Gợi ý kết hợp màu sơn với nội thất phòng ngủ sang trọng

0
3072

Phòng ngủ là nơi cực kỳ quan trọng, giúp bạn nghỉ ngơi thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. Vì vậy, để tạo được cảm giác thoải mái, dễ chịu và ngủ ngon hơn thì sự kết hợp giữa mầu sắc và nội thất phòng ngủ như thế nào cho hài hòa là rất quan trọng. Dưới đây là một số kinh nghiệm mà các nhà thiết kế nổi tiếng chia sẻ giúp bạn dễ dàng trong việc lựa chọn mầu sơn.

3 tiêu chí kết hợp mầu sơn với nội thất phòng ngủ

  1. Xác định kích thước của căn phòng

giường tầng cho bé

Đối với những căn phòng có diện tích hạn hẹp thì bạn nên chọn một cấu trúc giường tầng đa năng kết hợp với những gam mầu trung tính, nhẹ nhàng . Tránh sử dụng những mầu đậm như đỏ, đen… làm ta có cảm giác nóng bức và ngột ngạt, tù túng khiến ta khó mà có được giấc ngủ ngon.

nội thất phòng ngủ

Còn nếu phòng ngủ rộng tuy có nhiều sự lựa chọn hơn, nhưng cũng tránh pha trộn quá nhiều mầu sắc với nhau đặc biệt là những gam mầu sẫm.

  1. Xác định mục đích sử dụng cho lứa tuổi và giới tính, bao nhiêu người

Điều này là cực kỳ quan trọng bởi mỗi một độ tuổi, một giới tính ta đều có một mầu sắc riêng biệt sao cho phù hợp và đúng với sở thích.

nội thất phòng ngủ

Đối với trẻ nhỏ bạn cần phải chọn những gam mầu trẻ trung trong sáng có thể trang trí thêm những hình ảnh ngộ ngĩnh và dễ thương để tạo được cảm hứng cho bé thỏa sức khám phá. Đối với bé gái thì mầu hồng, vàng là lý tưởng nhất còn đối với những bé trai đầy nam tính mẹ nên chọn những tone mầu như xanh lá, nâu nhạt…

giường tầng cho bé

Đối với người lớn thì gam mầu trung tính như trắng, vàng nhạt luôn được lựa chọn nhiều nhất, đặc biệt là căn phòng cho những cặp đôi mới kết hôn thì mầu tím thủy chung hoặc mầu xanh nước biển tăng thêm vể lãng mạn. Trong phòng cũng nên trang trí thêm một số bức tranh về thiên nhiên để tăng cường vẻ tinh tế.

nội thất phong ngủ

Ngoài ra, trong phòng ngủ nên thiết kế thêm một cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên, để không gian phòng lúc nào cũng tràn đầy không khí tươi mới để tốt cho sức khỏe.

Thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé hiện đại với giường tầng thông minh

Bố trí nội thất phòng ngủ cho bé bằng chiếc giường tầng thông minh độc đáo dễ thương luôn là sự lựa chọn lý tưởng của các mẹ dành cho bé yêu.

  1. Chọn mầu hài hòa với mầu sắc và bố cục nội thất

nọi thất phòng ngủ

Tuy là sở thích của bạn có tới mức nào thì mầu sắc và bố cục nội thất phòng ngủ cũng phải đồng nhất với nhau, tạo nên một vẻ đẹp hiện đại có bố cục rõ ràng giúp quá trình sử dụng cũng thêm năng động và nâng cao được độ thẩm mĩ quan, quá trình bạn nghỉ ngơi sẻ trở nên thoải mái và dễ chịu hơn bao giờ hết.