(Review) Miếng lót thấm sữa giặt được loại nào tốt?

0
2408

Miếng lót thấm sữa ngày nay được các mẹ nuôi con nhỏ và cho con bú rất ưa chuộng bởi tính tiện dụng thấm hút cực nhanh, giữ ngực mẹ luôn khô thoáng và sạch sẽ. Ngoài ra nhờ thiết kế với chất liệu có thể giặt tái sử dụng nhiều lần nên rất tiết kiệm cho phí cho mẹ.

Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều chào bán sản phẩm này với nhiều mức giá đến từ nhiều thương hiệu khác nhau khiến mẹ bối rối khi chọn mua và sử dụng. Vậy miếng lót thấm sữa  giặt được loại nào tốt? Hãy cùng Kids Plaza tìm hiểu ngay mẹ nhé!

Sau thời kỳ sinh, sữa mẹ chảy ra rất nhiều do quán tính tăng cường tiết sữa và lượng sữa đang dồi dào bé không kịp sử dụng hết. Làm mẹ rất lúng túng khi cần đi ra ngoài nên việc sử dụng miếng lót thấm sữa là biện pháp hữu hiệu và an toàn nhất trong những thời điểm này. Nhưng việc lựa chọn những loại miếng lót thấm sữa như thế nào, sử dụng ra sao liệu mẹ đã nắm rõ. Bài viết sau sẽ cùng chia sẻ với các mẹ những loại miếng lót thấm sữa đã và đang được các bà mẹ Việt ưa chuộng tin dùng.

lót thấm sữa loại nào tốt

Lót thấm sữa loại nào tốt

Tác dụng của miếng lót thấm sữa

Thời xưa khi miếng lót thấm sữa chưa được sử dụng rộng rãi, trong giai đoạn mẹ bị rỉ sữa sẽ làm ướt áo rất khó chịu. Các mẹ phải thay áo thường xuyên hoặc sử dụng khăn gạc để giữ sữa không chảy ướt áo. Việc sử dụng như vậy không đảm bảo vệ sinh, tăng nguy cơ tắc tuyến sữa hay bị viêm nhiễm, mẹ cũng sẽ mất đi sự tự tin của mình. Do đó việc sử dụng miếng lót thấm sữa sẽ tiện lợi hơn, nhẹ nhàng, đơn giản, không gò bó mà lại có tính thẩm mĩ cao mẹ có thể tự tin ra ngoài giao tiếp và hoạt động.

Miếng lót thấm sữa có độ thấm hút tốt, lượng sữa chảy ra nhanh chóng được thấm hút và giữ lại ở lớp lõi, đảm bảo mẹ lúc nào cũng cảm thấy khô thoáng thoải mái và rất sạch sẽ. Ngoài ra miếng lót còn hỗ trợ giảm đau rất hiệu quả, sau khi bé bú xong phần ngực của mẹ rất mềm. Khi bị áo cọ xát mẹ dễ bị đau và khó chịu, để tránh trường hợp như vậy mẹ có thể sử dụng miếng lót thấm sữa giống như 1 lớp đệm bảo vệ phần ngực cho mẹ.

Cấu tạo miếng lót thấm sữa

Miếng lót thấm sữa được làm từ các chất liệu rất thân thiện và an toàn cho làn da của mẹ, cũng như không ảnh hưởng tới nguồn sữa của bé. Miếng lót có dạng hình tròn, được thiết kế cần thận, gon gàng, ôm vừa bầu ngực của mẹ tạo cảm giác vừa vặn thoải mái.

Thiết kế gồm 4 lớp : lớp vải PUL tráng TPU ngăn rò rỉ ; lớp Microfiber siêu thấm hút ; lớp xơ tre giúp kháng khuẩn, có tác dụng khử mùi, siêu thấm hút lại rất mềm mại cuối cùng là lớp suede siêu khô thoáng ngăn cho sữa không bị trào ngược.

Chất liệu mềm mịn, không gây kích ứng da. Có 2 loại miếng lót thấm sữa : sử dụng 1 lần hoặc sử dụng nhiều lần tùy theo nhu cầu sử dụng của từng mẹ.

Cách sử dụng miếng lót thấm sữa

Miếng lót thấm sữa rất dễ sử dụng, mẹ có thể quan sát hình ảnh hoặc đọc các hướng dẫn sử dụng là có thể thực hiện được. Đặt miếng lót thấm sữa vào trong áo ngực rồi cố định vị trí để chúng có thể bao bọc được hết núm vú. Mẹ có thể sử dụng áo ngực chuyên sử dụng cho con bú nó sẽ có 1 lớp túi giữa cho mẹ để miếng lót thấm sữa, hoặc sử dụng áo ngực thường thì mẹ đặt trực tiếp miếng lót lên da. Đặt miếng lót thấm sữa đúng vị trí và dùng áo ngực đúng kích cỡ để đảm bảo rằng miếng đệm không bị di chuyển. Mẹ có thể vận động thử xem vị trí đặt đã phù hợp hay chưa và có bị lỏng hay chật gì không rồi điều chỉnh cho phù hợp. Thay thế miếng lót mới khi những tấm cũ đã bị ướt hoàn toàn, vì khi đó miếng lót đã đạt đến độ thấm hút tối đa không thể thấm thêm lượng sữa tiết ra.

Lưu ý khi cách sử dụng miếng lót thấm sữa

Thường xuyên thay miếng lót thấm sữa, tránh trường hợp để quá lâu độ ẩm sẽ tăng tạo điều kiện môi trường cho bệnh hăm phát triển, tới lúc đó sẽ rất khó chịu và bé sẽ không bú trực tiếp sữa mẹ được. Vệ sinh bầu ngực thường xuyên, không nên quá lạm dụng miếng lót thấm sữa. Mẹ chỉ nên sử dụng khi cảm thấy cần thiết. Nên chọn các thương hiệu có uy tín, những cơ sở đã được kiểm tra thẩm định rõ ràng. Nếu mẹ mới bắt đầu sử dụng nên mua thử những dạng gói nhỏ, cảm thấy phù hợp thì có thể mua thêm tùy theo nhu cầu và điều kiện của mẹ. Kiểm tra mã vạch, nguồn gốc sản phẩm rõ ràng.

Top 4 loại miếng lót thấm sữa giặt được tốt nhất trên thị trường

Miếng lót thấm sữa Kuku

Miếng lót thấm sữa Kuku được nhập khẩu chính hãng từ Đài Loan với chất liệu siêu thấm, mỏng và kín đáo, hứng được nhiều sữa, lượng sữa thấm được có thể lên đến 60ml, giúp giữ cho ngực luôn khô và sạch sẽ. Miếng lót có thể sử dụng được nhiều lần sau khi giặt mà không làm giảm hiệu quả thấm sữa.

Miếng lót thấm sữa Pigeon

Miếng lót thấm sữa Pigeon được sản xuất trên công nghệ hiện đại, với màng thấm 1 chiều, chống thấm ngược lại mang đến cảm giác khô ráo, sạch sẽ cho mẹ.

Ngoài ra thì miếng lót thấm sữa Pigeon được thiết kế mỏng, gọn nhẹ, dạng vòm có viền đôi, nếp gấp 3 chiều, giúp nó vừa vặn với khuôn ngực, các mẹ không lo xô lệch khi vận động. Phần lõi là lớp Polymer có khả năng siêu thấm hút nhanh lượng sữa rỉ ra, giữ lại trong tấm lót, không để ra ngoài làm ướt áo.

Miếng lót thấm sữa Medela

Miếng lót thấm sữa Medela với công nghệ ép siêu âm tạo miếng thấm nhẹ và mặc khít với ngực, không nhìn thấy khi mặc trong áo ngực. Miếng lót thấm sữa Medela được làm từ vật liệu sợi micro porous thông thoáng với da, chống tạo mùi hôi cơ thể. Ngoài ra thiết ké đường viền quanh tấm lót co dãn được vừa với mọi ngực.

Miếng lót thấm sữa Chuchubaby

Miếng lót ChuchuBaby có thiết kế xếp ly dọc rất độc đáo với 4 điểm nếp gấp ở hai bên, tạo thành hình chữ W 3 chiều. Từ đó giúp cho diện tích miếng lót có thể co giãn lớn hơn, tăng thấm hút và điều chỉnh linh hoạt để vừa vặn với bầu ngực.
Với thành phần là polymer mật độ dày được cải tiến tăng 20%, dải đều đặc khắp trong lõi, tạo ra độ thấm hút hiệu quả. Bề mặt miếng lót mềm mại, siêu thoáng, tạo cảm giác sạch sẽ, khô thoáng và an toàn cho làn da của mẹ.

Xem thêm:

>> Cách dùng miếng lót thấm sữa cho mẹ an toàn, hiệu quả

>> Miếng lót thấm sữa giặt được loại nào an toàn, tiện lợi cho mẹ và bé