Hướng dẫn cách dùng bình sữa Dr Brown đúng cách

0
5809

So với các bình sữa khác, bình sữa Dr Brown có ống thông khí ở bên trong bình và có khá nhiều phụ kiện nên mẹ sẽ cảm thấy hơi vướng vì vậy cách dùng bình sữa Dr Brown là thắc mắc của hầu hết các mẹ khi lần đầu tiên cho con sử dụng lúc mới mua về. Các mẹ hãy đọc bài viết sau đây để khi dùng sẽ không còn cảm thấy khó khăn nữa nhé.

Bình sữa Dr Brown tốt không?

cach-dung-binh-sua-dr-brown
Bình sữa Dr Brown tốt không?

Bình sữa Dr Brown cho bé có nguồn gốc từ Mỹ có chất lượng và những tính năng vượt trội giúp hỗ trợ cho sự phát triển của bé. Do vậy mà loại bình sữa này đang là một trong các sản phẩm đang được đông đảo các bà mẹ trên thế giới tin dùng. Hơn thế, các chuyên gia và bác sĩ hàng đầu thế giới khuyên dùng bình sữa Dr Brown của Mỹ này trong các bệnh viện và trung tâm y tế.

+ Nổi tiếng với hệ thống van thông khí chống sặc độc quyền Handi Craff chỉ có ở bình Dr Brown, nhờ có ống thông khí đặt từ miệng đến đáy bình giúp ngăn chân không và chỉ cho không khí lưu thông một chiều không bị trộn lẫn với sữa do đó chống được quá trình oxy hóa, bảo vệ các dưỡng chất của sữa giúp bé hấp thụ các dưỡng chất tốt cho bé như vitamin A, C, E,…tốt hơn.

+ Ngoài ra, núm vú của bình có cấu tạo mềm mại tạo cho trẻ cảm giác quen thuộc như ty mẹ, với những bé đang bắt đầu tập bú bình chuyển từ bú mẹ sang bình thì nên dùng loại bình sữa này.

=>> Xem thêm: Sự thật bình sữa Dr Brown có tốt không?

Hướng dẫn cách dùng bình sữa Dr Brown đúng cách

Xét về mọi mặt thì Dr Brown rất tốt, tuy vậy một số bất tiện như bình nhỏ, nhiều phụ kiện bình sữa vì thế trong lần dùng đầu tiên mẹ sẽ gặp một chút khó khăn, cách sử dụng bình sữa Dr Brown được chúng tôi đưa ra tiếp theo đây phần nào các mẹ sẽ thấy được rằng sử dụng bình này không hề phức tạp như những gì nghĩ, không có điều gì ngăn cản được mẹ mang lại những điều tốt nhất cho con.

cach-dung-binh-sua-dr-brown
Hướng dẫn sử dụng bình sữa Dr Brown

Sử dụng bình sữa Dr Brown

– Khi vừa mua bình sữa trẻ em về, việc đầu tiên mẹ cần tháo toàn bộ sản phẩm và các phụ kiện bình sữa Dr Brown liên quan rửa sạch và ngâm nước nóng trong khoảng 3-5 phút để tiệt trùng. Không chỉ tiệt trùng bình sữa khi mới mua về mà kể cả các sản phẩm khác khi mới mua cũng cần được tiệt trùng.

– Trước khi pha sữa cho trẻ cần rửa tay thật sạch.

– Dùng sữa công thức cần phải tuân thủ theo liều lượng mà nhà sản xuất khuyến cáo. Mẹ có thể pha sữa công thức sẵn ở ngoài rồi cho vào trong bình.

– Lắp ống thông khí vào van khí, ấn từ phía trên xuống để lắp vào miệng bình, sau đó gắn núm ti vào nắp cổ bình rồi vặn chặt, đậy nắp thật chặt.

Cách vệ sinh bình sữa Dr Brown

Để đảm bảo được vệ sinh an toàn, sạch sẽ đảm bảo được sức khỏe cho bé, hạn chế tình trạng tiêu chảy và đau bụng ở bé thì việc vệ sinh bình sữa vô cùng quan trọng.

  • Dùng tay rửa: dùng cọ chuyên dụng để vệ sinh bình dr brown mặc dù hơi khó khăn nhưng với sự hỗ trợ củ cọ chuyên dụng bình sữa sạch bóng mẹ có thể hoàn toàn yên tâm.
  • Dùng máy tiệt trùng: là sản phẩm tiệt trùng bình sữa bằng hơi nước, mẹ không cần phai lo lắng về độ an toàn mà rất nhanh gọn, không làm ảnh hưởng đến sản phẩm. Chỉ cần 10 đến 15 phút là có thể làm sạch được hoàn toàn bình sữa cho bé.
  • Sử dụng lò vi sóng: chỉ cần đặt chiếc hộp đựng bình sữa có thể dùng trong lò vi sóng, cho bình sữa vào trong chiếc hộp này đổ nước ngập bình rồi cho vào lò vi sóng trong khoảng 3-5 phút.

Qua bài viết về cách dùng bình sữa Dr Brown cho bé đúng cách, chắc hẳn các mẹ đã phần nào nắm rõ được cách sử dụng bình sữa và các cách vệ sinh bình. Chúc các mẹ luôn chăm con khỏe, bé phát triển toàn diện nhất.

Tham khảo các loại bình sữa được bán chạy tại KidsPlaza:

=>> Tin liên quan: 

Cách nhận biết bình sữa Dr Brown giả

Bình sữa Comotomo và bình sữa Dr Brown loại nào tốt hơn?