đông lạnh giá này bạn cần giữ ấm cổ cho con bằng cách luôn quàng khăn ấm cho bé nếu đi ra ngoài đường. Quàng khăn sữa vào cổ con khi ở trong nhà và khi đi ngủ để bé luôn được ấm cổ mà không vướng víu khó chịu. Luôn giữ ấm bụng và ngực cho bé đặc biệt là ban đêm vì bé hay quẫy chăn ra ngoài. Bạn có thể mặc áo liền quần, dùng túi ngủ, hay quấn bụng bé…

2. Giữ ấm gan bàn chân

Bàn chân là khu vực nhạy cảm và là cơ quan huyệt đạo quan trọng liên quan đến sức khỏe của toàn cơ thể. Giữ ấm bàn chân của bé là điều vô cùng quan trọng vì chân lạnh sẽ ảnh hưởng đến hô hấp và sự tuần hoàn máu trong cơ thể. Thường xuyên đeo tất cho bé, kể cả lúc ngủ, nếu bé có thói quen hay tháo tất ra thì có thể dùng quần liền tất cho con. Nếu cho bé ra ngoài trong những ngày đông rét thì hãy đi thêm giầy ấm cho  bé.

3. Luôn uống nước ấm

Vào mùa đông để phòng tránh viêm họng các bà mẹ nhớ cho con uống nước ấm (nước bình thường dù không để trong tủ lạnh cũng rất lạnh, không tốt cho bé). Cháo cho bé tốt nhất là để trong phích giữ nhiệt, vì bé ăn mất tầm 20 đến 30 phút rất dễ bị nguội nhanh. Không cho con ăn hoa quả, sữa chua hay bất kỳ thực phẩm nào khác vừa lấy trong tủ lạnh ra.

4. Vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Vào mùa đông các mẹ càng nên chú ý giữ gìn răng miệng cho con bằng cách đánh răng sáng và tối, nếu bé còn nhỏ có thể rơ miệng cho bé bằng nước muối sinh lý hàng ngày để tránh các vấn đề răng miệng, với bé lớn hơn thì sau khi đánh răng cho con súc miệng nước muối.

5. Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng

Ăn nhiều hoa quả, trái cây đặc biệt các loại trái cây giầu vitamin C, uống nhiều nước cũng là biện pháp giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

6. Không mặc quá nhiều quần áo

Mặc vừa đủ ấm, không mặc quá nhiều quần áo, trẻ con dễ bị cả hơi, nếu mặc nhiều quần áo quá bé toát mồ hôi ra, mồ hôi thấm vào quần áo gây ướt và lạnh dễ bị cảm cúm, nặng có thể gây viêm phổi. Vì vậy bạn thường phải kiểm tra lưng bé nếu thấy có mồ hôi thì cởi bớt áo ra, lau khô cơ thể cho trẻ.

7. Tắm đúng cách

Vào mùa đông bạn không cần phải tắm thường xuyên hàng ngày cho bé. Một tuần bạn có thể tắm từ 2 đến 3 lần,khi tắm cần tránh gió lùa, có thể bật điều hòa, quạt sưởi lên cho ấm áp, ủ ấm cho bé ngay sau khi tắm và cho bú mẹ (với bé vẫn còn ti).

Chúc các bé luôn khỏe mạnh và ấm áp trong mùa đông này nhé

Nguồn: tapchimevabe.com