Giảm đau bụng ngày “đèn đỏ” hiệu quả với túi chườm đa năng

0
12697

Đa số mọi người đều sử dụng túi chườm đa năng để sưởi ấm trong mùa đông. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết là túi chườm còn có công dụng khác nữa giúp giảm đau bụng ngày “đèn đỏ” cho chị em phụ nữ. Chúng ta cũng tìm hiểu cách chườm nóng, chườm lạnh, thời gian chườm cụ thể như thế nào nhé.

Cách sử dụng túi chườm nóng – lạnh

1. Cách chườm nóng

Làm nóng túi chườm:

Đối với các dòng túi chườm sử dụng điện để làm nóng thì đầu tiên các bạn sẽ lấy dây nguồn ra, một đầu cắm vào túi chườm, đầu còn lại cắm vào nguồn điện 220V, khi túi chườm đạt độ nóng thích hợp rơ le sẽ tự động ngắt điện nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Lúc này bạn chỉ việc đem ra sử dụng.

Túi chườm bụng ngày đèn đỏ

Túi chườm bụng ngày đèn đỏ

Chườm nóng:

  • Không đặt túi chườm trực tiếp lên da.
  • Lót một chiếc khăn mỏng rồi mới đặt túi chườm lên trên.
  • Nếu phủ lên túi chườm một lớp khăn lông sẽ giúp túi chườm giữ nhiệt lâu hơn.

Khi nào nên chườm nóng và trong thời gian bao lâu ?

Bạn nên chườm nóng trong các trường hợp sau:

  • Làm giảm đau nhức khi bị chấn thương, làm tan máu bầm, tê chân tay, đau nhức hông, xương khớp.
  • Làm giảm đau thần kinh, giảm đau bụng, giữ ấm cho phụ nữ sau khi sinh hay phụ nữ bị đau bụng khi trong thời kỳ kinh nguyệt.
  • Massage bụng, đùi… giúp làm tiêu mỡ thừa, giảm béo.
  • Rất tốt khi chườm nóng cho bàn chân: Bạn đặt nhẹ hai bàn chân lên túi chườm lệch một góc 45 độ (tức là không đè hẳn bàn chân lên túi, tránh làm vỡ túi).
  • Thời gian mỗi lần chườm 20 – 30 phút.
2. Cách chườm lạnh

Làm lạnh:

Cho túi chườm vào túi nilon, sau đó dán kín lại để vào ngăn đông tủ lạnh 1 đến 2 tiếng là dùng được.

Chườm lạnh:

Đặt túi chườm lên vùng cần chườm, nên lót một lớp khăn mỏng, không để túi chườm trực tiếp lên da.

Khi nào thì nên chườm lạnh?

Khi bị sưng do va chạm, bong gân, sốt, chảy máu cam, đau đầu, cháy nắng hay bỏng nhẹ, côn trùng cắn,… thì bạn nên chườm lạnh.

Chườm lạnh trong bao lâu?

Cần chú ý thời gian chườm lạnh cần ngắn trong vài phút, không kéo dài để tránh gây tổn thương mô. Khoảng cách giữa các lần chườm là 3 – 4 tiếng.

>>> Xem thêm: “Có túi chườm đa năng Hướng Dương, mẹ khỏi lo bé lạnh“.

3. Công dụng giúp làm giảm đau bụng kinh

Dựa vào cơ địa và thể trạng của từng người mà có tình trạng, mức độ đau bụng kinh khác nhau. Các bạn có thể sử dụng túi chườm đa năng để làm giảm tình trạng này nhé.

Cách dùng: chườm ấm vùng bụng dưới giúp phần tử cung co thắt nhịp nhàng, khí huyết lưu thông thuận lợi, từ đó làm giảm đau bụng kinh. Bạn chỉ cần đặt túi chườm lên bụng, nhiệt tỏa ra từ túi chườm sẽ giúp hạn chế bớt các cơn đau kinh nguyệt của bạn.

Lưu ý khi sử dụng túi chườm đa năng:

  • Khi cắm điện đèn báo trên phích cắm báo sáng, nạp đủ nhiệt đèn sẽ tắt. Cũng có thể không cần chờ đèn tắt dùng tay ước lượng độ nóng theo ý muốn.
  • Trong quá trình cắm điện thỉnh thoảng dùng tay lắc nhẹ cho dung dịch trong túi nóng đều và độ nóng cao hơn. Khi dung dịch trong túi chuyển động có tiếng kêu tộp, tộp là bình thường.
  • Khi cắm điện không được để chỗ cắm điện quay xuống dưới, không sờ tay vào ổ cắm điện, không để gần trẻ em, không sử dụng khi đang cắm điện.
  • Khi đủ độ nóng cần thiết rút dây điện ra khỏi ổ cắm trước rồi mới rút phích cắm ở túi ra. Khi rút giữ chặt phần ổ điện trên túi, tránh làm đứt dây nối với nguồn điện.
  • Không được để vật nặng đè lên túi, không ngồi lên túi. Tránh gây bục túi dẫn đến bị rò dung dịch, dò điện. Nếu túi đã bị dò rỉ tuyệt đối không được sử dụng.
  • Không đổ dung dịch trong túi ra ngoài, không dùng bất cứ dung dịch nào thay thế dung dịch chuyên dùng của túi để tránh xảy ra sự cố nguy hiểm.
  • Phụ nữ mang thai không được chườm trực tiếp vào phần bụng dưới hoặc vùng lưng của thai phụ bởi vùng lưng và bụng của thai phụ không được quá nóng hoặc quá lạnh, phải duy trì ở nhiệt độ bình thường của cơ thể nếu không sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi.

>>> Xem thêm: “Bạn có biết công dụng tuyệt vời của túi chườm hay chưa?“.

Tham khảo sản phẩm bán chạy: