Bật mí cách chọn bình sữa sơ sinh mẹ không nên bỏ qua

0
1091

Việc chọn bình sữa tốt nhất cho bé luôn được các bà mẹ ưu tiên hàng đầu, hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng bình sữa cho bé yêu với đầy đủ các hình dáng, mẫu mã nhưng hẳn là các mẹ sẽ gặp không ít khó khăn và lúng túng khi chọn một loại bình sữa phù hợp với con. Ở bài viết này sẽ giúp các mẹ có thêm thông tin về cách chọn bình sữa sơ sinh chuẩn nhất

Chọn chất liệu bình sữa sơ sinh

Bình sữa silicon là chất liệu tốt nhất
Bình sữa silicon là chất liệu tốt nhất

Bình sữa sơ sinh có hai loại chất liệu chính là nhựa và thủy tinh. Những năm gần đây, có thêm chất liệu silicon mềm mại và dẻo dai được sử dụng nhiều trong công nghệ sản xuất bình sữa, bình sữa chất liệu silicon có nhiều ưu điểm nổi bật so với các loại bình sữa được làm từ chất liệu thủy tinh và nhựa tuy vậy giá tiền cũng đắt hơn. Chúng tôi xin đưa ra một số ưu nhược điểm của từng chất bình sữa:

Bình được làm bằng nhựa: bình sữa nhựa có giá thành khá rẻ, bên và dùng khá tốt, tuy nhiên khi chọn bình nhựa cho bé mẹ cần chọn kỹ lưỡng bởi hiện nay các mặt hàng bình sữa giả, nhái được bán tràn lan trên thị trường có chứa các chất độc hại BPA ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triên của trẻ.

Bình sữa thủy tinh: chất liệu thủy tinh khá an toàn không chứa các chất độc hại, có ưu điểm vượt trội về khả năng chịu nhiệt nhưng có thể thấy được rằng thủy tinh khá nặng và rất dễ vỡ bố mẹ cần cầm cho trẻ bú tránh để trẻ tự cầm vì khá trơn và dễ vỡ nguy hiểm cho bé.

Bình sữa silicon: là chất liệu tốt nhất trong 3 loại chất liệu được sử dụng làm bình sữa. Ưu điểm của chất liệu silicon là không chứa chất độc hại, có khả năng chịu nhiệt tốt, không xước, vỡ hay bị méo mó đồng thời bình sữa silicon cũng rất dễ dàng vệ sinh và nhẹ. Một nhược điểm duy nhất của bình này là giá thành cao hơn so với các bình khác.

>>>Xem thêm nên chọn bình sữa thủy tinh hay nhựa cho bé

Chọn kiểu dáng và dung tích bình sữa

Bình sữa có rất nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau, về cơ bản thì bình sữa có 2 loại là bình cổ rộng và bình cổ hẹp:

Bình sữa cổ rộng: ưu điểm nổi trội của loại bình này là bạn có thể dễ dàng vệ sinh, việc pha sữa cũng trở nên dễ dàng hơn.

Bình sữa cổ hẹp: bình cổ hẹp có ưu điểm là nhỏ và nhẹ, bé có thể cầm nắm dễ dàng tuy nhiên bình cổ hẹp thường khó vệ sinh hơn so với bình cổ rộng.

Chọn dung tích bình sữa: 

  • Với các bé từ 1 đến 6 tháng nên dùng bình có dung tích từ 100ml đến 150ml.
  • Bé từ 6 tháng trở lên nên dùng bình có dung tích từ 225ml đến 250ml.

Chọn núm ty bình sữa sơ sinh

Nên chọn núm vú chất liệu silicon cho bình sữa sơ sinh
Nên chọn núm vú chất liệu silicon cho bình sữa sơ sinh

Núm ty là bộ phận khá quan trọng có liên quan đến việc có chịu bú hay không. Bạn cần dựa trên các tiêu chí chất liêu núm ty, hình dáng, kích cỡ và tốc độ dòng chảy để chọn loại núm ty bình sữa.

Chất liệu núm vú: nên chọn núm vú chất liệu silicon nhất là đối với những trẻ ở trong giai đoạn mọc răng, lợi bị ngứa, chất liệu này dễ làm sạch và có thể chịu được nhiệt tốt, rất ít khi bị rách.

Hình dáng núm ty: núm ty truyền thống có hình giống như một cái chuông hay vòm mô phỏng giống như bầu vú mẹ.

Tốc độ dòng chảy bình sữa

Tốc độ dòng chảy phụ thuộc vào kích thước của núm ty:

  • Với trẻ sơ sinh từ 0 đến 3 tháng dùng bình sữa có kích thước nhỏ nhất size S có tốc độ chảy chậm nhất, trên đầu núm có 1 lỗ nhỏ.
  • Trẻ từ 4 đến 6 tháng dùng bình sữa size M có tốc độ dòng chảy chậm hơn.
  • Với trẻ trên 6 tháng thì lực hút lớn hơn dùng bình sữa size L.

Trên đây là những tiêu chí bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn bình sữa sơ sinh. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc sẽ có thêm những thông tin hữu ích, chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe!

>>Tham khảo thêm bài viết:

Bình sữa cổ rộng hay bình sữa cổ hẹp tốt hơn?

Thông thường bình sữa cho bé được chia thành hai loại chính là bình cổ sữa cổ rộng và bình sữa cổ hẹp. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng.

Top 3 bình sữa cho bé tốt nhất bố mẹ không thể bỏ qua

Việc lựa chọn bình sữa cho bé luôn được bố mẹ ưu tiên hàng đầu. Vậy bình sữa nào là tốt và đảm bảo được an toàn tối đa cho con?