[Giải đáp] Những người nào không nên uống sữa Ensure?

0
17950

Với những người đang cải thiện sức khỏe bằng thực phẩm bổ sung thì sữa Ensure không phải cái tên quá xa lạ. Tuy nhiên có một số người không phù hợp để uống sữa Ensure. Nếu vẫn chưa biết những người nào không nên uống sữa Ensure thì mọi người hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất.

Giải đáp những người nào không nên uống sữa Ensure?

Sữa Ensure nổi tiếng là dòng sữa bổ sung hàm lượng dinh dưỡng cao. Nhưng với một số người thuộc trường hợp dưới đây thì không nên uống sữa Ensure. 

Nhung-nguoi-nao-khong-nen-uong-sua-ensrue
Sữa Ensure có công dụng rất tốt nhưng một số người vẫn không uống

>>> Tham khảo các sản phẩm sữa Ensure đang có mặt trên thị trường:

Người bị viêm loét dạ dày

Người bị viêm loét dạ dày ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, cũng như bị hạn chế về danh sách các loại thực phẩm có thể sử dụng, sữa Ensure là 1 trong số đó. Nếu uống sữa Ensure sẽ làm dịch vị của dạ dày bị kích thích tiết ra khá nhiều, qua đó làm ảnh hưởng trực tiếp tới niêm mạc dạ dày và khiến cho tình trạng của bệnh trở nên xấu hơn.

Nhung-nguoi-nao-khong-nen-uong-sua-ensrue (1)
Người bị viêm loét dạ dày không nên uống sữa Ensure

Những người bị đầy hơi, khó tiêu hoặc tiêu chảy

Mặc dù những bệnh như đầy hơi, khó tiêu hay thậm chí là tiêu chảy không bắt nguồn từ việc uống sữa, nhưng uống sữa Ensure vẫn sẽ làm cho tình trạng xấu tiếp tục kéo dài. Hay kể cả những người có vấn đề về tiêu hóa thì sữa cũng luôn là thực phẩm không được ưu tiên, và tất nhiên là sữa Ensure cũng như vậy.

Người bị thiếu máu

Với những người có cơ thể bị thiếu hụt sắt, khó hấp thụ sắt và gặp khó khăn trong việc sản xuất thành máu. Hoạt chất sắt II sẽ kết hợp với muối canxi cũng như là muối photpho có trong sữa Ensure, tạo thành các hợp chất kết tủa sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng hấp thụ sắt để sản xuất máu. Do đó việc uống sữa Ensure hoàn toàn không có lợi cho việc hồi phục sức khỏe mà bạn đang hướng đến.

Nhung-nguoi-nao-khong-nen-uong-sua-ensrue (2)
Người bị thiếu máu do hấp thụ sắt kém cũng không nên dùng sữa Ensure

Những người bị thiếu hụt Axit lactose

Mọi người chỉ có thể hấp thụ được Lactose để chuyển hóa thành năng lượng nếu có sẵn Axit Lactose trong cơ thể. Do đó với những người bị thiếu hụt Axit lactose tự nhiên thì quá trình chuyển hóa năng lượng sẽ không được diễn ra như mong muốn, cho nên nếu uống sữa Ensure thì đồng nghĩa bạn sẽ bị đau bụng đi ngoài cực kỳ khó chịu.

Người bị bệnh sỏi thận

Sỏi thận là một khối tích hợp muối canxi có trong cơ thể thông qua quá trình lọc và đào thải nước. Nhưng sữa Ensure lại có chứa hàm lượng canxi rất cao và khi đi qua thận sẽ trực tiếp làm cho quá trình tích tụ canxi gia tăng nên đáng kể. Vì vậy việc uống sữa ensure sẽ làm cho tình trạng sỏi thận phát triển theo chiều hướng xấu đi và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe của bạn.

Nhung-nguoi-nao-khong-nen-uong-sua-ensrue (3)
Nếu bị mắc bệnh sỏi thận thì không nên uống sữa Ensure

Người mắc bệnh viêm túi mật hoặc viêm tụy

Nếu muốn tiêu hóa chất béo có trong sữa Ensure thì đòi hỏi túi mật và tụy phải hoạt động với một cường độ cao. Do đó người bị viêm túi mật hoặc viêm tụy cần phải tránh dùng sữa vì trong sữa có rất nhiều chất béo sẽ khiến cho túi mật và tụy phải chịu áp lực lớn hơn nên việc uống sữa ensure hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe của bạn.

Người bị mắc chứng trào ngược thực quản

Trào ngược thực quản có nguyên nhân từ sự mất ổn định của dịch vị trong dạ dày, do đó không chỉ sữa Ensure mà bất kỳ loại sữa nào cũng sẽ khiến cho dịch vị tăng cao và làm cơ vòng thực quản bị kích thích dẫn tới trào ngược. 

Nhung-nguoi-nao-khong-nen-uong-sua-ensrue (4)
Người bị trào ngược thực quản không nên uống sữa Ensure

Người làm việc trong những môi trường có nhiều chất chì

Hàm lượng Lactose có trong sữa Ensure khá cao, nhưng nó lại khiến cho việc hấp thụ và tích tụ chì trong cơ thể tăng lên. Với những người phải làm việc trong môi trường mỏ và công xưởng, hay tiếp xúc nhiều với chì thì cực kỳ nguy hiểm. Sẽ làm cho cơ thể tăng hấp thụ khiến bạn bị nhiễm độc chì và dễ bị chóng mặt, mất ngủ hoặc là mệt mỏi kéo dài. 

Người bị viêm đại tràng

Viêm đại tràng là bệnh lý liên quan tới những vấn đề như chướng bụng, đau bụng, đầy hơi, buồn nôn và tiêu chảy. Nhưng sữa Ensure lại là một trong các loại thức uống khiến cho các vấn đề này trở nên xấu hơn và chắc chắn là mọi người không nên uống sữa Ensure khi chưa khỏi bệnh viêm đại tràng.

Người vừa mới phẫu thuật xong ở vùng bụng

Người vừa phẫu thuật ở vùng bụng thì vùng bụng sẽ liên tục rơi vào tình trạng bị đầy hơi khó chịu. Chất béo có trong sữa Ensure lại là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng khó tiêu, ứ khí và căng tức. Vậy nên uống sữa ensure vào thời điểm này sẽ làm ảnh hưởng xấu tới khả năng hồi phục chức năng của ruột sau khi phẫu thuật.

Người bị bệnh tiểu đường

Vì hầu hết các loại sữa bột Ensure hiện nay đều có chứa hàm lượng đường khá lớn. Vì vậy việc uống sữa Ensure sẽ khiến cho hàm lượng đường trong máu bị ảnh hưởng diễn biến theo chiều hướng tăng cao hơn so với mức ổn định.

Người bị bệnh béo phì

Về tác dụng khi uống sữa Ensure sẽ bổ sung rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể và đồng thời cũng tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất. Do đó việc uống sữa Ensure khi đang mắc bệnh béo phì thì sẽ rất khó để kiểm soát cân nặng ở mức ổn định, thậm chí còn dẫn đến việc kiểm soát các vấn đề sức khỏe trở nên khó khăn hơn.

Nhung-nguoi-nao-khong-nen-uong-sua-ensrue (5)
Người mắc bệnh béo phì cũng không nên uống sữa Ensure

Trẻ em dưới 10 tuổi

Trẻ em có uống được sữa Ensure nước, Ensure bột không? Các chuyên gia đánh giá sữa Ensure chứa rất nhiều hoạt chất phức tạp và không phù hợp cho trẻ dưới 10 tuổi sử dụng. Đây là độ tuổi mà hệ tiêu hóa của trẻ chưa phát triển hoàn thiện và chưa thể hấp thụ toàn bộ những dưỡng chất có trong sữa.

Người bị dị ứng với sữa

Dị ứng sữa có thể gây mắc phải các triệu chứng như ngứa, đau rát hoặc sốt, nổi mề đay trên cơ thể. Với những người đã có tiền sử mắc bệnh dị ứng với các thành phần của sữa thì tốt nhất là không nên sử dụng sữa Ensure để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

Trên đây đã liệt kê đầy đủ trường hợp những người nào không nên uống sữa Ensure cực chi tiết. Để mọi người có thể có cách bổ sung dưỡng chất tăng cường sức khỏe một cách an toàn nhất. Để biết thêm thông tin về dòng sữa Ensure này ba mẹ có thể liên hệ tư vấn và mua hàng tại Kidsplaza.

Xem thêm: