Các kiểu phòng tránh khi con đạp chăn ra ngoài

0
3036

Để phòng tránh trường hợp con bị lạnh do đạp chăn ra khỏi người dẫn đến ho và viêm họng các mẹ đã áp dụng rất nhiều cách khác nhau như:

Cách 1: Sử dụng túi ngủ cho con. Bạn cần có 2 chiếc túi ngủ, một chiếc mỏng và một chiếc dầy để dùng cho những hôm trời lạnh vừa phải và những hôm trời lạnh giá hơn. Túi ngủ giúp bé ngủ ngon, ấm áp mà không sợ con quẫy, đạp chăn ra khỏi người.

Cách 2: Dùng vỏ chăn có khóa kéo. Bạn chọn một chiếc vỏ chăn có khóa kéo khi ngủ chỉ cần đặt bé vào trong chăn rồi kéo khóa vào để thò đầu và cổ, bé nằm giẫy dụa thế nào cũng trong vỏ chăn đó thôi mà lại ấm áp thoải mái rộng rãi hơn dùng túi ngủ.

Cách 3: Dùng đồ ngủ kiểu Pijama dày cho bé, mua bộ đồ ngủ Pijama dạng dày và rộng hơn cỡ của bé, mặc khi đi ngủ vừa ấm áp vừa rộng rãi lại không lo bé bị lạnh khi quẫy ra khỏi chăn.

Cách 4: Với những bé không thích nằm túi ngủ thì mẹ có thể mua một bộ áo liền quần mặc cho con, mẹ nhớ mua bộ rộng rãi ra một chút và có tầm vài bộ để thay cho bé mặc khi trời se lạnh, lạnh vừa và rét đậm nhé.

>>> Có thể mẹ quan tâm các mẫu quần áo ấm áp cho bé không thể thiếu trong mùa đông:

Cách 5: Với những bé ra nhiều mồ hôi trộm và không chịu nằm túi ngủ, mặc đồ áo liền quần thì sợ con bí và nóng thì có thể khâu cúc bấm ở gấu áo và cạp quần con (tránh trường hợp áo bị co, lạnh bụng). Lưu ý mẹ nên chọn các áo dài hơn bình thường cho bé nhé.

Cách 6: Nếu bé ghét túi ngủ vì nó bịt kín chân bé gây bí và bức thì mẹ có thể cắt đáy túi ngủ để thông thoáng. Nhưng cần mặc quần dài và đi tất chân cho con.

Cách 7: Mặc quần áo cho bé xong, quấn thêm một vòng khăn bông loại mỏng từ ngực đến hết bụng bé rồi đắp chăn cho bé sau đề phòng trường hợp chăn bị đạp ra ngoài thì đã có khăn long phủ giúp ấm bụng.

Cách 8: Mặc quần liền tất cho con, sau đó dùng khăn cotton quấn quanh bụng hoặc khâu cúc bấm hai bên khăn cho con nằm bên trong rồi mới đắp chăn, bé sẽ luôn được ấm bụng và ngực mà không sợ lạnh.

Trên đây là các cách giúp bé ấm áp hơn trong mùa đông mà mẹ có thể tham khảo để áp dụng cho bé yêu khi đang đầu mùa đồng nhé.

Nguồn: Tapchimevabe.com