[Giải đáp] Bà bầu ăn socola được không? Loại socola tốt cho bà bầu?

0
1780

Trong thời kỳ mang thai, bà bầu thường thèm nhiều món ăn, nhất là đồ ăn vặt, trong đó có socola. Nhưng nhiều người cũng lo lắng không biết bà bầu ăn socola được không? Bà bầu ăn socola loại nào tốt? Cùng tìm lời giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

[Giải đáp] Bà bầu ăn socola được không? 

ba-bau-ăn-socola-duoc-khong-1.jpg
[Giải đáp] Bà bầu ăn socola được không?
Khi mang thai, bà bầu có ăn socola được không? Bầu 3 tháng đầu ăn socola được không? Câu trả lời là có bởi socola là sản phẩm chứa các chất giúp thai nhi phát triển tốt, mẹ bầu khỏe hơn như: 

Socola giúp mẹ bầu giảm nguy cơ tiền sản giật và tăng huyết áp thai kỳ

Khi ăn socola, mẹ bầu có thể kiểm soát huyết áp ở mức an toàn bởi thành phần của sản phẩm có các loại chất đạm tốt, chất béo thực vật. Những chất này có khả năng phòng chống các bệnh về tim mạch, nhờ vậy giúp tránh được nguy cơ tăng huyết áp và tiền sản giật thai kỳ.

Socola giàu chất chống oxy hóa giúp cải thiện hệ miễn dịch

Trong socola chứa chất Flavonoid, đây là một chất có khả năng chống oxy hóa tuyệt vời và cải thiện hệ miễn dịch ở mẹ bầu, giúp mẹ luôn khoẻ mạnh trong quá trình mang thai.

Giảm căng thẳng

Một công dụng tuyệt vời cho mẹ bầu khi ăn socola đó là giúp giảm căng thẳng bởi trong socola có chứa hoạt chất Tryptophan có tác dụng kích thích sản sinh chất Serotonin chống trầm cảm trong não. Vì vậy, khi mẹ bầu ăn socola có thể giúp cải thiện tâm trạng, nạp năng lượng, giải tỏa căng thẳng.

ba-bau-ăn-socola-duoc-khong-3.jpg
Việc bà bầu ăn socola giúp giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng

Ăn socola tốt cho tim mạch

Mẹ bầu ăn socola có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim lên đến 35% bởi thành phần trong socola, đặc biệt là socola đen, chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Dưỡng chất này có lợi cho tim mạch, giúp hệ thống mạch máu lưu thông dễ dàng.

Socola giúp giảm nguy cơ sảy thai

Dựa trên khảo sát thực tế mẹ bầu ăn socola trong quá trình mang thai có thể giảm nguy cơ sảy thai ít hơn đến 20%. Mặc dù không có sự khẳng định nào cho số liệu này nhưng có thể thấy mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn socola mà không lo có hại cho sức khỏe.

Ăn socola tốt cho sự phát triển của thai nhi

Trong thành phần socola có chứa chất Phenylethylamine (PEA), là một chất kích thích não bộ sản sinh ra Endorphin, tạo cảm giác vui vẻ, thư giãn. Nhờ vậy khi ăn socola giúp mẹ có tâm trạng tốt, tác động tích cực cho quá trình tăng trưởng và phát triển của thai nhi.

Socola chứa chất béo bão hoà đơn

Chất béo không bão hòa đơn được đánh giá là rất tốt đối với phụ nữ đang mang thai, chất này có trong thành phần của socola. Ngoài ra, socola còn chứa Axit Oleic có hàm lượng chất béo gần như tương đương với dầu oliu nên mẹ không cần phải lo lắng quá nhiều về việc ăn socola sẽ làm mẹ tăng cân.

Socola giúp cân bằng nồng độ Cholesterol

Sản phẩm socola có tác dụng giảm mức Cholesterol xấu (LDL) và tăng mức Cholesterol tốt (HDL) trong máu. Vì vậy, việc bà bầu ăn socola 3 tháng cuối thai kỳ sẽ giúp cân bằng được nồng độ Cholesterol trong cơ thể.

Socola giúp em bé sinh ra được vui vẻ, hạnh phúc hơn

Đặc biệt, mẹ bầu ăn socola giúp em bé sinh ra được vui vẻ, hạnh phúc hơn, giúp bảo vệ bé khỏi sự căng thẳng trong quá trình mang thai của mẹ bầu.

Mặc dù ăn socola khi mang thai có nhiều lợi ích tốt như vậy nhưng mẹ không nên ăn nhiều đến mức mất kiểm soát. Bởi trong socola có sự hiện diện của caffeine không tốt cho mẹ bầu.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, mẹ bầu không nên hấp thụ quá 200mg sôcôla mỗi ngày. Hơn nữa, ăn quá nhiều sôcôla có thể khiến bạn giảm cảm giác hứng thú với những thực phẩm lành mạnh cần thiết trong thai kỳ.

>>>TOP quà tặng valentine cho vợ cực bất ngờ, ý nghĩa…

Tìm hiểu loại socola tốt cho bà bầu?

Hiện nay trên thị trường bán rất nhiều loại socola với nguồn gốc và chủng loại khác nhau khiến mẹ đau đầu khi lựa chọn. Vậy bà bầu ăn socola loại nào tốt nhất?

Tiêu chí lựa chọn loại socola đầu tiên là càng đen càng tốt: bởi trong socola đen có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, hơn 600 hợp chất thiết yếu như: Magie, chất chống oxy hóa, Sắt và Theobromine… 

Đặc biệt, chất Flavonoid có trong socola đen còn giúp tăng cường lợi ích của vitamin C đối với cơ thể con người. Từ đó hỗ trợ chức năng mạch máu, ngăn ngừa hạ huyết áp hiệu quả.

ba-bau-ăn-socola-duoc-khong-2.jpg
Loại socola đen là sản phẩm được nhiều mẹ lựa chọn nhất

Thứ hai là mẹ bầu nên chọn loại socola ít đường, đặc biệt là socola hữu cơ để sử dụng nhé.

Ngoài ra, nên ưu tiên chọn loại không có kem: những loại socola có kem thường chủ yếu được làm từ trứng sống. Chính vì vậy sẽ tiềm ẩn nguy cơ mang theo vi khuẩn có thể gây hại đến thai nhi.

Như vậy, mẹ đã giải đáp được bà bầu ăn socola được không? Bà bầu hòa toàn có thể ăn socola trong quá trình mang thai. Nhưng để đảm bảo an toàn tránh các tác dụng phụ khi sử dụng mẹ bầu không nên lạm dụng ăn quá nhiều, cần có liều lượng phù hợp nhé.

Xem thêm:

>>>[Giải đáp] Ý nghĩa ngày valentine trắng, đỏ và đen?

>>>1001+ Lời chúc Valentine ngọt ngào dành tặng cho vợ, chồng,…