Hướng dẫn cách sử dụng bình sữa Comotomo lần đầu?

0
4007

Loại bình sữa comotomo có chất liệu bằng silicone khiến nhiều người lo ngại, nhất là lần đầu sử dụng. Mọi người thường băn khoăn không biết lần đầu tiên khi mới mua về phải xử lý như thế nào để đảm bảo an toàn và hết được những mùi khó chịu, cùng tham những thông tin về cách sử dụng bình sữa Comotomo lần đầu dưới đây:

Tìm hiểu về chất liệu bình sữa Comotomo

bình sữa comotomo

Bởi được làm bằng silicone y tế đã đảm bảo an toàn và sự mềm mại khiến cho các bé cảm thấy khá thoải mái mà thân thiện trong lúc sử dụng, đặc biệt lúc cọ bình và tiệt trùng cũng khá dễ dàng. Cấu trúc thông minh góp phần tạo điều kiện để bé ăn uống sinh hoạt được dễ dàng. Nhưng tuy vậy, loại bình sữa comotomo này lúc mới mua về thường có một mùi nhựa khó chịu nên trong lần đầu sử dụng mẹ cần phải thực hiện một số các quy chuẩn để vệ sinh bình sữa.

Hướng dẫn cách sử dụng bình sữa Comotomo lần đầu

Hướng dẫn sử dụng

Đối với bất kì sản phẩm nào, mẹ cũng nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để đảm bảo an toàn cho bé. Với bình sữa Comotomo mẹ cần:

1. Khi mua bình về, mẹ rửa sạch bình sữa, ngâm trong nước đun sôi khoảng 5 phút để đảm bảo vệ sinh, an toàn cho bé.

2. Rửa sạch tay, kiểm tra núm vú bằng cách kéo mạnh về nhiều hướng (không dùng núm vú bị rách, hỏng và nên thay núm ti sau 3 tháng để đảm bảo vệ sinh.).

3. Lắp bình sữa kĩ để tránh rò rỉ sữa ra ngoài.

4. Sau đó cho sữa mẹ hoặc pha sữa công thức theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

5. Luôn giám sát bé khi bé bú bình. Không để bé bú bình khi ngủ, không cho bé chơi với các bộ phận của bình sữa.

Hướng dẫn vệ sinh

Được làm từ chất liệu Silicone cao cấp sử dụng trong y tế, nhưng cách vệ sinh bình sữa Comotomo không có gì khác với các loại bình sữa nhựa thông thường, hơn nữa còn có phần dễ dàng hơn vì cổ bình comotomo rất rộng (65mm) vừa không sợ bị rơi vãi sữa ra ngoài mà việc vệ sinh sẽ tiện hơn nhiều so với các loại bình sữa cổ hẹp, cổ nghiêng hay cổ rộng vừa phải.

Việc vệ sinh bình sữa Comotomo mới mua ở lần sử dụng đầu tiên và những lần sử dụng tiếp theo nhìn chung trải qua một số bước cơ bản như sau:

Bước 1: Tháo rời các bộ phận của bình sữa, thông thường thứ tự tháo sẽ là nắp đậy, vòng cổ, núm ty, cuối cùng là thân bình.

Bước 2: Đổ nước ấm vào chậu rửa, chế vào đó một lượng nước rửa bình sữa chuyên dụng vừa đủ theo chỉ dẫn của nhà sản xuất, sau đó ngâm khoảng vài phút.

Bước 3: Để làm sạch triệt để mọi ngóc ngách của các bộ phận, thông thường các mẹ hay sử dụng dụng cụ cọ rửa bình sữa là các chổi cọ mềm, tuy nhiên đối với bình sữa Comotomo mẹ nên rửa bằng tay, không cần dùng đến chổi cọ và sẽ hạn chế được tối đa các sợi hạt, mảnh vụn nào đó từ chổi cọ dính vào bình mà chúng ta không để ý được. Không dùng chổi cọ núm ti để rửa van thông khí vì có thể làm van bị hỏng.

Bước 4: Rửa lại toàn bộ các bộ phận đã tháo rời bằng nước ấm rồi để lên giá cho khô tự nhiên.

Hướng dẫn tiệt trùng

Với trẻ sơ sinh ở giai đoạn đầu đời (từ 0 – 6 tháng), hệ miễn dịch của bé còn rất non yếu nên dễ bị vi khuẩn xâm hại, do đó mẹ cần tiệt trùng để đảm bảo bé khỏe mạnh và phát triển tốt. Dưới đây là cách tiệt trùng bình sữa Comotomo đơn giản và thông dụng nhất.

bình sữa comotomo

  • Sử dụng cọ và nước rửa chuyên dụng để vệ sinh bình cho thật sạch
  • Cắt mất lát chanh mỏng chà lên bề mặt cả trong và ngoài bình, trong chanh có một lượng axit nhẹ có khả năng đánh bay những mùi khó chịu và chất phụ gia bên ngoài bình.
  • Rửa lại bình bằng nước sạch một lần nữa
  • Xếp bình vào nồi, lưu ý phần thân bình sữa bằng silicone nên khả năng chịu nhiệt không được cao, trong lúc luộc bình cần tránh những phần thành nồi để tránh bị co dúm.
  • Thái thêm chanh vào nồi để luộc bình giúp nâng cao được hiệu quả
  • Thực hiện quá trình đun sôi khoảng 10p, sau khi tắt bếp để nguyên nồi trên bếp tới khi nào nước nguội thì dùng kẹp chuyên dụng gắp ra úp lên giá.

bình sữa comotomo

Việc tiệt trùng bình sữa comotomo mới mua về cần phải thực kiện cặn kẽ và cẩn thận hơn những lần về sau. Một chiếc bình dù có chất liệu an toàn bao nhiêu thì cũng không tránh được những bụi bẩn và những chất phụ gia trong quá trình sản xuất và đóng gói. Hi vọng rằng những chia sẻ bên trên sẽ có thêm kinh nghiệm giúp mẹ dễ dàng chăm sóc sức khỏe của bé.

Tham khảo các loại bình sữa Comotomo bán chạy trên thị trường: