Giải đáp thắc mắc có nên dùng ghế gội đầu cho bé hay không ?

0
1650

Ghế gội đầu cho bé hiện nay rất được nhiều mẹ tâm đắc, cực kỳ tiện lợi khi cho bé tắm, gội đầu, từ các bé sơ sinh đến các bé lớn hơn đều phù hợp. Mỗi khi gội đầu cho bé một tay giữ bé một tay gội nhiều mẹ sẽ thấy khó khăn. Nếu không cẩn thận nước có thể vào tai, vào mắt bé. Thế nhưng nhiều mẹ vẫn đặt câu hỏi có nên dùng ghế gội đầu cho bé hay không ? 

Trẻ bắt đầu từ độ tuổi nào thì dùng ghế gội đầu an toàn?

Ghê gội đầu có thiết kế an toàn nên mẹ có thể dùng cho con từ 6 tháng tuổi. Ghế gội này không khiến bé nằm phải khó chịu, tùy vào từng loại sẽ có dây thắt an toàn hay không. Khi bé ở độ tuổi nhỏ trên 6 tháng tuổi một tí thì mẹ nên chọn loại có thắt đai an toàn vì bé sẽ không chịu nằm yên như các bé từ 2, 3 tuổi trở lên.

Có nên dùng ghế gội đầu cho bé hay không ?
Có nên dùng ghế gội đầu cho bé hay không ?

Có nên dùng ghế gội đầu cho bé hay không ? Những lý do nên mua ghế gội đầu cho bé

  • Dễ sử dụng, tiết kiệm thời gian
  • Giá thành rẻ
  • Chất liệu bằng nhựa dễ lau chùi, bền, không dễ bị ẩm hay mối mọt
  • Chống trơn trượt hoàn toàn khi bé ngồi trên ghế với đệm mút cao su được gắn ở bốn chân ghế nên ghế có cảm giác êm ái, thoải mái khi ngồi.
  • Dễ gội cho bé, tiện khi sử dụng vì bé nằm mẹ chỉ cần xoa tóc và gội cho con là được.
  • Dùng liên tục, việc tắm gội thì diễn ra hàng ngày rồi phải không nào, làm gì có ai tránh được tắm gội đâu, trẻ con cũng vậy. Không phải thỉnh thoảng mới dùng nên mua ghế này không hề lãng phí một chút nào, thậm chí còn tiết kiệm bao nhiêu thời gian công sức, nhiều gấp trăm ngàn lần cái giá trị mà bạn bỏ ra mua một chiếc ghế.
  • Không những vậy, ngoài dùng để gội đầu bé có thể dùng ghế này ngồi chơi, ngồi nghỉ, ngồi thư giãn sau khi đùa vui hay học hành.
  • Cách dùng ghế gội đầu cho bé
  • Vẫn như gội đầu bình thường trước khi tắm gội cần chuẩn bị hết các thứ cần thiết như: dầu gội, khăn lau, vòi hoa sen…Sau đó chỉ cần cho bé nằm lên ghế rồi chỉnh ghế sao cho bé nằm được thoải mái nhất. Nếu ghế có dây thắt an toàn thì mẹ nhớ thắt vào cho bé và nếu có tay vịn thì nhắc bé bám tay vào. Tiếp theo là gội đầu cho bé, để tóc bé ra khỏi chỗ gội đầu rồi dùng dầu massage cho bé có cảm giác thư giãn và chú ý không được gội quá mạnh. Dội nước thật sạch cho bé.

Cách bảo quản ghế gội đầu cho bé

Mẹ không được cho dùng ghế tải được cân nặng ít hơn của bé vì thé sẽ gãy ghế và bé sẽ không được an toàn khi nằm. Sau khi gội đầu xong nhớ rửa thật sạch cho bọt dính trôi hết đi, rồi dùng khăn khô lau lại. Vì ghế được làm bằng nhựa nên bạn nhớ để nơi thoáng mát không được để trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ khiến nhựa bị cháy, ghế bị biến dạng.

Bảo quản ghế gội đầu cho con đùng được lâu hơn

Thường xuyên kiểm tra ốc vít và các bộ phận của ghế trước khi cho bé dùng để đảm bảo an toàn nhất có thể. Khi cất bảo quản đừng để các vật nhọn va chạm vào ghế sẽ khiến xước ghế và độ bền cũng giảm đi đấy.

>> Tham khảo ngay TOP sản phẩm đang bán chạy nhất tại Kidsplaza:

Xem thêm: