Hướng dẫn sử dụng bình sữa Comotomo lần đầu

0
1783

Bình sữa Comotomo là một trong các loại bình sữa cho bé cao cấp được làm từ chất liệu silicon y tế chuyên dùng trong y khoa mang lại cho bé sự an toàn và cảm giác tự nhiên không khác gì ty mẹ. Do vậy, việc sử dụng bình bú Comotomo với các mẹ dùng lần đầu luôn được quan tâm khá nhiều. Trong bài viết này sẽ giúp bố mẹ hiểu rõ hơn về cách sử dụng bình sữa này.

Bình bú comotomo

Cách sử dụng bình bú Comotomo

Với bất cứ một sản phẩm nào, mẹ cũng nên cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để sử dụng chúng đúng cách và đảm bảo được an toàn cho bé. Với bình sữa Comotomo mẹ cần:

  • Khi mua bình sữa về, mẹ cần rửa sạch bình sữa và ngâm ở trong nước đã đun sôi trong khoảng 5-10 phút để đảm bảo vệ sinh và an toàn cho bé.
  • Có thể kiểm tra núm vú bằng cách kéo mạnh về nhiều hướng, lưu ý trước khi kéo cần rửa tay sạch.
  • Cần lắp kỹ bình để sữa không bị rò rỉ ra bên ngoài.
  • Khi cho sữa mẹ hoặc pha sữa công thức theo hướng dần của nhà sản xuất.
  • Cần kiểm tra nhiệt độ của sữa trước khi cho trẻ bú vì da bé rất nhạy cảm và dễ bỏng rát.
  • Luôn để mắt đến trẻ trong thời gian bú sữa, không để trẻ bú bình khi đang ngủ và không để trẻ chơi với các bộ phận của bình sữa.

>>>Lưu ý khi chọn bình sữa Comotomo

Cách vệ sinh bình sữa Comotomo

Comotomo được làm từ chất liệu silicon cao cấp y tế liệu rằng cách vệ sinh bình này có khác gì so với các loại bình sữa trẻ em thông thường khác không?

Câu trả lời đó là cách vệ sinh bình bú Comotomo không có gì khác so với các bình khác, hơn nữa với thiết kế của bình có cổ rộng việc vệ sinh bình dễ dàng hơn rất nhiều.

Bình bú comotomo mẹ chỉ cần rửa bằng tay mà không cần sử dụng đến chổi cọ.
                                    Bình bú comotomo mẹ chỉ cần rửa bằng tay mà không cần sử dụng đến chổi cọ

Việc cọ rửa và vệ sinh bình mới mua trong lần sử dụng đầu tiên và cả những lần tiếp theo như sau:

1 . Tháo các bộ phận của bình sữa rời ra, thứ tự tháo bình là nắp đậy, vòng cổ, núm ty, thân bình.

2 . Đổ nước ấm vào chậu rửa, cho vào đó vừa đủ một lượng nước rửa bình sữa chuyên dụng rồi ngâm bình trong đó khoảng 5 phút.

3 . Để làm sạch hoàn toàn mọi ngóc ngách các bộ phận, các bà mẹ hay sử dụng các chổi cọ mềm nhưng với bình bú comotomo mẹ chỉ cần rửa bằng tay mà không cần sử dụng đến chổi cọ.

4 . Rửa lại các bộ phận đã tháo rời của bình sữa bằng nước ấm rồi để lên giá cho ráo nước và khô.

Lưu ý: không dùng chổi cọ núm ty để rửa van thông khí và không phơi bình và núm dưới ánh nắng vì như vậy sẽ làm giảm tuổi thọ của bình sữa.

Cách tiệt trùng bình bú Comotomo

Tiệt trùng bằng nước đun sôi
Tiệt trùng bằng nước đun sôi

Hệ miễn dịch của trẻ sơ sinh trong giai đoạn đầu đời còn non yếu rất dễ bị vi khuẩn xâm hại, vì vậy việc tiệt trùng bình sữa là rất quan trọng. Cách tiệt trùng bình sữa đơn giản và phổ biến nhất là Tiệt trùng bằng nước đun sôi:

  • Cần chuẩn bị một chiếc nồi rồi đổ nước vào trong nồi rồi đun sôi.
  • Sau đó cho bình sữa và các phụ kiện của bình vào nồi cần đổ ngập. Rồi đậy nắp lại và đun sôi trong vòng 5 phút rồi tắt lửa và để nguội.
  • Cuối cùng cho bình sữa và các phụ kiện bình sữa ra ngoài để ráo nước ở những nơi khô ráo và thoáng mát.

Bình sữa Comotomo có khả năng chịu nhiệt rất tốt do đó việc tiệt trùng ở nhiệt độ cao như đun sôi hay cho vào lò vi sóng và thậm chí là dùng nước nóng để pha sữa cũng hoàn toàn không làm ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm cũng như sinh ra các hóa chất độc hại cho bé.

Bài viết liên quan

Bình sữa Comotomo có mấy loại?

Bình sữa Comotomo và bình sữa Dr Brown loại nào tốt hơn?