Giặt quần áo cho trẻ sơ sinh bằng gì? Nên dùng nước giặt cho bé không?

0
924

Bất cứ người làm cha, làm mẹ nào cũng đều đặt sự an toàn của con mình nên hàng đầu. Vì vậy, ngày nay việc cha mẹ tự trang bị kiến thức bổ ích cho mình để sẵn sàng chào đón thiên thần bé nhỏ của mình. Kids Plaza cùng mẹ chuẩn bị hành trang chào đón bé giải đáp thắc mắc giặt quần áo cho trẻ sơ sinh bằng gì, nên dùng nước giặt cho bé hay không?

Phải giặt quần áo mới mua về trước khi cho bé giặt

Về nguyên tắc chung tất cả các loại quần áo trước khi sử dụng lần đầu tiên bạn cần giặt sạch, dù là đồ người lớn hay trẻ nhỏ. Đối với trẻ sơ sinh dù là quần áo bạn mới mua hay xin từ các em bé khác thì đều cần được giặt giũ sạch sẽ và cẩn thận trước khi cho bé mặc.

Các loại quần áo mới đa số đều qua xử lý hóa chất nhuộm dệt. Giặt đồ mới trước khi mặc sẽ giúp loại bỏ các loại thuốc nhuộm tôn dư trong vải và bụi bẩn có trong quá trình vận chuyển và bày bán. Nhiều trường hợp người mặc có thể gặp các phản ứng dị ứng trên da khi mặc quần áo mới nếu chưa được giặt lần đầu do cơ địa của người mặc mẫn cảm với các hóa chất còn tồn dư trong vải.

Quần áo sau khi mua về phải được giặt sạch sẽ

Trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh vốn có làn da mỏng manh, dễ nhạy cảm với các kích thích hóa học hơn người lớn. Do vậy, bạn cần giặt sạch, phơi quần áo khô dưới ánh nắng hoặc sử dụng máy sấy khô trước khi cho trẻ mặc.

Mẹ nên giặt quần áo cho trẻ sơ sinh bằng gì?

Bạn nên giặt quần áo bằng các sản phẩm giặt tẩy chuyên dụng dành cho trẻ sơ sinh, dù là quần áo mới hay quần áo bé thay ra hàng ngày. Nhiều mẹ nghi ngờ các loại xà phòng, nước giặt tẩy hoặc nước xả vải có thể gây kích ứng cho bé yêu. Tuy nhiên, nắm bắt được tâm lý này, nhiều nhà sản xuất đã cho ra đời các sản phẩm giặt giũ an toàn cho trẻ sơ sinh nhưng vẫn có khả năng làm sạch các vết bẩn và bụi bẩn trên quần áo của trẻ.

Trẻ sơ sinh đa số ở trong nhà, có người bế ẵm, trông nom nhưng thực tế quần áo của các bé lại rất bẩn với nhiều nguyên nhân như: mồ hôi, chất bẩn khi đi vệ sinh, sữa mẹ bám vào…Các loại chất bẩn này nếu chỉ sử dụng nước sạch nhưng không sử dụng xà phòng hoặc nước xả vải sẽ rất khó tẩy sạch hoặc vẫn lưu lại mồ hôi, khó chịu. Khi bé mặc lại quần áo có nguy cơ bị dị ứng vì quần áo bẩn hoặc không thơm tho.

Mẹ nên lựa chọn cho bé những sản phẩm nước giặt tẩy chuyên dụng, có uy tín và phù hợp với làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ.

Một số lưu ý khi gặt quần áo cho trẻ sơ sinh

Chọn nhiệt độ nước giặt phù hợp

Mẹ nên lưu ý về nhiệt độ nước giặt khi giặt quần áo cho bé cũng là một cách để bạn giữ quần áo của bé được bền hơn.

Nếu trên quần áo có chú thích sẵn, bạn nên dựa vào đó điều chỉnh nhiệt độ nước giặt cho phù hợp.

Khi giặt quần áo cho bé mẹ phải lưu ý về nhiệt độ của nước

Ngược lại, nếu không có những lưu ý cụ thể trên bộ đồ của bé, bạn để nước giặt lạnh hoặc ấm từ 35 đến 40 độ C.

Ngoài ra nếu bạn giặt tã hay đồ lót của bé, hãy chọn nhiệt độ nước ấm để bé dễ dàng loại bỏ mùi hôi cũng như vết bẩn cứng đầu.

Không sử dụng chất xả vải khi giặt

Chất xả vải là loại dung dịch làm mềm và thơm vải khi giặt còn giấy sấy thơm là miếng giấy được đặt cùng với quần áo trong máy sấy để tránh tĩnh điện và làm mềm quần áo.

Cả 2 sản phẩm này đều có sử dụng hóa chất bên trong, có thể gây kích ứng cho da bé nên bạn nên tránh chọn những sản phẩm này khi giặt đồ sơ sinh nhà mình.

>>> Tham khảo ngay các sản phẩm giặt xả tại an toàn cho bé:

Xem thêm:

Review chi tiết nước giặt Arau Baby sử dụng có tốt không ?

Top 6 Loại Nước Giặt Quần Áo Cho Bé An Toàn Tốt Nhất Hiện Nay

Nước giặt Dnee có mấy loại? Cách phân biệt nước giặt Dnee thật và giả