[Giải đáp] Bình sữa Pigeon có an toàn không?

0
1883

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bình sữa cho bé và bình sữa Pigeon được coi là một sản phẩm rất tốt dành cho các bé. Rất nhiều các bà mẹ đã sử dụng và tin dùng sản phẩm nhưng cũng có rất nhiều ông bố bà mẹ lại tò mò rằng không biết bình sữa Pigeon có an toàn thật sự hay không? Trong bài viết dưới đây sẽ giúp bố mẹ tìm hiểu rõ hơn về thắc mắc này.

Bình sữa Pigeon có an toàn không?

Khi nhắc đến mua bình sữa cho bé thì bố mẹ không thể bỏ qua những thương hiệu lớn như Avent, Comotomo,…và bình sữa Pigeon từ lâu đã được coi là sự lựa chọn hoàn hảo cho các ông bố, bà mẹ bởi những công dụng cũng như những tính năng hiện đại và thông minh của sản phẩm. Và để có thể chọn cho con những bình sữa Pigeon tốt nhất thì trước hết bố mẹ cần lưu ý chọn sản phẩm phù hợp với lứa tuổi của con:

+ Với những bé dưới 3 tháng tuổi mẹ cần chọn bình từ 50ml đến 120ml

+ Bé dưới 1 tuổi chọn bình từ 120-180ml

+ Trên 2 tuổi chọn bình từ 300-330ml

Bình sữa Pigeon có an toàn không?
Bình sữa Pigeon có an toàn không?

Đôi nét về thương hiệu Pigeon

Thương hiệu Pigeon là thương hiệu chuyên sản xuất những đồ dùng cho mẹ và bé nổi tiếng trên thế giới từ Nhật Bản, được đặt nhà máy tại Thái Lan, sản phẩm sản xuất 2 dòng sản phẩm chính tại 2 thị trường khác nhau:

  • Dòng sản phẩm bình sữa Pigeon nội địa Nhật: đây là dòng sản phẩm có những tiêu chuẩn đánh giá rất khắt khe nó đáp ứng được những tiêu chuẩn của những người khó tính nhất. Dòng sản phẩm này không xuất khẩu ra thị trường quốc tế mà chỉ lưu hành ở Nhật.
  • Dòng sản phẩm xuất khẩu: là dòng sản phẩm sản xuất để xuất khẩu ra thị trường thế giới, chất lượng của các sản phẩm này không cao bằng các sản phẩm Pigeon nội địa Nhật những vẫn đảm bảo chất lượng.

Những ưu điểm nổi trội của bình sữa Pigeon

  • Bình sữa Pigeon tích hợp hệ thống van thông khí điều chỉnh được áp suất ở trong bình có thể điều tiết được lượng sữa chảy ra giúp hạn chế được tình trạng đầy hơi và khó tiêu ở trẻ.
  • Bình sữa Pigeon PP tiêu chuẩn với núm vú silicon mềm vừa khớp với miệng giúp bé cử động mút tự nhiên, với lực hút của bé sữa chảy ra đều và có cảm giác như đang bú mẹ.
  • Các phần thân, nắp đậy, nắp vặn được làm bằng chất liệu nhữa PP an toàn và không chứa BPA, đặc biệt là khả năng chịu nhiệt độ cao trong quá trình tiệt trùng do đó mẹ có thể cho bình vào lò vi sóng hoặc luộc bình mà không phải lo việc biến dạng hay bị hỏng bình.
  • Vành núm vú có hệ thống van khí AVS có tác dụng giúp chống sặc và đầy hơi cho bé rất an toàn khi cho bé bú bình.
  • Ở phần thân bình có in thang đo dung tích rất rõ ràng và tạo tiện lợi cho các mẹ theo dõi lượng sữa ở trong bình.
  • Đặc biệt, bình sữa pigeon có khả năng chịu được va đập ngay cả bạn lỡ đánh rơi từ độ cao 4m.
Bình sữa Pigeon PP tiêu chuẩn với núm vú silicon mềm
Bình sữa Pigeon 150ml PP tiêu chuẩn với núm vú silicon mềm

Hướng dẫn cách vệ sinh bình sữa Pigeon cho bé

Sữa là một trong các môi trường thuận lợi để các vi khuẩn có thể xâm nhập và phát triển nhanh chóng. Vì thế việc vệ sinh và khử trùng các dụng cụ tiếp xúc trực tiếp với bé như núm ty, bình đựng,…trước khi cho con ty là điều rất quan trọng và cần thiết để tránh được những bệnh do vi khuẩn gây ra:

Đầu tiên, cần cọ rửa bình và núm ty thật sạch bằng nước lạnh, không được cọ rửa bình với nước nóng vì như vậy sẽ làm vi khuẩn sinh sôi và phát triển hơn. Sau khi cho con bú xong thì vệ sinh càng sớm càng tốt vì khi để lâu sữa sẽ bán vào thành bình lâu hơn và gây khó cọ rửa. Sau khi vệ sịnh sạch sẽ bằng nước lạnh xong mẹ nên tráng qua bằng nước ấm và phơi khô dụng xụ cho bé bú bằng cách lật úp lại, không để chỗ bụi bẩn và có thể phơi dưới ánh nắng.

Cần cọ rửa bình và núm ty thật sạch bằng nước lạnh
Cần cọ rửa bình và núm ty thật sạch bằng nước lạnh

Tiếp theo là việc khử trùng: có 4 cách khử trùng thông dụng đó là:

Tham khảo TOP những dòng bình sữa cho bé đang bán chạy nhất tại Kidsplaza:

Bài viết liên quan

So sánh bình sữa Pigeon và bình sữa Comotomo loại nào tốt

[Review] 5 thương hiệu bình sữa cho bé được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Nơi bán bình sữa cho bé giá rẻ và uy tín

Hy vọng qua những chia sẻ của chúng tôi hy vọng các mẹ sẽ có cho mình câu trả lời bình sữa Pigeon có an toàn không và một số cách vệ sinh bình sữa cho bé để đảm bảo được an toàn tuyệt đối cho trẻ.