Hướng dẫn tiệt trùng bình sữa cho bé bằng lò vi sóng đúng cách

0
4604

Trong 6 tháng đầu trẻ dễ gặp các chứng bệnh về đường tiêu hóa, nguyên nhân là do việc tiệt trùng bình sữa không được thực hiện đúng cách. Vì vậy, trong bài này chuyên gia sẽ hướng dẫn cho các mẹ trẻ một phương pháp khử trùng bình sữa rất đơn giản bằng lò vi sóng giúp tiết kiệm thời gian mà hiệu quả cực cao nhé.

bình sữa

Sức khỏe của bé là niềm hạnh phúc của mẹ

Quá trình khử trùng bình sữa bằng lò vi sóng

Môi trường mà chúng ta sinh sống hàm chứa khá nhiều bụi bẩn, vi trùng có nguy cơ xâm hại vào cơ thể. Đặc biệt là trẻ sơ sinh, sức đề kháng còn yếu nên vi khuẩn dễ sinh sôi vì vậy các vật dụng liên quan như bình sữa, thìa, chén, tô đều phải được khử trùng một cách cẩn thận cụ thể như sau.

  1. Cọ rửa bình sữa bằng nước sạch

tiệt trùng bình sữa

Cọ rửa bình sữa bằng nước sạch

Khi mới mua về đặc biệt là những bình có chất liệu silicone như bình sữa comotomo hoặc bé vừa ty xong mẹ cần phải rửa sạch bình sữa bằng cọ và nước rửa chuyên dụng, sử dụng nước sạch tráng đi tráng lại tới khi bình không còn bẩn hoặc mùi sữa bám lại sau đó úp lên vào nơi khô ráo.

  1. Cho bình sữa vào hộp nhựa có nắp

bình sữa cho bé

Đặt hộp có nắp vào lò vi sóng

Chuẩn bị một chiếc hộp nhựa có nắp sạch, sau đó lấy toàn bộ phần bình sữa vừa rửa xong xếp gọn trong hộp và đổ nước sạch xăm xắp bình nhé (không nên đổ quá nhiều nước hoặc quá ít nước bởi nhiều nước sẽ tốn thời gian mà hiệu quả không cao còn ít nước quá sẽ làm bình dễ bị co dúm dẫn tới hư hỏng và không sử dụng được).

  1. Quá trình khử trùng

tiệt trùng bằng lò vi sóng

Quá trình diễn ra khoảng 4 phú

Đậy nắp hộp và đặt vào lò vi sóng khoảng 4 phút, lưu ý sau 4 phút không nên lấy hộp ra luôn mà đợi khoảng 3p nữa cho bình nguội rồi tiến hành mở nắp hộp gắp bình sữa ra ngoài úp tại những nơi khô ráo. Mẹ lưu ý là sau khi bình khô hẳn thì lắp bình sữa và đem vào, quá trình lắp bình phải sử dụng kẹp chuyên dụng, tuyệt đối không sử dụng tay ở những bộ phận như núm ty hoặc cho tay vào bên trong bình.

giá để bình sữa

Úp bình sữa nơi khô ráo

Ngoài ra trên thị trường có bán khá nhiều những sản phẩm chuyên dụng cho việc khử trùng bằng lò vi sóng, quá trình thực hiện cũng tương tự như trên, chỉ khác là bình đổ ít nước và quá trình khử trùng là cách thủy. Cả hai cách khử trùng bằng lò vi sóng bên trên thì đều có khả năng khử trùng tốt như nhau.

Hi vọng rằng, một số kiến thức mà chúng tôi chia sẻ bên trên góp phần giúp bạn tích lũy thêm những kinh nghiệm trong việc chăm sóc sức khỏe của các con.

Có thể các mẹ đang quan tâm: Phương pháp giúp con tự tin ngủ một mình trên giường tầng đẹp