10+ đồ chơi dành cho bé 2 tuổi phát triển trí não tốt nhất

0
4044

Đồ chơi cho trẻ em 2 tuổi nên chọn loại nào? Làm sao để chọn đúng loại đồ chơi phù hợp để bé nhà mình phát triển về trí não một cách tốt nhất? Danh sách các món đồ chơi cho bé 2 tuổi dưới đây sẽ giúp các bậc cha mẹ tiết kiệm được kha khá thời gian tìm hiểu đấy nhé.

Đặc điểm của bé khi 2 tuổi ba mẹ cần biết

Nếu ở giai đoạn 1 tuổi, bộ não của bé bắt đầu có khả năng tiếp thu những đồ vật mà chúng nhìn thấy thì ở giai đoạn 2 tuổi, bộ não của trẻ hoạt động mạnh mẽ hơn để học hỏi và tiếp thu những cái mới. Ở giai đoạn này, để chọn được loại đồ chơi cho bé phù hợp, ba mẹ cần nắm rõ sự thay đổi của bé như thế nào.

Đồ chơi cho bé 2 tuổi
Chọn đồ chơi phù hợp với độ tuổi của trẻ

Phát triển ngôn ngữ

Trẻ lên 2 bắt đầu biết nói những từ ngắn gọn, ba mẹ có thể tập thêm cho bé nói những câu đơn giản trong cuộc sống hằng ngày và phát triển khả năng nói của bé bằng những món đồ chơi dành cho trẻ 2 tuổi. Cách làm này rất hiệu quả, vừa giúp bé học nói vừa nhận biết mọi thứ xung quanh nhanh chóng hơn.

Phát triển trí tuệ

Với các bé lên 2, khi bộ não còn đang hoạt động liên tục để phát triển thì những thông tin khác nhau sẽ liên tục được kết nối để có thể hiểu được những gì đang diễn ra. 

Để kích thích sự phát triển trí não của trẻ, ba mẹ nên chọn cho bé những món đồ chơi xếp hình, ghép hình hay những món đồ chơi khác để tránh nhàm chán cho bé, sẽ rất có ích nếu ba mẹ dành một chút thời gian để chơi cùng bé.

Phát triển nhận thức

Ở giai đoạn bé 2 tuổi, bé không còn những hành động ngẫu nhiên bộ phát nữa mà lúc này đã có thể nhận thức, xâu chuỗi các hành động lại với nhau. Bé bắt chước rất nhanh, khả năng học và làm theo những hành động mà bé được chỉ dạy cũng rất mau lẹ. Những hành động ấy sẽ được bé lặp lại để ứng xử các tình huống hàng ngày.

Phát triển hệ vận động

Bé ở độ tuổi này thường hay tò mò, luôn yêu thích khám phá tìm hiểu mọi thứ xung quanh. Vì thế mà nhiều khi bạn sẽ thấy bé thường leo trèo, nghịch ngợm và nhiều khi lại ngồi tập trung vào một thứ gì đó. Nhiều khi bạn sẽ cảm thấy khá vất vả để chạy theo trông chừng bé, nhưng những việc bé làm lại rất có lợi cho phát triển hệ vận động đấy các ba mẹ.

Những món đồ chơi cho bé 2 tuổi phát triển hệ vận động ba mẹ có thể lựa chọn như xe đẩy, xe tập đi…

Phát triển thị giác

Bé cũng có thể phân biệt được các màu sắc và hình dạng khác nhau ở độ tuổi này. Ba mẹ nên chịu khó dạy bảo và giải đáp cho bé những đồ vật và màu sắc mà chúng tò mò. 

10+ loại đồ chơi thông minh cho bé 2 tuổi phát triển trí tuệ 

Nắm rõ giai đoạn 2 tuổi là cột mốc khá quan trọng về thể chất lẫn tư duy thì bạn đừng tiếc gì mà không chọn cho bé những món đồ chơi thông minh phát triển trí tuệ của trẻ.

Trên thị trường có hàng ngàn mẫu đồ chơi khác nhau, nhưng những món đồ chơi đồ chơi trẻ em 2 tuổi dưới đây rất đáng để ba mẹ lựa chọn cho bé đấy.

Đồ chơi bóng cho bé 2 tuổi

Chơi bóng là loại đồ chơi yêu thích của nhiều bé trai. Khi bé lên 2, trò chơi đá bóng với phiên bản đơn giản của bóng đá, bóng rổ tạo cho bé sự thích thú. Chơi bóng không chỉ giúp bé rèn luyện khả năng kết hợp tay-chân-mắt hiệu quả mà còn giúp bé ăn ngon miệng hơn sau mỗi lần chơi.

Đồ chơi cho bé 2 tuổi
Đồ chơi bóng nhiều màu sắc cho bé 2 tuổi

Ba mẹ nên chơi trực tiếp với bé để hướng dẫn bé ném bóng, đá bóng và hướng dẫn bé cách đưa bóng vào gôn. Đây là một trong những món đồ chơi cho bé trai 2 tuổi giúp bé tăng khả năng vận động cực hiệu quả đấy nhé.

Những cuốn truyện dành cho trẻ 2 tuổi

Những cuốn truyện tranh dành cho bé 2 tuổi cũng được các bé yêu thích bởi chúng rất thích được nghe ba mẹ kể chuyện mỗi ngày. Bên cạnh việc có thể đọc truyện nhiều lần cho bé nghe thì bé còn có thể xem những hình ảnh ngộ nghĩnh từ cuốn sách, nhờ đó mà phát triển tổng hợp các giác quan.

Đây cũng là một trong những món đồ chơi thông minh cho bé 2 tuổi giúp ba mẹ gần gũi hơn với con và tạo cho con thói quen đọc sách từ nhỏ.

Xe đồ chơi cho bé 2 tuổi

Những chiếc xe đồ chơi với hình dáng màu sắc khác nhau có tác dụng rất tốt trong việc giúp bé hình dung được những vật thể, nhận biết được màu sắc cũng như xe cộ bên ngoài.

Đồ chơi cho bé 2 tuổi
Xe đồ chơi là món đồ chơi cho bé 2 tuổi phát triển trí tuệ

Chiếc xe đồ chơi có sức hút mạnh sẽ với các bé, nhất là các bé trai. Ba mẹ có thể chọn mua những món xe đồ chơi cho bé trai 2 tuổi nhà mình như xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe cảnh sát, xe chở hàng…

Bộ đồ chơi 4 chú hề cho bé 2 tuổi phát triển trí tuệ

Bộ đồ chơi 4 chú hề dành cho bé 2 tuổi được thiết kế thăng bằng, được làm hoàn toàn bằng chất liệu gỗ cao cấp đặc khối tạo sự hứng thú cho trẻ.

Các chú hề được xếp bởi các vòng tròn bằng gỗ từ lớn nhất cho đến nhỏ nhất. Trò chơi này đòi hỏi các bé phải xếp được các vòng tròn gỗ có trọng lượng tương ứng, xếp đều 2 bên thì mới thăng bằng, nếu không sẽ bị lệch.

Đồ chơi cho bé 2 tuổi
Bộ đồ chơi 4 chú hề phát triển trí não cho bé

Cũng chính vì thế mà bộ đồ chơi này giúp kích thích khả năng phán đoán của trẻ, sự khéo léo và tư duy cao để phân chia đồ vật sau cho đứng được thăng bằng.

Bộ đồ chơi 5 cột tính dành cho bé 2 tuổi

Bộ đồ chơi 5 cột tính được làm bằng gỗ tự nhiên kiểu dáng đẹp được phủ lớp sơn cao cấp an toàn cho các bé với quy tắc xếp hình đơn giản nhưng bé cần xử lý linh hoạt bộ não của mình để tạo nên những trụ cột đúng và đẹp nhất.

Bộ đồ chơi trí tuệ cho bé 2 tuổi này với các màu sắc khác nhau giúp các bé phân biệt được các dạng hình học, tên, màu để xếp vào các cột gỗ cho phù hợp. Giữa năm trụ cột có 5 cọc nằm so le với nhau, để ghép các chi tiết hình học vào cột các bé phải tự tìm tòi để giải quyết vấn đề. Ngoài ra còn giúp bé linh hoạt xử lý giữa tay , mắt và bộ não nhờ các trở ngại trên mỗi trụ cột. Bên cạnh đó còn làm tăng khả năng nhận biết màu sắc, hình học và giúp bé học tính kiên nhẫn và khả năng phân biệt.

Bảng ghép hình 6 con thú cho bé 2 tuổi

Nằm trong top đồ chơi thông minh dành cho bé 2 tuổi được các bé yêu thích nhất hiện nay. Bảng ghép hình 6 con thú được làm hoàn toàn bằng chất liệu gỗ ép dày dặn, bền đẹp và dùng được lâu, màu sắc đẹp và tinh tế sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa mà các ba mẹ có thể dành tặng bé yêu nhà mình.

Đồ chơi cho bé 2 tuổi
Bộ đồ chơi ghép hình 6 con thú nhiều màu sắc

Thông qua món đồ chơi giúp bé phát triển kỹ năng vận động “tinh” của bàn tay qua việc xoay và thử những miếng ghép ghép vào đúng vị trí, khả năng tư duy phán đoán và nhận biết các con vật màu sắc. 

Mỗi bộ đều có hộp thiếc đi kèm tiện lợi. Các bé chơi xong rất hay để miếng ghép lung tung nên ba mẹ hãy hướng dẫn con cất miếng ghép vào hộp sau khi chơi vừa gọn gàng vừa rèn con tính tự giác cất dọn đồ của mình sau khi dùng.

Đồ chơi nấu ăn cho bé 2 tuổi

Đồ chơi nấu ăn không chỉ là món đồ chơi cho bé 2 tuổi mà nó còn thích hợp với cả những trẻ đã lên 4, lên 5. Do đó, ba mẹ hãy mua món đồ chơi này cho bé để bé tập tành nấu ăn và biết cách tổ chức bữa tối cùng gia đình.

Các loại đồ chơi mô phỏng y như thật các món đồ dùng trong nhà như bát đĩa, nồi niêu, tủ lạnh,… Món đồ chơi này nhận được sự yêu thích đặc biệt của các bé gái, giúp khơi dậy niềm đam mê nấu ăn của trẻ, phát triển trí tưởng tượng và hiểu được cách chăm sóc bữa ăn gia đình.

Bộ đồ chơi rút 54 thanh gỗ cho bé 2 tuổi

Bộ đồ chơi rút gỗ 54 thanh là sản phẩm đồ chơi trí tuệ độc đáo cho bé 2 tuổi, sẽ là lựa chọn tuyệt vời vừa mang tính giải trí sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi vừa giúp bạn rèn luyện khả năng quan sát khéo léo, tính kiên nhẫn, óc phán đoán của bé.

Đồ chơi cho bé 2 tuổi
Rút thanh gỗ – Đồ chơi thông minh cho bé 2 tuổi

Sản phẩm làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên rất an toàn cho bé khi chơi. Đặc biệt đây là trò chơi thử thách mang tính tập thể có thể chơi từ 2-8 người. Bộ đồ chơi này không chỉ thích hợp với trẻ nhỏ mà còn thích hợp với cả người lớn tuổi nữa đấy, ba mẹ có thể chơi cùng trẻ để gắn kết thêm tình cảm gia đình.

Bộ đồ chơi cắt gọt hoa quả cho bé 2 tuổi

Bé nào cũng thích nấu ăn giống mẹ, bộ đồ chơi cắt gọt hoa quả nam châm sẽ giúp bé hóa thân thành đầu bếp chuyên nghiệp. Ba mẹ đã sẵn sàng thưởng thức các món do bé nấu chưa?

Sản phẩm đồ chơi được làm bằng gỗ, các miếng cắt liên kết bằng nam châm giúp bé dễ dàng sử dụng, rau củ được sơn an toàn cho bé. Bộ đồ chơi vô cùng đa dạng với nhiều món như: hộp đựng bằng gỗ giúp bé cất gọn sau khi chơi, dao, thớt, gọt rau củ,  cà chua, cà rốt, củ cải , muỗng, trứng…cho bé thỏa sức học cách nhận biết các loại hoa quả khác nhau và biết cách gọt chúng như thế nào

Hộp thả 15 hình khối màu in cho bé 2 tuổi

Những món đồ chơi thả hình khối luôn nằm trong danh sách đồ chơi được các ba mẹ chọn mua khi lựa chọn đồ chơi thông minh cho trẻ em 2 tuổi. Với những công dụng có thể nhận thấy như tăng cường khả năng ghi nhớ, kỹ năng phối hợp nhịp nhàng giữa tay và mắt. Từ đó giúp bé sẽ nhanh chóng học cách tìm ra những đồ vật đối xứng với nhau.

Đồ chơi cho bé 2 tuổi
Hộp thả 15 hình khối màu in cho bé 2 tuổi

Hoạt động phân biệt các khối hình sẽ giúp bé trau dồi khả năng hình học và phát triển tư duy ngay từ nhỏ. Với mỗi hình khối khác nhau, bạn lại có thể dạy bé về hình dáng và màu sắc. 

Lưu ý khi chọn đồ chơi cho bé 2 tuổi phát triển trí tuệ

Khi chọn đồ chơi dành cho trẻ 2 tuổi giúp bé thông minh, phát triển trí não tốt hơn, ba mẹ cần chú ý những điều sau đây: 

  • Chọn đồ chơi theo sở thích con trẻ: Khi lựa chọn đồ chơi trẻ em 2 tuổi, bố mẹ nên lựa chọn những món đồ chơi dựa theo sở thích của trẻ để tạo sự thích thú cho bé khi chơi.
  • Chọn đồ chơi theo giới tính của trẻ: khi chọn đồ chơi cho bé cũng cần chú ý đến giới tính của trẻ. Chẳng hạn khi chọn đồ chơi cho bé gái 2 tuổi, mình nên lựa chọn đồ chơi búp bê, nấu ăn…còn chọn đồ chơi cho bé trai 2 tuổi, mẹ có thể lựa chọn đồ chơi như xe đồ chơi, xe cần cẩu cho bé, đồ chơi bóng…

Với những thông tin mà Kids Plaza đã cung cấp trên đây về danh sách 10+ đồ chơi thông minh cho bé 2 tuổi phát triển trí tuệ hy vọng rằng các ba mẹ sẽ chọn lựa được cho bé yêu những món đồ chơi phù hợp nhất, giúp bé phát triển một cách toàn diện. 

>>>> Có thể mẹ quan tâm

>>> Tin liên quan: