Bỉm cho mẹ sau sinh nên dùng loại nào là tốt nhất ?

0
20735

Những ngày đầu sau sinh, mẹ sử dụng khá nhiều lượng bỉm vì lượng sản dịch khá nhiều, tuy nhiên mẹ cần chọn những loại bỉm đảm bảo chất lượng và uy tín để đề phòng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa. Thế nên dùng loại bỉm nào là tốt nhất cho mẹ sau sinh?

Mẹ nên chọn sử dụng loại bỉm nào sau sinh?

Bạn có thể dùng loại bỉm cho mẹ Mama,  bỉm Caryn, bỉm ichiban hoặc bỉm quần Livedo. Đồng thời, mẹ cũng có thể mua thêm băng vệ sinh dành cho mẹ sau sinh. Mẹ nên chuẩn bị 3 chiếc băng vệ sinh để dùng khi chuyển dạ, bỉm cho mẹ 5 chiếc dùng cho 2 ngày đầu sau sinh và băng vệ sinh 1 gói dùng cho 2 ngày tiếp theo.

Bỉm sau sinh có rất nhiều loại cho mẹ lựa chọn

Bạn nên mua bỉm, miếng lót cho mẹ sau sinh tại các siêu thị chất lượng cao hoặc các cửa hàng bán quần áo, dụng cụ cho mẹ và em bé. Không nên tùy ý mua những nơi không đảm bảo an toàn, vì như thế mẹ có nguy cơ mắc các chứng bệnh phụ khoa do nguyên liệu sản xuất kém chất lượng.

Lưu ý khi chọn bỉm cho mẹ sau sinh

Trước khi sử dụng bỉm cho mẹ sau sinh, mẹ nên rửa sạch, giữ khô và chỉ nên dùng nước ấm, nước sạch để vệ sinh vết khâu tầng sinh môn. Không nên dùng nước muối hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ và không rửa âm đạo trong giai đoạn này. Và lưu ý khi sử dụng bỉm cần vệ sinh sạch trước khi đóng bỉm.

Dù bỉm có khả năng thấm hút tốt đến mấy thì mẹ vẫn thường xuyên thay giống như băng vệ sinh, không để quá 4-6 giờ để tránh vi khuẩn gây viêm nhiễm.

Mẹ cần lựa chọn những thương hiệu uy tín để bảo vệ sức khỏe sinh sản cho mẹ, không phải vì tiết kiệm hay sợ lãng phí có thể sinh bệnh.

Mẹ cần lưu ý một số điều khi chọn bỉm sau sinh

Khi chọn bỉm mẹ cần chú ý lựa chọn bỉm có khả năng thấm hút, chống trào, tránh hăm và không để lại vết hằn.

Bỉm trên thị trường có nhiều size và kích cỡ khác nhau được chia thành M, L, XL với các kiểu bao gói 3 miếng – 10 miếng. Tuy thuộc vào độ tuổi và cân nặng của bé mẹ có thể lựa chọn loại bỉm phù hợp với bé.

Một số món đồ khác cho mẹ sau sinh

Ngoài bỉm ra thì sau khi sinh mẹ cần chuẩn bị một số dụng cụ sau:

  • Miếng lót thấm sữa: sau khi sinh sữa của mẹ rỉ ra rất nhiều và việc sử dụng một miếng lót thấm sữa sẽ tránh cho ướt quần áo. Miếng lót này giúp cho bầu ngực luôn khô và đảm bảo được vệ sinh tạo sự thoải mái hơn cho mẹ.
  • Máy hút sữa: Trong quá trình mang thai hay sau khi sinh các chị em cần dùng máy hút sữa để thỏa mái vắt sữa cho con yêu của mình. Nhờ đó, mẹ có thể rút ngắn thời gian hút và kích thích nguồn sữa cho mẹ. Các loại máy hút sữa hiện nay rất đa dạng như máy hút sữa cầm tay, máy hút sữa bằng điện,…
  • Sữa bà bầu: Các chị em cần uống sữa để bổ sung thêm dinh dưỡng giúp mẹ hồi phục sức khỏe và giúp em bé hấp thụ dưỡng chất tốt hơn thông qua bú mẹ.
  • Gen bụng: Mẹ sau sinh cũng nên dùng gen bụng để không bị xổ bụng và sớm lấy lại vóc dáng như mong muốn sau khi sinh em bé.
Ngoài bỉm, mẹ cũng cần chuẩn bị mốt số món đồ khác sau sinh
  • Bông tai và tất chân: Những ngày ở cử mẹ sau sinh không thể thiếu dụng cụ bông tai và tất chân để giữ ấm, ngăn ngừa gió lồng vào cơ thể gây cảm lạnh. Cơ thể mẹ sau sinh rất yếu nếu không cẩn thận tránh gió khiến sức khỏe giảm sút ảnh hưởng đến việc chăm sóc em bé.
  • Dung dịch vệ sinh phụ nữ: Đây cũng là món đồ mẹ sau sinh nên chuẩn bị trước đó nhằm vệ sinh sạch sẽ vùng kín, ngăn ngừa sự xâm nhập và hình thành của vi khuẩn gây nên một số bệnh phụ khoa. Tuy nhiên bạn nên chọn mua loại dung dịch vệ sinh phụ nữ tốt nhất, mua ở nơi uy tín và tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: https://www.kidsplaza.vn/

Hotline: 18006608

Xem thêm: