[Giải đáp] Sữa Glico có gây táo bón không? Có nên cho trẻ uống sữa Glico?

0
303

Glico là một trong những dòng sữa đến từ Nhật Bản được các mẹ chọn lựa nhiều nhất hiện nay. Bởi dòng sữa này mang đến hệ dinh dưỡng toàn diện giúp trẻ phát triển cân đối về thể lực, trí lực. Tuy nhiên, rất nhiều mẹ lo lắng về tình trạng bé uống sữa ngoài bị táo bón. Vậy sữa Glico có gây táo bón không? Có nên cho trẻ uống sữa Glico?

Uống sữa Glico có bị táo bón không?

Mỗi khi đổi sang loại sữa mới cho bé, chúng tôi nhận thấy rất nhiều mẹ băn khoăn về vấn đề sữa sẽ gây tiêu chảy hoặc táo bón. Do đó, chúng tôi đã khảo sát và nhận được một số câu hỏi của các mẹ xoay quanh vấn đề uống sữa Glico bị táo bón:

sua-Glico-co-gay-tao-bon-9].png
Mẹ lo lắng uống sữa Glico có bị táo không?

Hỏi:

“Bé nhà mình được 8 tháng tuổi, mình bắt đầu cho bé ăn dặm từ 6 tháng nhưng thấy con không hợp tác và có dấu hiệu bị sút cân. Mình có dự định cho bé uống thêm sữa Glico nhưng băn khoăn sữa nhiều dinh dưỡng khiến bé bị táo bón. Cho mình hỏi sữa có mát không ạ?”

Quỳnh Mai (Cầu Giấy, Hà Nội)

Trả lời:

Chào mẹ, cảm ơn mẹ đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi! Mẹ hãy yên tâm về chất lượng của sữa Glico. Bởi theo đánh giá, sữa Glico còn được các mẹ ưu ái đặt tên là “sữa rau”, do loại sữa này có thành phần dinh dưỡng tương tự như sữa mẹ. Với hệ dinh dưỡng GOS giúp cho tiêu hóa của bé thích ứng nhanh, phù hợp với hoạt động của đại tràng sẽ khiến bé không bị táo bón. 

Ngoài ra, Glico cũng là một trong những loại sữa mát nhất hiện nay nhờ công nghệ sản xuất được nghiên cứu kỹ lưỡng đến từ các chuyên gia Nhật Bản. Chúng có hương vị thơm mát, vị nhạt nên bé rất dễ uống. Do đó, trong thời gian ăn dặm khi bé bị thiếu hụt dinh dưỡng, mẹ hãy cho bé sử dụng loại sữa này để cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường hấp thu dưỡng chất mẹ nhé!”

Hỏi:

“Mình mới chuyển sang cho bé uống sữa Glico nhưng thấy bé có hiện tượng táo bón sau 3 lần uống. Bé nhà mình 2 tuổi nên mình băn khoăn không biết có nên cho bé tiếp tục sử dụng hay không? Hãy giải đáp giúp mình với!”

Thanh Hoa (Hoàng Mai, Hà Nội)

Trả lời: 

Chào mẹ, cảm ơn mẹ đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi! Đầu tiên, chúng tôi sẽ giải đáp thành phần chất xơ GOS có trong sữa Glico sẽ giúp hệ tiêu hóa của trẻ được cải thiện rất nhiều. Chúng sẽ giúp tăng lợi khuẩn, giảm thiểu sự sinh sôi của các hại khuẩn, cân bằng hệ tiêu hóa. Từ đó, sẽ giúp trẻ có được hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tránh các trường hợp nhiễm khuẩn, nhiễm trùng gây tiêu chảy, táo bón.

Bên cạnh đó, trẻ có hiện tượng táo bón trong những lần đầu tiên có thể là do một trong những nguyên nhân dưới đây:

  • Mới thay đổi loại sữa nên hệ tiêu hóa của trẻ chưa thích nghi với dinh dưỡng có trong sữa. Do đó, mẹ hãy pha ở mức mức độ ít cho bé làm quen dần, sau đó mới pha liều lượng chuẩn.
  • Mẹ pha sữa quá đặc khiến dinh dưỡng “quá tải”, lúc này cơ thể bé không hấp thụ hết dinh dưỡng khiến cho bé bị táo bón. Ở tình huống này, mẹ nên pha sữa đúng công thức theo khuyến cáo của nhà sản xuất.”
sua-Glico-co-gay-tao-bon-0.jpg
Uống sữa Glico bị tiêu chảy do pha chưa đúng liều lượng

Có nên cho trẻ uống sữa Glico?

Sữa Glico đã trải qua nhiều năm phát triển và được kiểm định nghiêm ngặt về thành phần sữa trước khi có mặt trên thị trường. Do đó, loại sữa này bổ sung đầy đủ dinh dưỡng bao gồm:

  • 5 loại Nucleotides: Đây là thành phần then chốt mang đến cho bé một hệ miễn dịch khỏe mạnh, tăng cường trao đổi chất ở trẻ. Đồng thời, khi kết hợp với Beta-carotene sẽ giúp cho đường ruột hoạt động tốt nhất.
  • Lượng Natri cân bằng: Điều này sẽ giúp cho thận không chịu áp lực lớn, hạn chế tình trạng các bệnh về thận khi trưởng thành.
  • Sắt, Vitamin C: Tăng cường sức đề kháng, giúp trẻ hạn chế các bệnh ốm vặt, các bệnh do vi khuẩn, virus gây ra.
  • Vitamin D, Canxi, Photpho: Thành phần quan trọng trong quá trình phát triển xương và răng chắc khỏe. Sẽ tối ưu được chiều cao của trẻ để trẻ không bị thấp còi, suy dinh dưỡng. 
  • DHA tự nhiên từ tinh dầu tía tô: DHA tự nhiên sẽ thúc đẩy việc hấp thu DHA, ARA từ sữa và thực phẩm. Do đó, sẽ cải thiện được hoạt động của não bộ và thị giác của trẻ.
  • Thành phần chất xơ GOS: Đóng vai trò quan trọng trong hệ tiêu hóa, rất cần thiết với trẻ bị thiếu hụt chất xơ từ thực phẩm. 
sua-Glico-co-gay-tao-bon-9.jpg
Mẹ nên tìm hiểu sữa Glico có gây táo bón không trước khi cho bé sử dụng

Qua đây, mẹ đã tìm hiểu thông tin xung quanh vấn đề sữa Glico có gây táo bón không? Có nên cho trẻ uống sữa Glico? Do đó, mẹ hãy an tâm tìm hiểu và chọn lựa cho bé sử dụng. Nếu có nhu cầu mua sữa Glico chính hãng, mẹ có thể tham khảo tại hệ thống cửa hàng KidsPlaza trên toàn quốc. Tại đây, các sản phẩm đều được chứng nhận chính hãng với mức giá ưu đãi hấp dẫn.

Xem thêm:

>>>Đánh giá sữa Glico có tốt không? Sữa Glico có mấy loại?

>>>Review sữa Glico cực đầy đủ, chân thật nhất cho mẹ lựa chọn