So sánh sữa Purelac và Aptamil có điểm gì giống và khác nhau?

0
3034

Sữa Purelac và Aptamil là 2 dòng sữa được đánh giá cao trên thị trường sữa công thức hiện nay. Vậy nếu so sánh sữa Purelac và Aptamil có điểm gì giống và khác nhau? Nên lựa chọn loại nào cho bé? 

Thông tin về 2 dòng sữa Purelac và Aptamil 

Purelac là dòng sữa bột công thức được sản xuất bởi Công ty New Zealand Pure Dairy Product tại New Zealand. Đây là một trong số những công ty thuộc top 10 thương hiệu sữa sản xuất hàng đầu Thế giới. 

Sữa Purelac được lấy nguồn từ những chú bò sữa khỏe mạnh của New Zealand cùng dây chuyền sản xuất hiện đại đạt tiêu chuẩn GMP giúp đảm bảo an toàn cho bé khi sử dụng. 

Sữa Aptamil là dòng sữa công thức số 1 Châu Âu được sản xuất bởi Tập đoàn Danone Pháp với hơn 100 năm kinh nghiệm. Với công thức độc quyền cùng hàm lượng dưỡng chất quý, Aptamil được rất nhiều cha mẹ trên Thế giới đánh giá cao và tin dùng. 

so sánh sữa purelac và aptamil
Sữa Aptamil là dòng sữa công thức số 1 Châu Âu

So sánh sữa Purelac và Aptamil 

Nếu mẹ đang phân vân không biết giữa Purelac và Aptamil loại nào tốt? Nên cho bé sử dụng loại nào? Mẹ có thể tham khảo phần so sánh sữa Purelac và Aptamil dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết. 

Điểm giống nhau giữa sữa Purelac và Aptamil

Về cơ bản, thành phần giữa 2 dòng sữa có điểm tương đồng như Vitamin, Canxi, DHA,…. Chúng sẽ chỉ tồn tại một số ít thành phần chuyên biệt, bởi đối tượng sử dụng của hai dòng sữa có cơ địa và độ tương thích khác nhau. 

Nếu xét về công dụng, Purelac và Aptamil đều có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ bé phát triển trí tuệ, thể chất, hỗ trợ ổn định hệ tiêu hóa, tránh các tình trạng táo bón, đầy hơi, nôn trớ,…. Bên cạnh đó, 2 dòng sữa này cũng giúp bé tăng cân đều trong mức kiểm soát nhờ hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Bổ sung lợi khuẩn giúp bé nâng cao sức đề kháng, cơ thể khỏe mạnh sẵn sàng đương đầu với các tác nhân gây bệnh ngoài môi trường. 

Hương vị sữa Purelac và Aptamil có vị nhạt, mát, thơm ngậy giống sữa mẹ, bé dễ dàng tiếp cận. 

so sánh sữa purelac và aptamil
Dòng sữa Purelac có hương vị thơm mát gần giống sữa mẹ cùng hệ dưỡng chất giúp bé phát triển toàn diện

So sánh sữa Purelac và Aptamil về điểm khác nhau 

Tiêu chí 

Sữa Purelac 

Sữa Aptamil 

Nơi sản xuất  New Zealand  Anh, Úc, Đức, Hà Lan, New Zealand
Thành phần  Bộ 3 liên minh dưỡng chất giúp bé yêu phát triển khỏe mạnh, bao gồm: Dưỡng chất OPO – Lợi khuẩn Probiotics – Lactoferrin. 

Vitamin và các khoáng chất, Lutein, DHA,…. giúp bé yêu phát triển khỏe mạnh về cả thể chất lẫn trí tuệ.

13 loại vitamin cùng các khoáng chất thiết yếu như canxi, kẽm, magie,…. Nucleotides giúp bảo vệ các tế bào khỏi các tác  nhân hoạt hóa mạnh, thúc đẩy quá trình tăng trưởng và phát triển cơ thể.

Công thức sữa bột aptamil được đánh giá gần giống sữa mẹ nhờ đặc tính Immunortis – Tổ hợp men vi sinh giúp kích thích lợi khuẩn đường ruột bé, tăng sức đề kháng, chống lại các vi khuẩn gây bệnh. 

Đặc biệt, Aptamil không chứa Gluten, phù hợp với cả những bé bị dị ứng sữa, dị ứng đạm bò. 

Phân loại  Sữa Purelac có 3 dòng cho bé từ 0 – 36 tháng tuổi.  Tùy theo mỗi nước sản xuất, Aptamil có phân loại khác nhau. Độ tuổi bé sử dụng từ 0 – 36 tháng tuổi. 

Dòng Aptamil Anh và Úc có 4 dòng sữa. Trong khi Đức và Hà Lan, New Zealand có 3 dòng. 

Thông tin in trên hộp  Thông tin phần lớn trên bao bì in hoàn toàn bằng tiếng Anh.  Đối với bản Aptamil Đức, bao bì có in tiếng Đức. Các bản còn lại in tiếng Anh. 
Hình thức nhận biết  Dòng số 1 Purelac có màu vàng nhạt, số 2 có màu xanh da trời còn số 3 có màu xanh nước biển.  Sữa Aptamil New Zealand, Đức, Anh có vỏ bao bì màu trắng xanh.

Sữa Aptamil Profutura Duobiotik Hà Lan có vỏ màu bạc phối màu hồng nhạt. 

Riêng bản Úc có 2 loại, đối với loại Aptamil Profutura có màu trắng bạc. Còn lại aptamil essensis nội địa có màu xanh lá. 

Trọng lượng  Sữa Purelac có đồng trọng lượng 800gr  Trong khi đó, Aptamil có trọng lượng 800gr và 900gr. 
Khả năng tăng cân  Nhờ chất béo cấu trúc OPO, dưỡng chất Synbiotics gồm Probiotics, Prebiotics, Purelac giúp tăng chất xơ và lợi khuẩn cho đường ruột bé. Từ đó giúp bé tiêu hóa hiệu quả, kích thích bé ăn ngon miệng, tăng cân ổn định.  Hầu hết các dòng sữa Aptamil đều tập trung việc tăng cao, trí não cho bé, trong khi đó mối quan tâm của các mẹ Việt thường là cân nặng. Nếu để nói về tốc độ tăng cân thì Aptamil không đáp ứng được nhu cầu của mẹ Việt. 
Khả năng tiêu hóa Purelac có chứa tới 500 triệu lợi khuẩn nhờ hệ dưỡng chất Synbiotics. Đặc biệt chủng Bifidobacterium – lợi khuẩn có trong sữa mẹ. Không chỉ giúp bé đi ngoài phân xốp mềm, có màu vàng mà Purelac còn giúp bé tăng hấp thu, tăng miễn dịch.  Aptamil có chứa Prebiotics (FOS/ GOS) giúp bé tăng lượng lợi khuẩn đường ruột hệ tiêu hóa. Từ đó giúp bé đi phân mềm, xốp, đi vệ sinh dễ dàng hơn 
Mức giá thành  Khoảng 850.000đ – 970.000đ/800g Khoảng 580.000đ – 650.000đ/900g
so sánh sữa purelac và aptamil
Trong Purelac có chứa tới 500 triệu lợi khuẩn giúp bé tiêu hóa khỏe mạnh, hấp thu dưỡng chất

Nên cho bé dùng sữa Aptamil hay Purelac? 

Sau khi so sánh sữa Purelac và Aptamil, chúng ta có thể thấy đây là 2 dòng sữa đều tốt cho sức khỏe của bé. Tuy nhiên, để giải đáp cho câu hỏi nên chọn mua loại nào thì sẽ tùy thuộc vào sở thích, cơ địa và độ tuổi của bé cũng như điều kiện kinh tế gia đình. 

Nếu mẹ muốn con phát triển đồng đều về chiều cao, cân nặng, trí tuệ. Ngoài ra hệ tiêu hóa ổn định, không bị đầy hơi, khó tiêu và gia đình có điều kiện kinh tế tốt thì có thể chọn sữa purelac của new zealand. Còn nếu muốn bé phát triển thiên về chiều cao và trí não cũng như muốn mức giá thành rẻ hơn thì có thể chọn Aptamil. 

so sánh sữa purelac và aptamil
Aptamil là dòng sữa giúp bé phát triển thiên về chiều cao, trí não

Dù chọn loại sữa nào cho bé, mẹ cũng nên lưu ý mua hàng chính hãng để đảm bảo sức khỏe bé về lâu dài. Kidsplaza tự hào là đơn vị uy tín cung cấp các sản phẩm sữa cho bé chất lượng cao, giá tốt tại thị trường Việt. Mẹ có thể ghé cửa hàng Kidsplaza gần nhất để được tư vấn hoặc đặt mua qua website: Kidsplaza.vn

Trên đây là thông tin so sánh sữa Purelac và Aptamil. Hy vọng qua bài viết này, mẹ sẽ có được những thông tin hữu ích, để từ đó tìm được loại sữa tốt cho bé và phù hợp cho bé yêu. 

Tin liên quan: