Danh sách 6+ đồ chơi gỗ thông minh cho bé 2 tuổi không nên bỏ qua

0
4702

Đâu cần phải mua những bộ đồ chơi cho bé 2 tuổi phức tạp bằng nhựa hay kim loại tốn kém. Những bộ đồ chơi gỗ thông minh cho bé 2 tuổi tuy đơn giản nhưng lại an toàn và có rất nhiều loại để lựa chọn, đặc biệt bền bỉ và mức giá vô cùng phải chăng đấy các ba mẹ.

Lợi ích của đồ chơi gỗ thông minh cho bé 2 tuổi

Đồ chơi thông minh bằng gỗ xuất hiện từ lâu trong lịch sử loài người. Thế nhưng ngày nay, trải qua nhiều thế kỷ, các loại đồ chơi bằng gỗ vẫn chứng minh được sự thu hút diệu kỳ đối với trẻ nhỏ. Khi chọn đồ chơi bằng gỗ cho bé, một số lợi ích có thể kể đến như sau:

Đồ chơi bằng gỗ có tính an toàn cao

Đồ chơi được làm hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên tốt hơn rất nhiều các loại đồ chơi làm từ nhựa, kim loại hay thủy tinh. Đây là những vật tiếp xúc trực tiếp với bé hàng ngày qua da tay, cơ thể, thậm chí là miệng. Những đồ chơi có chứa các chất độc hại như BPA, PVC, chì, các loại kim loại nặng khác…có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bé, bố mẹ không thể kiểm soát hay lường trước được.

Hỗ trợ sự phát triển của trẻ

Các loại đồ chơi bằng gỗ đa dạng hiện nay không chỉ đơn giản là món đồ giải trí cho bé mà còn giúp kích thích phát triển não bộ, trí thông minh ở trẻ. Trẻ có thể tăng cường tư duy logic thông qua những bộ xếp hình bằng gỗ từ đơn giản đến phức tạp. Trí tưởng tượng và khả năng nhận biết, phân biệt màu sắc sẽ được cải thiện nhờ các bộ đồ chơi âm nhạc, bộ hình khối lắp ráp, mô hình con vật, xe cộ…

Kiểu dáng bắt mắt, bền chắc lâu dài

So với các loại vật liệu khác thì gỗ bền hơn cả, khả năng bị rời rạc, vỡ cũng hạn chế hơn. Trẻ nhỏ hiếu động và chưa biết giữ gìn nên thường bẻ, ném các loại đồ chơi của mình. Những mảnh vụn nhỏ từ đồ chơi đó nếu bố mẹ không thể quan sát và kiểm soát thì sẽ là một mối nguy hại lớn với bé yêu. Nếu lựa chọn đồ chơi được làm từ gỗ cho bé thì nỗi lo đó sẽ không còn là vấn đề nữa. Không những thế, bởi tình bền chắc, đồ chơi gỗ còn có thể trở thành món đồ chơi truyền thống được gìn giữ qua nhiều năm. đồ chơi gỗ thông minh cho bé 2 tuổi

Thêm nữa, đồ chơi bằng gỗ nếu so với đồ chơi bằng nhựa thì kiểu dáng cũng không hề thua kém. Từ những bộ đồ chơi xếp hình cho bé đến các món đồ chơi mô hình nhà cửa… đều rực rỡ sắc màu, kích thích tư duy và trí tuệ của trẻ.

Có khả năng tái chế

Thay vì chọn sử dụng những vật liệu có hại đến môi trường thì phụ huynh nên chọn mua cho bé các sản phẩm thân thiện, có khả năng tái chế như đồ chơi gỗ. Thông qua nhiều năm khi đồ chơi bằng gỗ không còn khả năng sử dụng nữa thì chúng cũng không trở thành rác thải độc hại ảnh hưởng đến hệ sinh thái.

Tăng cường sức khỏe cho bé

Các sản phẩm đồ chơi bằng gỗ rất đa dạng về mặt tính năng. Nếu bé yêu của bạn còn rất nhỏ và đang trong độ tuổi tập đi thì hãy chọn một chiếc xe kéo đẩy nhiều màu sắc; nếu bé đang độ tuổi 2 – 3 tuổi thì đồ chơi xếp hình thông minh, đồ chơi mô hình… chính là lựa chọn thích hợp. Những món đồ chơi nhỏ bé này sẽ giúp bé có những vận động nhẹ nhàng, tăng cường sức khỏe của bé.

Giúp bé tăng khả năng linh hoạt và bồi dưỡng tâm hồn đẹp

Đây là các sản phẩm đồ chơi thông minh nên chắc chắn đồ chơi bằng gỗ đáp ứng tiêu chí vừa học vừa chơi ở trẻ. Khi vui chơi, tay chân bé trở nên linh hoạt, phát triển ngôn ngữ và hoàn thiện tính cách của trẻ.

Đa phần các sản phẩm đồ chơi bằng gỗ đều được thiết kế có hình thù gần gũi với cuộc sống bình thường nên hỗ trợ rất nhiều trong việc giáo dục bé những kiến thức căn bản về đời sống. Bố mẹ có thể tham gia chơi cùng bé để gia tăng tình cảm gia đình, bồi dưỡng tâm hồn đẹp của bé.

Danh sách 6+ đồ chơi gỗ thông minh cho bé 2 tuổi

Trẻ lên 2 đã và đang học nói, bé bắt đầu có khả năng lắng nghe và cảm thụ âm nhạc, nhảy và hát ê a theo điệu nhạc mà bé yêu thích. Đặc biệt, ở giai đoạn này, bé đã có thể tự khám phá mọi thứ xung quanh, khả năng nhận biết các vật lớn nhỏ và thậm chí biết mình đang làm gì, bắt chước người lớn cả trong hành động lẫn lời nói.

Do đó, đồ chơi tốt nhất cho trẻ em giai đoạn 2 tuổi là các loại đồ chơi xếp hình, ghép hình, lắp ráp…Hơn 6+ mẫu đồ chơi gỗ thông minh cho bé 2 tuổi dưới đây sẽ là món quà đặc biệt cho bé mà ba mẹ không nên bỏ qua đâu nhé.

Đồ chơi xếp hình bằng gỗ thông minh dành cho bé 2 tuổi

Đồ chơi xếp hình bằng gỗ được thiết kế thành những khối gỗ rời có thể xếp thành những hình thù khác nhau tùy theo trí tưởng tượng của trẻ.

đồ chơi gỗ thông minh cho bé 2 tuổi

Với trẻ 2 tuổi, ý thức còn chưa cao nên thường có thói quen ngậm, cho vào miệng bất cứ thứ gì trong tầm tay chúng. Nên khi mua đồ chơi xếp hình bằng gỗ cho bé 2 tuổi, cha mẹ nên chọn bộ có kích thước, trọng lượng vừa phải để tránh trẻ bỏ vào miệng gây nguy hiểm nếu chẳng may trẻ nuốt vào.

Có rất nhiều bộ đồ chơi xếp hình bằng gỗ cho bé 2 tuổi khác nhau, mỗi bộ lại có những đặc điểm riêng.

Có bộ được thiết kế khá đơn giản, đôi khi chỉ là những mảnh gỗ với các hình dạng quen thuộc như: tam giác, hình hộp, hình tròn, lục giác… Tùy vào khả năng sáng tạo mà trẻ có thể xếp thành rất nhiều thứ mà trẻ muốn.

Có những bộ xếp hình lại được sinh ra để rèn luyện trí tuệ của trẻ ở mức độ cao hơn.  Chúng được thiết kế với những vòng tròn có kích cỡ, nhiều màu sắc kèm theo đó là những con số. Trẻ phải tư duy để sắp xếp những miếng gỗ đó vào đúng vị trí. Món đồ chơi bằng gỗ này là một phương tiện rất hữu dụng để trẻ vừa chơi vừa học. Nếu ba mẹ ở bên cạnh hướng dẫn và dạy bảo nữa thì càng tốt.

Đồ chơi nấu ăn bằng gỗ

Khi mua bộ đồ chơi nấu ăn bằng gỗ cho bé 2 tuổi cũng đồng nghĩa với việc mẹ đang định hướng cho bé một nghề nghiệp lâu dài đấy, đó là đầu bếp. Nhưng ngay cả khi đây không phải nghề nghiệp bé chọn về sau thì đây cũng là cách giúp bé học được những kỹ năng nấu nướng cơ bản có thể phục vụ chính bản thân bé.

đồ chơi gỗ thông minh cho bé 2 tuổi

Với bộ đồ chơi bằng gỗ này, mẹ hãy nhân cơ hội dạy con về cách sử dụng dụng cụ nấu ăn, trái cây, rau củ trong cuộc sống này. Đây là một cách giúp bé vừa học vừa chơi rất hiệu quả để bé học được những thứ cơ bản nhưng lại vô cùng cần thiết trong cuộc sống hàng ngày.

Bảng số và phép tính bằng gỗ

Bảng số và phép tính bằng gỗ được làm bằng chất liệu 100% gỗ tự nhiên được ba mẹ lựa chọn rất nhiều bởi vừa có thể dạy bé học chữ vừa tạo sự thích thú cho bé. Bảng chữ số giúp bé nhận biết mặt chữ số, rèn luyện khả năng tập trung và tư duy logic.  

đồ chơi gỗ thông minh cho bé 2 tuổi

Các chữ số đều được sơn màu sắc tươi sáng, bắt mắt, sinh động như xanh, vàng, đỏ, cam…giúp trẻ nhận biết màu sắc, tăng khả năng rèn luyện trí nhớ, song song với việc phát triển toàn diện thể chất. Ngoài được biết đến là loại đồ chơi gỗ thông minh cho bé 2 tuổi thì đây có thể coi là đồ dùng học tập hữu ích mang tính giáo dục cao

Xe đồ chơi bằng gỗ

Những chiếc xe đồ chơi bằng gỗ hay nói chung là phương tiện giao thông bằng gỗ luôn nhận được sự thích thú của trẻ em, đặc biệt là các bé trai. Chúng thường có được kết cấu khá đơn giản, thiết kế cách điệu nhằm phù hợp với trẻ nhỏ.

đồ chơi gỗ thông minh cho bé 2 tuổi

Đồ chơi bằng gỗ thông minh cho bé thường được bổ sung thêm những hình khối vuông, tròn, tam giác, chữ nhật để trẻ có thể nhận biết và tìm đúng hình thì chúng mới rơi vào trong thùng được. Đây là một món đồ chơi thông minh cho bé 2 tuổi giúp phát triển khả năng tư duy và phát triển của trẻ.

Với hình dáng ngộ nghĩnh, đáng yêu kèm màu sắc sinh động…món đồ chơi nhận được sự yêu thích của cả bé trai lẫn bé gái khi còn nhỏ. 

Combo đàn xe thả hình và xếp chồng 3 cột

Bộ trò chơi bằng gỗ này được thiết kế đầy màu sắc, trông ngộ nghĩnh, vui tươi và thu hút bé.

Với thiết kế 3 trụ, mỗi trụ là 1 tháp hình khối khác nhau: Hình tròn, hình vuông, hình tam giác. Bé sẽ nhanh chóng làm quen và nhận biết các khối hình cơ bản.

đồ chơi gỗ thông minh cho bé 2 tuổi

Các khối hình với nhiều màu sắc đã tạo nên một trò chơi thú vị, giúp các bé vừa học vừa chơi kích thích thị giác rất tốt cho các bé. Đặc biệt qua trò chơi này bé sẽ phân biệt được các màu sắc khác nhau: đỏ, xanh, vàng, hồng… Giúp các bé làm quen với môn hình học cơ bản: hình tam giác, vuông, tròn… Luyện kỹ năng khéo léo và khả năng quan sát trong việc lựa chọn các khối hình phù hợp để xếp vào trụ theo thứ tự từ lớn đến nhỏ và ngược lại. Sản phẩm này giúp bé vừa làm quen với màu sắc và hình khối, giúp bé phát triển tư duy về thứ tự lớn bé, to nhỏ, giúp luyện trí nhớ cho bé.

Xe cũi thả hình gỗ mộc

Là đồ chơi bằng gỗ cho bé được làm từ chất liệu cao cấp, mang đến cho trẻ sự hứng thú khi chơi, bé vừa được giải trí vừa hăng say học hỏi nhiều điều hay mà không bị nhàm chán.

  • Chất liệu an toàn, đã được kiểm định
  • Sơn màu sắc sảo, bắt mắt, an toàn không độc hại
  • Giới thiệu đến bé biết được cấu tạo và hình dạng của xe cũi
  • Giúp bé sớm tiếp xúc thực tế với các khối hình học đơn giản như hình vuông, hình tròn, tam giác, chữ nhật và bán nguyệt.
  • Giúp trẻ phát triển khả năng suy luận và tư duy logic
  • Hình thành kỹ năng tìm tòi, suy đoán và đưa ra quyết định nhanh chóng khi lắp ghép hình khối
  • Phát triển trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo

Bạn đang muốn mua đồ chơi làm quà cho bé nhân dịp ⅙, trung thu…hay muốn con có cơ hội để học hỏi nhiều hơn qua việc sử dụng đồ chơi. Hãy đến với Kids Plaza để mua các loại đồ chơi gỗ thông minh tại Hà Nội, tphcm. Chúng tôi cam kết bán các loại đồ chơi gỗ thông minh cho bé 2 tuổi giá phải chăng nhất thị trường.

CÓ THỂ MẸ QUAN TÂM

 >>> Tin liên quan: