Hướng dẫn cách pha sữa Purelac số 1 chuẩn công thức

0
995

Sữa bột Purelac của New Zealand là sữa công thức mẹ lựa chọn bổ sung cho trẻ từ giai đoạn sớm vì những tính năng ưu việt mà sản phẩm này mang lại? Mẹ muốn biết cách pha sữa Purelac số 1 như thế nào là chuẩn công thức, mang lại dinh dưỡng tốt nhất cho con? Trong bài viết, chúng tôi sẽ hướng dẫn mẹ cách pha Purelac số 1 chuẩn công thức từ nhà sản xuất. Hãy thực hiện đúng để cung cấp cho trẻ nguồn dinh dưỡng tốt nhất, mẹ nhé!

Cách pha sữa Purelac số 1

cach-pha-sua-purelac-so-1-2

Cách pha sữa Purelac số 1 – Nhiệt độ pha sữa thích hợp từ 40 đến 50 độ C 

Purelac là dòng sữa cao cấp có nguồn gốc từ New Zealand. Tại thị trường Việt Nam, sữa Purelac có 03 dòng chính. Bao gồm: Sữa Purelac số 1, Purelac số 2Purelac số 3. Mỗi dòng sản phẩm Purelac dành cho trẻ nhỏ ở những độ tuổi khác nhau. Trong đó, Purelac số 1 là sản phẩm dành cho trẻ nhỏ dưới 06 tháng tuổi. Trong Purelac số 1 có nhiều thành phần vượt trội. như DHA, ARA, Lutein, OPO, Lactoferrin, Synbiotics, Bifidobacterium, đạm Whey… hỗ trợ trẻ phát triển mọi mặt từ thể chất đến trí não. Để trẻ có thể hấp thu tối đa các thành phần dưỡng chất này vào trong cơ thể, mẹ cần học cách pha sữa Purelac số 1 đúng cách, đúng chuẩn, đúng tỷ lệ và phương thức. Hướng dẫn như sau:

  • Bước 1: Mẹ cần vệ sinh tay bằng dung dịch tẩy rửa phù hợp và làm khô tay trước khi pha.
  • Bước 2: Mẹ cần phải sử dụng bình sữa, núm vú đã được rửa sạch và tiệt trùng đúng cách.
  • Bước 3: Sử dụng nước đun sôi và để nguội còn 40 – 50 độ C để pha. Lưu ý:  40 – 50 độ C là nhiệt độ tốt nhất giúp bảo vệ lợi khuẩn có trong sữa.
  • Bước 4: Sau khi có nhiệt độ nước phù hợp, mẹ rót lượng nước cần cho 1 lần pha vào bình (tỷ lệ nước và sữa đúng chuẩn để pha sữa PureLac số 1 là: 1 muỗng sữa bột pha cùng 50ml nước).
  • Bước 5: Múc lượng sữa bột cần pha đổ vào bình sữa đã có sẵn nước.
  • Bước 6: Đậy nắp bình sữa và lức nhẹ theo một chiều giúp lượng sữa và nước hòa vào nhau.
  • Bước 7: Kiểm tra độ nóng của hỗn hợp sữa trước khi cho trẻ uống. Gợi ý: Mẹ đổ một chút sữa ra cổ tay để cảm nhận nhiệt độ. 

Tham khảo ngay sữa bột Purelac giá tốt tại KidsPlaza:

Số lượng sữa Purelac số 1 dùng cho trẻ theo độ tuổi

cach-pha-sua-purelac-so-1-3

Số lần và số lượng ăn của trẻ khác nhau theo độ tuổi

Sữa Purelac số 1 là sản phẩm dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi. Trẻ lúc này nhỏ và non yếu. Để trẻ có đủ dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp cho quá trình phát triển, cần bao nhiêu lượng sữa mỗi ngày? Purelac số 1 hướng dẫn tỷ lệ uống sữa đúng chuẩn dành cho trẻ nhỏ dưới 06 tháng tuổi như sau:

  • Trẻ dưới 01 tuần tuổi: sử dụng 01 thìa (khoảng 7,3g)/lần ăn; mỗi ngày trẻ ăn từ 07 đến 08 lần.
  • Trẻ từ 01 tuần tuổi đến 01 tháng tuổi: sử dụng 02 thìa (khoảng 14,6g)/ lần ăn; mỗi ngày trẻ ăn từ 06 đến 08 lần.
  • Trẻ từ 01 tháng đến 02 tháng tuổi: sử dụng 03 thìa (khoảng 21,9g)/ lần ăn; mỗi ngày trẻ ăn từ 05 đến 06 lần.
  • Trẻ từ 02 tháng đến 04 tháng tuổi: sử dụng 04 thìa (khoảng 29,2g)/ lần ăn; mỗi ngày trẻ ăn khoảng 05 lần.
  • Trẻ từ 04 tháng đến 06 tháng tuổi: sử dụng 05 thìa (khoảng 36,5g)/ lần ăn; mỗi ngày trẻ ăn từ 04 đến  05 lần.

Lưu ý: Mẹ phải pha sữa theo đúng tỷ lệ 1 thìa bột (thìa đi kèm hộp) pha cùng với 50ml nước cho ra hỗn hợp 56ml sữa. Đây là tỷ lệ pha được khuyến cáo từ các nhà sản xuất của Purelac. Tỷ lệ chuẩn này giúp trẻ bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết, mẹ nên áp dụng theo.

Những lưu ý khi lựa chọn và sử dụng sữa Purelac số 1 cho bé

cach-pha-sua-purelac-so-1-1

Purelac có nguồn gốc từ New Zealand

Như trên đã trình bày, Purelac là dòng sản phẩm sữa công thức tiên tiến vượt trội, chính vì vậy mà nhiều mẹ bỉm trên thế giới lựa chọn sản phẩm này cho con. Tuy nhiên, vì đây là dòng sữa ngoại nhập, giá thành khá đắt so với nhiều loại sữa khác, nên khi mua mẹ cần lưu ý:

  • Chọn điểm bán uy tín, xuất hóa đơn, chứng từ mua hàng rõ ràng.
  • Cần check thông tin sản phẩm để bảo bảo nguồn hàng chính hãng, chất lượng.
  • Không nhận hàng khi sản phẩm vỏ hộp bị móp, méo hoặc có dấu hiệu hàng giả (mực in mờ nhạt, chữ không rõ nét….)

Trong quá trình sử dụng sản phẩm, để có được dưỡng chất tốt nhất cho con, mẹ cần lưu ý một số đặc điểm sau:

  • Pha sữa theo đúng tỷ lệ quy định nhằm bảo đảm cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho con thông qua cữ ăn, không nên tự ý pha quá đặc hoặc quá loãng.
  • Chỉ pha sữa công thức Purelac số 1 với nước ấm khoảng từ 40 đến 50 độ C. Không nên pha nước nóng, không pha và nấu trực tiếp trên bếp lửa. Nhiệt độ cao sẽ làm chết khuẩn có lợi trong sữa.
  • Cho con uống sữa ở nhiệt độ thích hợp, tránh bị bỏng. Khi thử độ ấm sữa, mẹ nên đổ sữa ra cổ tay, không nên mút hoặc uống trực tiếp vào sữa của con.
  • Sau khi mở nắp, nên dùng hết sữa trong hộp trong vòng 4 tuần.
  • Không bảo quản sữa nơi có nguồn nhiệt cao hoặc trong tủ lạnh.

Chúng tôi vừa hướng dẫn mẹ cách pha sữa Purelac số 1 đúng chuẩn công thức theo kiến nghị từ nhà sản xuất. Đối với các dòng sữa công thức nói chung, sữa Purelac nói riêng, các nhà sản xuất đã đưa ra tỷ lệ dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ trong từng gam sữa. Vì vậy, áp dụng đúng tỉ lệ, đúng công thức là mẹ đã cung cấp cho con nguồn dưỡng chất tốt nhất, phù hợp nhất.

Xem Thêm: