[Giải đáp] DHA uống chung với canxi được không?

0
804

DHA và Canxi là hai thành phần không thể thiếu giúp trẻ có được sự phát triển toàn diện cả thể chất và trí tuệ. DHA uống chung với canxi được không? Nhiều mẹ mong muốn con có được sự tăng trưởng tốt nhất mà nóng lòng bổ sung DHA và canxi cùng lúc. Uống như vậy được không? Cùng xem câu trả lời nhé.

DHA uống chung với canxi được không?

dha-uong-chung-voi-canxi-duoc-khong-1.png
DHA uống chung với canxi được không?

DHA là dưỡng chất cần cho não bộ, mắt. Bổ sung đầy đủ DHA giúp con thông minh nhanh nhẹn, ham học hỏi, ghi nhớ tốt và có đôi mắt khỏe mạnh.

Canxi là thành phần cần cho xương. Bổ sung đầy đủ canxi giúp trẻ sở hữu xương săn chắc, chiều cao tăng tối ưu. 

DHA và canxi 02 thành phần quan trọng không thể thiếu trong quá trình phát triển và trưởng thành của trẻ. Tuy nhiên, các mẹ lo lắng uống DHA chung với canxi gây ảnh hưởng không tốt cho con. Câu hỏi được đặt ra là: DHA uống chung với canxi được không?

Theo kết quả nghiên cứu, hai thành DHA và canxi khi kết hợp cùng nhau không ảnh hưởng đến quá trình hấp thu dưỡng chất và không gây ra tác dụng phụ. Vì vậy, mẹ hoàn toàn yên tâm khi cho trẻ uống DHA với canxi cùng lúc.

Uống DHA và canxi đúng cách

Như trên đã nói, uống DHA kết hợp cùng với canxi rất an toàn, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như quá trình hấp thu dưỡng chất cho cơ thể. Tuy nhiên để DHA và canxi phát huy công dụng tốt nhất, mẹ cần lưu ý cho trẻ sử dụng đúng cách như sau:

Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Cứ mỗi loại sản phẩm bổ sung DHA hay canxi sẽ chỉ định đối tượng sử dụng khác nhau. Do đó, mẹ nên lưu ý để mua đúng sản phẩm phù hợp. Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm bổ sung DHA và canxi được mẹ bỉm ưa chuộng như sau:

  • DHA Nature’s way: Bổ sung DHA; xuất xứ từ Úc; dành cho bé từ 1M+; điều chế dạng lỏng; dung tích 20ml
  • DHA Healthy care: Bổ sung DHA; xuất xứ từ Úc; dành cho trẻ từ 4M+; điều chế dạng viên nang mềm, dễ sử dụng
  • Canxi Bestical: Bổ sung canxi sinh học; xuất xứ từ Châu Âu, dành cho trẻ từ 4 tháng tuổi; điều chế dạng lỏng; dung tích 120ml.
  • Canxi Healthy care: là bộ đôi vàng khi kết hợp cùng DHA Healthy care của hãng, sản phẩm dành cho bé từ 4 tháng tuổi, dạng viên nang mềm, 60 viên/ hộp, dễ sử dụng.

Tham khảo:

Tuân thủ liều dùng

Một quy tắc khác khi cho bé uống bổ sung DHA, canxi và các loại thực phẩm tăng cường sức khỏe khác là tuân thủ liều lượng. Uống ít hơn hoặc nhiều hơn đều không tốt. Vì vậy, khi cho bé uống, mẹ nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc theo chỉ định liều dùng từ bác sĩ.

dha-uong-chung-voi-canxi-duoc-khong-2.png
Uống DHA kết hợp với Canxi

Chọn thời gian uống phù hợp

Theo các nghiên cứu, thời gian uống bổ sung canxi tốt nhất là vào buổi sáng, trước 11 giờ. Thời gian bổ sung DHA tốt nhất là vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Vì vậy, mẹ có thể bổ sung hai loại dưỡng chất này cùng lúc vào buổi sáng hoặc cho con uống canxi vào buổi sáng và uống bổ sung DHA vào buổi tối. DHA tan trong dầu, do đó mẹ có thể cho con uống trong hoặc sau bữa ăn chứa nhiều chất béo. 

Trên đây là giải đáp DHA uống chung với canxi được không? Bổ sung DHA và canxi từ sớm, giúp trẻ có đầy đủ dưỡng chất để phát triển chiều cao và trí tuệ. Hiện nay, rất nhiều sản phẩm bổ sung DHA, canxi ngoại nhập, chính hãng được bán tại các cửa hàng thuộc hệ thống siêu thị Kids plaza, mẹ hãy ghé qua nhận tư vấn và chọn cho con sản phẩm phù hợp. Kidsplaza là nhãn hàng chuyên cung cấp các sản phẩm dành cho mẹ bầu và em bé cam kết chính hãng 100%, mẹ yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm được bán tại hệ thống.

Xem thêm:

>>>Canxi Bestical review chân thực từ các mẹ bỉm sữa

>>>Canxi Bestical dùng cho trẻ mấy tuổi? Phương pháp sử dụng…

>>>Top 5 DHA cho trẻ sơ sinh từ 0-6 tháng tuổi