[Giải đáp]Nên bổ sung vitamin D3 cho trẻ đến khi nào?

0
130

[Giải đáp]Nên bổ sung vitamin D3 cho trẻ đến khi nào?

Bổ sung vitamin D3 cho trẻ sơ sinh là cần thiết. Tuy nhiên chúng ta cũng không nên quá lạm dụng bổ sung quá nhiều. Vậy nên bổ sung vitamin D3 cho trẻ đến khi nào và liều lượng ra sao. Ở bài viết này sẽ giải đáp chi tiết những thông tin trên. 

Bổ sung vitamin D3 cho trẻ đến khi nào

Vitamin D3 rất quan trọng cho sức khỏe của xương, hệ miễn dịch và nhiều chức năng khác trong cơ thể. Giúp cải thiện khả năng hấp thụ canxi giúp phát triển và bảo vệ sức khỏe của xương và răng ở trẻ nhỏ. Ngoài ra còn giúp cải thiện hệ miễn dịch, sự phát triển não bộ ở trẻ. Chính vì vậy ngay sau khi sinh khoảng 3 ngày ba mẹ đã có thể bổ sung vitamin D3 cho bé.

Thông thường khi trẻ biết đi có thể ngừng bổ sung Vitamin D3

Hiện nay có có hướng dẫn chính thức về thời gian bổ sung vitamin D3 cho trẻ. Tuy nhiên theo khuyến cáo thì nên bổ sung vitamin D3 cho trẻ mỗi ngày trong vòng 6 tháng đầu đời. Và đến khi trẻ đã biết đi và đi ra ngoài tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời cùng chế độ ăn đầy đủ và đa dạng các thực phẩm chứa nhiều vitamin D3 thì mẹ có thể ngừng bổ sung cho bé. 

>> Xem thêm:

Liều dùng vitamin D3 cho trẻ sơ sinh 

Các tổ chức y tế thường khuyến nghị cho trẻ sơ sinh bổ sung vitamin D3 hàng ngày, bắt đầu từ ngay từ sau khi sinh.

– Liều dùng khuyến nghị: mỗi ngày 1 giọt tương đương 400 IU.

– Thời gian nên bổ sung vitamin D3 cho bé thường từ 9 giờ – 11 giờ.

Hiện nay vitamin D3 thường được cung cấp dưới dạng giọt, dễ dàng cho việc sử dụng cho trẻ sơ sinh. Các giọt vitamin D3 thường có thể được thêm vào thức ăn hoặc cho trực tiếp vào miệng của trẻ.

Nên chọn các sản phẩm vitamin D3 dạng giọt cho bé

Một vài lưu ý khi bổ sung vitamin D3 cho trẻ

Khi bổ sung vitamin D3 mẹ nên lưu ý một vài điểm sau: 

– Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc các chuyên gia dinh dưỡng trước khi bổ sung vitamin D3.

– Bổ sung đúng liều lượng phù hợp cho trẻ nhỏ theo tư vấn của bác sĩ. Nên sử dụng các sản phẩm vitamin D3 nhỏ giọt để đo lường dễ dàng hơn. 

– Theo dõi các phản ứng phụ khi cho trẻ dùng vitamin D3 nên có những dấu hiệu bất thường thì liên hệ ngay với bác sĩ để được tư vấn kịp thời

Trên đây là một vài thông tin về việc bổ sung vitamin D3 cho bé đến khi nào để mẹ có thể tham khảo. Việc cho trẻ dùng vitamin D3 bao lâu còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và chế độ dinh dưỡng hàng ngày của trẻ. 

Xem thêm: