[Giải đáp] Khi nào thì cần bổ sung vitamin D3 cho trẻ?

0
51

Vitamin D3 là một loại dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển xương, răng của trẻ. Vậy khi nào thì cần bổ sung vitamin D3 cho trẻ nhỏ. Ở bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết thắc mắc này. 

Vitamin D3 có tác dụng gì với trẻ

Vitamin D3 còn được gọi là cholecalciferol, là một loại vitamin thuộc nhóm vitamin D. Nó là một dạng tự nhiên của vitamin D mà cơ thể sản xuất khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Vitamin D3 rất quan trọng cho sức khỏe của xương, hệ miễn dịch và nhiều chức năng khác trong cơ thể. Ngoài ra, nó cũng có thể được cung cấp thông qua một số loại thực phẩm như cá, trứng và một số sản phẩm từ sữa được bổ sung vitamin D. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bác sĩ có thể khuyên bổ sung vitamin D3 để đảm bảo cung cấp đủ lượng cho cơ thể, đặc biệt là trong trường hợp thiếu hụt hoặc không đủ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Các tác dụng chính của vitamin D3

  • Hỗ trợ sự phát triển của xương và răng: Vitamin D3 giúp cải thiện sự hấp thụ của canxi và phosphorus từ đường tiêu hóa vào máu, từ đó giúp xương và răng phát triển mạnh mẽ và chắc khỏe.
  • Hỗ trợ hệ miễn dịch: Vitamin D3 giúp tăng cường chức năng của hệ miễn dịch, giúp trẻ phòng ngừa các bệnh nhiễm trùng và các tình trạng viêm nhiễm khác.
  • Hỗ trợ sự phát triển và chức năng của não và hệ thần kinh: Vitamin D3 được cho là có tác dụng tích cực đối với sự phát triển và hoạt động của não, có thể ảnh hưởng đến khả năng học tập và phát triển trí tuệ của trẻ.
  • Hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Nghiên cứu cho thấy rằng vitamin D3 có thể giảm nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe tim mạch ở trẻ, bao gồm cả nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và huyết áp cao ở người lớn.
  • Hỗ trợ sức khỏe tâm trạng: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin D3 có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và hỗ trợ sự cân bằng tâm trạng ở trẻ.

>> Xem thêm:

Khi nào thì cần bổ sung Vitamin D3 

Việc bổ sung vitamin D3 cho trẻ cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng. Tuy nhiên, thông thường, việc cần bổ sung vitamin D3 cho trẻ thường được khuyến khích trong các trường hợp sau đây:

  • Trẻ nhỏ dưới 1 tuổi: Do trẻ thường không tiếp xúc đủ ánh nắng mặt trời để tổng hợp đủ lượng vitamin D3, nên các tổ chức y tế thường khuyến nghị bổ sung vitamin D3 cho trẻ nhỏ từ sơ sinh đến 1 tuổi.
  • Trẻ không tiếp xúc đủ ánh nắng mặt trời: Nếu trẻ ít ra ngoài, ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc sống ở những vùng có ít ánh sáng mặt trời, cũng cần bổ sung vitamin D3.
  • Trẻ có nguy cơ thiếu hụt vitamin D: Các trường hợp như trẻ sơ sinh sinh non, trẻ nhỏ có bệnh viêm đường hô hấp mãn tính, trẻ bị rối loạn tiêu hóa hoặc không hấp thụ được đủ vitamin D từ chế độ ăn uống.
  • Trẻ có bệnh rối loạn xương: Vitamin D3 giúp cải thiện sức khỏe xương và phát triển xương cho trẻ, nên trong trường hợp trẻ có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến sức khỏe xương, bác sĩ có thể khuyên bổ sung vitamin D3.
  • Trẻ còi xương: việc bổ sung D3 cũng giúp cải thiện tình trạng còi xương ở trẻ nhỏ hiệu quả. 

>> Tham khảo một số sản phẩm bán chạy:

Các loại vitamin D3 mẹ nên bổ sung cho bé

Dưới đây là một số loại vitamin D3 được đánh giá tốt cả về hiệu quả và tác dụng ba mẹ có thể tham khảo chọn mua cho bé. 

Vitamin D3K2 Sunday Natural của Đức

  • Thương hiệu: Sunday Natural
  • Xuất xứ: Đức

D3K2 Sunday Natural là dòng sản phẩm của thương hiệu Sunday Natural đến từ EU. Với thành phần D3, kết hợp cùng vitamin K2 MK giúp tăng cường sự hấp thụ của canxi vào xương và ngăn chặn việc canxi đọng lại trong mạch máu và mô mềm. Thích hợp sử dụng hỗ trợ trẻ phát triển xương theo đúng độ tuổi, chống còi xương, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe cho trẻ nhỏ. Là dòng sản phẩm vitamin D3 bán rất chạy hiện nay.

>> Tham khảo sản phẩm chính hãng tại đây:

Vitamin D3K2 Lineabon của Slovenia

  • Thương hiệu: Lineabon
  • Xuất xứ: Slovenia

Vitamin D3K2 LineaBon của thương hiệu LineaBon, tới từ cộng hòa Slovenia giúp tăng cường hấp thu canxi hiệu quả và cải thiện mật độ xương, đồng thời hỗ trợ cho hệ xương và răng trở nên chắc khỏe hơn. 

>> Tham khảo sản phẩm chính hãng tại đây:

Vitamin D3 Pediakid của Pháp

  • Thương hiệu: Pediakid
  • Xuất xứ: Pháp

Pediakid cùng là một thương hiệu rất nổi tiếng tại Pháp với các sản phẩm vitamin hỗ trợ sức khỏe. Dòng sản phẩm D3 Pediakid với vitamin D3 100 % thành phần tự nhiên, có tác dụng tăng tốc độ và mức độ hấp thu Kali trong cơ thể. 

>> Tham khảo sản phẩm chính hãng tại đây:

Ngoài những dòng vitamin D3 trên thì hiện nay trên thị trường còn rất nhiều các sản phẩm vitamin D3 được các mẹ tin dùng như: D3 Sanct Bernhard, Bioamicus, D3 Healthy Care…để cho ba mẹ lựa chọn.

Có thể thấy vitamin D3 có tác dụng rất quan trọng với trẻ nhỏ. Chính vì vậy ba mẹ nên bổ sung vitamin D3 đầy đủ cho trẻ theo khuyến nghị từ các bác sĩ. Đồng thời lựa chọn các sản phẩm vitamin D3K2 uy tín, chất lượng và mua tại các địa chỉ uy tín. 

Xem thêm: