So sánh Aptamil bạc Anh và Đức khác nhau ở điểm gì?

0
6440

Aptamil là dòng sữa bột cho bé được nhiều mẹ bỉm Việt yêu thích bởi nó có giá trị dinh dưỡng cao giúp bé yêu phát triển toàn diện. Trên thị trường hiện nay, Aptamil bạc có xuất xứ chủ yếu từ Anh và Đức. Vậy nếu so sánh aptamil bạc Anh và Đức có điểm gì khác biệt? Nên cho bé dùng loại nào là tốt nhất? 

Nguồn gốc xuất xứ của sữa Aptamil 

Trước khi so sánh Aptamil bạc Anh và Đức, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ của thương hiệu sữa này. 

Cả 2 loại sữa Aptamil Anh và Đức đều là dòng sữa có xuất xứ từ Châu Âu. Đây đều là sản phẩm đến từ thương hiệu Aptamil thuộc hãng Milupa tập đoàn Danone (Pháp). Nhờ áp dụng công nghệ tiên tiến cùng hàm lượng dưỡng chất dồi dào phù hợp từng giai đoạn phát triển của trẻ, các sản phẩm của Aptamil được đánh giá rất cao và xuất hiện ở nhiều quốc gia trên Thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Tuy cùng thương hiệu nhưng 2 dòng sữa được sản xuất, đóng gói tại 2 quốc gia khác nhau. Đặc biệt, hàm lượng dinh dưỡng trong mỗi sữa sẽ phải đáp ứng theo chuẩn yêu cầu của Bộ Y tế mỗi nước. 

so-sanh-aptamil-bac-anh-va-duc-01.jpg
Aptamil Profutura Anh và Đức đều là sản phẩm dinh dưỡng cho bé được đánh giá cao

Đặc điểm nổi bật của dòng sữa Aptamil bạc Anh và Đức 

Đặc điểm chung của cả 2 dòng sữa Aptamil Anh và Đức đó là vị sữa nhạt, thanh mát, gần giống như sữa mẹ. Trong sữa có chứa tổ hợp men vi sinh Immunortis (tương tự thành phần có trong sữa mẹ) giúp bảo vệ cơ thể bé không bị tấn công trước các vi khuẩn, virus gây bệnh. 

Ngoài ra, sữa Aptamil còn chứa các loại vitamin, khoáng chất, các chất chống oxy hóa như beta carotene, selen,… giúp bé phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn trí tuệ. Thành phần sắt có trong Aptamil cao hơn 60 lần so với các dòng sữa thông thường. 

Thêm vào đó sữa Aptamil và cụ thể là dòng Profutura không có chứa gluten, đây là thành phần protein mà trẻ nhỏ khó có thể hấp thụ được.

so-sanh-aptamil-bac-anh-va-duc.jpg
Điểm chung Aptamil Profutura Anh và Đức có vị sữa nhạt, thanh mát, gần giống sữa mẹ

So sánh sữa Aptamil bạc Anh và Đức, loại nào tốt cho bé? 

Aptamil Profutura Anh và Đức đều có những ưu, nhược điểm riêng khiến mẹ không biết chọn loại nào thì phù hợp cho con. Do đó, chúng tôi đã tổng hợp thông tin, so sánh sữa Aptamil bạc Anh và Đức qua bảng dưới đây. 

Yếu tố 

Aptamil Anh 

Aptamil Đức 

Thành phần  Aptamil Anh có chứa các thành phần như DHA, vitamin A, D3, Canxi giúp răng, xương bé chắc khỏe. Đồng thời giúp trí não bé phát triển toàn diện. Bổ sung lợi khuẩn đường ruột Prebiotics (GOS/ FOS), Immunortis, Magnesium,…. ổn định hệ tiêu hóa, ngăn ngừa hiệu quả tình trạng táo bón, đầy hơi, chướng bụng,…. 

So với bản Đức, Aptamil Anh có nhiều Omega 3 LCPs (DHA) hơn hỗ trợ phát triển thị giác, trí não và khả năng học hỏi của bé. 

Aptamil Đức cũng có thành phần tương tự như Aptamil Anh. Tuy nhiên, sản phẩm này có hàm lượng LCP – Milupan giúp bổ sung Omega 3, Omega 6 (DHA, AA). 

Đặc biệt, hàm lượng canxi trong bản Đức cao hơn bản Anh, giúp xương, răng phát triển khỏe mạnh. 

Phân loại  Aptamil Profutura bản Anh có 3 dòng chính: 

  • Aptamil Profutura 1 First Infant (dành cho bé từ 0 – 6 tháng tuổi). Sản phẩm bổ sung hơn tới 35% lượng DHA so với những dòng khác. 
  • Aptamil Profutura 2 Follow On (Dành cho bé từ 6 – 12 tháng tuổi) bổ sung các dưỡng chất giúp bé phát triển tốt về cả 2 mặt thể chất lẫn trí não. 
  • Aptamil Profutura 3 Growing Up (Dành cho bé từ 1 – 2 tuổi): Dòng số 3 giàu vitamin và khoáng chất giúp bé nâng cao sức đề kháng. Công thức hàm lượng sắt dồi dào đảm bảo sự sinh trưởng của bé trong giai đoạn này.
Aptamil Profutura bản Đức có 3 dòng thích hợp cho bé từ 0 tháng tuổi –  1 tuổi. Trong đó, có 1 dòng dành riêng cho bé thấp còi, nhẹ cân. Cụ thể: 

  • Aptamil Profutura Pre (Dành cho bé dưới 06 tháng): Sản phẩm này hỗ trợ dinh dưỡng cho những bé sinh thiếu tháng, bé thấp còi, suy dinh dưỡng. 
  • Aptamil Profutura số 1 (Dành cho bé từ 0 – 6 tháng tuổi): Sản phẩm giúp tăng đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột. 
  • Aptamil Profutura số 2 (Dành cho bé trên 6 tháng tuổi): Bổ sung thành phần DHA, ARA cùng nhiều dưỡng chất khác giúp bé phát triển toàn diện. 
Mẫu mã bao bì, thiết kế  Aptamil bạc Anh được thiết kế dạng hộp nhựa gấp gọn có nắp đậy (Safety Box). Mẫu hộp có phần gài thìa đong sữa đảm bảo thìa luôn khô ráo, sạch sẽ. 

Tổng thể hộp sữa được thiết kế màu bạc, phần nắp đậy màu xanh dương đậm. Trên bao bì có in thông tin toàn bộ bằng tiếng Anh và có đánh số thứ tự theo từng dòng. 

Aptamil Đức có vỏ màu bạc phối với màu hồng nhạt. Thông tin in trên hộp đa phần là tiếng Đức. Thiết kế hộp dạng Eazytin, nắp hộp được niêm phong 3 lớp giúp tăng gấp 3 lần độ bảo vệ giúp sản phẩm giữ trọn vẹn dưỡng chất. 

Ngoài ra, Aptamil Đức có thiết kế chốt gắn muỗng gạt vệ sinh ngay trên miệng hộp, đảm bảo thìa đong luôn khô ráo, sạch sẽ.

Trọng lượng  Aptamil Anh cả 3 dòng đều có chung trọng lượng 800gr.  Tương tự bản Anh, bản Đức cả 3 dòng đều có chung trọng lượng 800gr. 
Hương vị  Sữa có vị thơm nhẹ, tuy nhiên hơi tanh do chứa DHA nhiều  Vị ít tanh, sữa nhạt gần giống với vị sữa mẹ 
Mức giá  Khoảng 700.000 – 800.000/hộp Tùy theo từng nơi bán.  Khoảng 800.000đ – 900.000đ/hộp Tùy theo từng nơi bán. 
so-sanh-aptamil-bac-anh-va-duc-02.jpg
So sánh Aptamil bạc Anh và Đức thì bản Đức có hàm lượng Canxi, Omega dồi dào hơn

Nên cho bé dùng Aptamil bạc Anh hay Đức?

Sau khi so sánh Aptamil bạc Anh và Đức thì nên cho bé dùng loại nào tốt nhất? Thực tế, Aptamil là dòng sữa tốt, được đánh giá cao về hàm lượng dinh dưỡng. Do đó, việc chọn 1 trong 2 sản phẩm này sẽ phụ thuộc vào nhu cầu dinh dưỡng ở độ tuổi của bé. 

Hơn nữa, mỗi loại đều có những ưu điểm nổi bật, phù hợp với sự phát triển bé trong từng giai đoạn. Vì vậy, để biết loại nào tốt nhất, mẹ nên tham khảo ý kiến tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa. Cũng như cân đối tài chính để chọn sản phẩm phù hợp nhất. 

Tham khảo thêm các dòng sữa Aptamil tại KidsPlaza

Lưu ý khi sử dụng sữa Aptamil 

Mẹ nên lưu ý một số điều khi sử dụng sữa Aptamil để đảm bảo sử dụng đúng hướng dẫn và tăng hiệu quả tối ưu nhất. 

  • Mẹ nên dựa vào độ tuổi của bé để lựa chọn dòng sữa Aptamil phù hợp. 
  • Khi pha sữa mẹ nên dùng nước ấm có nhiệt độ khoảng 40 – 50 độ C, tránh pha nước quá nóng hoặc quá lạnh làm mất đi dưỡng chất có trong sữa. Ba mẹ có thể tham khảo thâm cách pha sữa Aptamil đúng chuẩn tại đây
  • Liều lượng sử dụng, mẹ nên tuân thủ theo chỉ dẫn in trên bao bì, tránh sử dụng quá liều lượng. 
  • Sữa sau khi pha nên cho bé dùng ngay. Sau khi mở hộp sữa chỉ nên dùng trong vòng 4 tuần và mẹ chú ý không được bảo quản sữa trong ngăn mát tủ lạnh. 
  • Mẹ nên chọn mua sữa tại các địa chỉ bán hàng chính hãng như Kidsplaza để được mua hàng chính hãng, giá tốt cũng như có cơ hội nhận những ưu đãi hấp dẫn. 
so-sanh-aptamil-bac-anh-va-duc-4.jpg
Sữa Aptamil bac của Anh đã có diện mạo mới

Hy vọng bài viết so sánh Aptamil bạc Anh và Đức sẽ giúp mẹ có thêm nhiều thông tin hữu ích trong việc chọn lựa sữa cho con. Bên cạnh đó ba mẹ có thể tham khảo thêm sản phẩm sữa Aptamil Profutura Úc cho bé. Từ đó, mẹ sẽ quyết định được đâu là sản phẩm tốt nhất, phù hợp điều kiện kinh tế và giúp bé phát triển toàn diện. 

Xem thêm:

>>>Điểm danh các loại sữa Aptamil Profutura đang có mặt trên thị trường

>>>Góc so sánh Aptamil Profutura và Aptamil Gold, mẹ nên chọn sữa nào?