Đóng giường tầng bằng gỗ thông có gì khác biệt?

0
7055

Thông là một trong những loại thân gỗ lớn mọc ở vùng khí hậu ôn đới, mọc thẳng đứng, bản gỗ dầy và tròn đều nên thuận lợi cho việc cưa sẻ. Cây có tốc độ tăng trưởng nhanh, chuyên sử dụng để sản xuất đồ gỗ trong nhà, đặc biệt là giường tầng bằng gỗ thông còn được phát triển ở nhiều nơi trên thế giới. Dưới đây là một số những ưu điểm từ việc sử dụng gỗ thông để đóng giường tầng cho trẻ nhỏ.

Ưu điểm khi đóng giường tầng bằng gỗ thông là gì?

Giường tầng bằng gỗ thông
Giường tầng bằng gỗ thông

Trong thân cây tiết ra một loại nhựa có khả năng ngăn cản sự phá hoại của mối mọt, tạo thành một bức tường chắc chắn mà mối mọt không thể phá hoại.

Trọng lượng của giường tầng được làm bằng gỗ thông khá nhẹ, thuận lợi cho việc đóng gói vận chuyển là lắp ráp với những gia đình thường xuyên phải thay đổi chỗ ở.

Mộc mạc nhưng cấu trúc hiện đại và đẹp mắt
Mộc mạc nhưng cấu trúc hiện đại và đẹp mắt

Gỗ thông không có sớ, vân gỗ khá đều đặn và đẹp nên các bác thợ mộc sẽ dễ bào bóng, nước sơn cũng mịn màng hơn những loại gỗ khác.

Loại gỗ này dễ tìm, dễ trồng và giá thành phải chăng lại có độ bền tương đối cao nên được nhiều người lựa chọn làm chất liệu nội thất sử dụng trong gia đình. Hơn nữa giường 2 tầng được làm bằng gỗ thông lại được đa dạng bởi nhiều mầu sắc khác nhau, lộ rõ vân gỗ, có nhiều thiết kế sang trọng và hiện đại đem lại cho bé một môi trường sinh hoạt năng động và an toàn.

Lộ vân gỗ luôn được nhiều người yêu thích
Lộ vân gỗ luôn được nhiều người yêu thích

Tuy nhiên, hiện tại thông trồng ở nước ta không được sử dụng phổ biến vì công nghệ tách nhựa ra khỏi thân gỗ là chưa có, nên hầu như gỗ thông đều được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu trong đó thông trắng được đánh giá cao bởi có giá trị về độ thẩm mĩ. Trên thông trắng có chứa khá nhiều mắt nhỏ nên tạo được một vẻ đẹp khác biệt mà không loại gỗ nào có được.

Các bé có thể thoải mái sinh hoạt và vui chơi trên chiếc giường gỗ thông này
Các bé có thể thoải mái sinh hoạt và vui chơi trên chiếc giường gỗ thông này

Tóm lại, gỗ thông không được cứng như những loại gỗ khác nhưng về giá trị sử dụng và độ thân thiện thì gỗ thông lại hoàn toàn phù hợp với việc đóng giường tầng trẻ em. Chính vì vậy, nếu bạn đang băn khoăn chọn giường cho con thì hãy tham khảo và đưa ra sự lựa chọn chính xác nhé.

Hỏi: Những loại gỗ nào tốt nhất chuyên sử dụng để đóng giường tầng?

Chuyên gia tư vấn giúp bạn dễ dàng lựa chọn được những chất liệu đóng giường tầng trẻ em chất lượng bền đẹp, cấu trúc chắc chắc bền bỉ vượt thời gian.