[Giải đáp] Trẻ 4 tháng ăn dặm được chưa? Nên ăn bột gì?

0
15733

Ăn dặm là một bước ngoặt rất lớn đối với sự phát triển của trẻ. Vậy khi nào thì thích hợp để trẻ ăn dặm và trẻ 4 tháng ăn dặm được chưa là những câu hỏi được rất nhiều bà mẹ quan tâm. Ở bài viết dưới đây chúng ta cùng đi tìm hiểu chi tiết về vấn đề này nhé.

Giải đáp trẻ 4 tháng ăn dặm được chưa chi tiết

tre-4 -thang-an-dam-duoc-chua
Bé 4 tháng ăn dặm được chưa là thắc mắc của rất nhiều bà mẹ

Theo như khuyến cáo của các Bác sĩ Nhi Khoa thì mẹ chỉ nên cho trẻ tập ăn dặm khi trẻ được 6 tháng tuổi trở nên. Bởi vì lúc này hệ tiêu hóa của trẻ mới phát triển gần như hoàn chỉnh để giúp trẻ hấp thụ được những loại thực phẩm phức tạp hơn sữa mẹ hoặc sữa bột. Chính vì vậy việc ép cho trẻ ăn dặm quá sớm có thể gây ảnh hưởng không tốt đối với hệ tiêu hóa và sức khỏe của trẻ nhỏ.

Vậy trẻ 4 tháng ăn dặm được chưa? Đối với trẻ 4 tháng tuổi thì mẹ chưa nên cho bé ăn dặm. Nhưng cũng có một số trường hợp nếu nhận thấy trẻ có những dấu hiệu đã sẵn sàng ăn dặm như trẻ có thể ngồi khi được hỗ trợ, đòi ăn liên tục, miệng lúc nào cũng tóp tép thèm ăn hoặc thích thú khi được ăn…Thì ba mẹ cũng có thể cho bé ăn dặm ở giai đoạn 4 tháng tuổi.

Tuy nhiên khi cho trẻ 4 tháng tuổi ăn dặm ba mẹ nên lưu ý những điều sau:

– Ba mẹ chỉ nên cho bé ăn dặm một lượng rất nhỏ thức ăn và chỉ ăn 1 bữa trong ngày. Ăn từ ít tới ăn nhiều để bé tập làm quen.

– Cho trẻ ăn dặm từ loãng rồi dần dần mới đến thức ăn đặc.

– Nên cho trẻ ăn khởi đầu bằng loại bột ăn dặm ngọt.

– Không được ép trẻ ăn khi trẻ từ chối ăn.

Một vài loại bột ăn dặm cho trẻ 4 tháng tuổi phù hợp

tre-4-thang-an-dam-duoc-chua-1
Lựa chọn bột ăn dặm nào tốt cho bé 4 tháng

Đối với trẻ 4 tháng tuổi ba mẹ có thể lựa chọn các sản phẩm bột ăn dặm dinh dưỡng được làm từ các nguyên liệu tự nhiên và có hương thơm tự nhiên như:

Bột ăn dặm Hipp khởi đầu cho trẻ 4 tháng

Bột ăn dặm Hipp nhũ nhi cho trẻ 4 tháng

Bột ăn dặm Hipp ngũ cốc bắp non

Bột ăn dặm Hipp vị chuối đào

Bột ăn dặm Hipp kiều mạch

Bột ăn dặm Hipp vị táo tây

Bột ăn dặm Hipp vị sữa đào mơ tây

tre-4-thang-an-dam-duoc-chua-2
Các sản phẩm bột ăn dặm cho trẻ 4 tháng tuổi của Hipp

>>> Tham khảo ngay giá các loại bột sữa ăn dặm khởi đầu Hipp: 

Ngoài những dòng bột ăn dặm Hipp KidsPlaza ra thì ba mẹ cũng có thể tham khảo thêm dòng sản phẩm bột ăn dặm Ecofood vị gạo sữa lúa mạch cho trẻ 4 tháng đều phù hợp.

Trên đây chúng tôi đã giải đáp chi tiết thắc mắc trẻ 4 tháng ăn dặm được chưa đầy đủ nhất. Hy vọng qua những thông tin trên mẹ đã biết cách lựa chọn thời điểm phù hợp cho bé ăn dặm cũng như các dòng sản phẩm bột ăn dặm thích hợp cho bé.

Tin liên quan: