Hướng dẫn tự chế ga cho giường tầng trẻ em đơn giản mà đẹp

0
1311

Mùa đông đang đến gần, các bà mẹ đang truyền tay nhau cách tự may và trang trí phòng ngủ cho các con bằng những chiếc ga giường tầng đẹp, độc đáo và mới lạ, tạo một cảm giác ấm áp và giúp mẹ tiết kiệm được nhiều chi phí sử dụng cho công việc khác. Dưới đây là toàn bộ quy trình giúp mẹ dễ dàng may được một chiếc ga như ý muốn.

Cách may ga giường tầng trẻ em đơn giản nhất

Chuẩn bị dụng cụ

a3

Đầu tiên phải có máy khâu (bạn có thể sử dụng những chiếc máy cầm tay đơn giản) kim, chỉ chuyên dụng và chọn vải yêu thích. Lưu ý là chọn vải cho ga giường tầng trẻ em phải sử dụng chất liệu là cotton hoặc thô dầy dặn để tránh cho quá trình cọ sát vải không bị xù ra hoặc không bị co dúm khi sử dụng máy giặt nhé.

Cách thức tính vải

ga giường tầng

Đối với giường tầng trẻ em, nệm thường có kích thước là ngang 92cm, dài 192cm, cao 5cm cách tính vải như sau:

  • Chiều ngang nệm 92cm cộng chiều cao nệm 5cm cộng phần may nẹp, phần luồn thun và phần nhét dưới nêm là 10cm là 92+5+10. Phải chừa phần chiều cao và chừa phần nhét vào dưới nệm nên những bộ phận này phải dư ra nên 2 phần này ta nhân đôi lên là 92+10+20= 122cm = 1m22. Tuy vậy, việc tính vải là phụ thuộc vào kích thước chiếc nệm mà bạn chọn, về cơ bản là cách tính vải giống như trên mà thôi.

Cách may ga giường tầng

tinh_vai_va_cach_may_ga_giuong_loai_1m6x2m_chi_tiet_2

  • Đầu tiên là vắt sổ quanh mép vải hoặc gấp 2 lần mép vải lại để may, nó có mục đích là cố định chân vải lại tránh việc bị xù.
  • Vị trí góc ta gấp chéo góc vải lại tạo thành một hình tam giác, đo từ đỉnh tam giác vào khoảng 10cm ( giành cho đệm của giường 2 tầng) sau đó cắt phần dư của đỉnh tam giác đi.
  • Cần lộn trái và vắt sổ phần vừa cắt xong
  • Thực hiện quá trình may nẹp vòng tới hết tấm ga, lưu ý độ rộng của nẹp phải lớn và dễ dàng để thực hiện luồn chun, ở vị trí mỗi góc phải chừa ra một lỗ nhỏ để luồn chun vào. Và sau khi luồn chun xong nên giàn đều và trần lại một lượt để giữ chun cho chắc.

may ga giường

Với chi phí chỉ khoảng 100k là bạn có thể tự mình thay đổi và trang trí phòng ngủ cho các con bằng những tấm ga giường độc đáo và đẹp mắt.

Chúc các mẹ thành công nhé!

Mẹo làm sạch giường tầng bằng gỗ trong nháy mắt

Một số những mẹo nhỏ giúp bạn dễ dàng đánh bay những vết ố cứng đầu trên giường tầng bằng gỗ giành cho bé, nhanh chóng lấy lại được vẻ đẹp mới như ban đầu.